svasdssvasds

ระทึก! รถไฟฟ้าสายสีชมพู รางเหล็กยาว 5 กม.ร่วงทับรถพัง 3 คัน เสาไฟหัก

ระทึก! รถไฟฟ้าสายสีชมพู รางเหล็กยาว 5 กม.ร่วงทับรถพัง 3 คัน เสาไฟหัก

รถไฟฟ้าสายสีชมพู รางเหล็กร่วงเป็นทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร เหตุเกิดบริเวณหน้าตลาดกรมชลประทาน ทำเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก รถยนต์พัง 3 คัน ตำรวจปิดการจราจร

มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. เกิดเหตุรางเหล็กของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตกลงมา ถูกรถยนต์เสียหายหลายคัน รวมถึงเสาไฟฟ้าหักล้มอีก 1 ต้น เหตุเกิดหน้าตลาดกรมชลประทาน ถนนติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ

ด้านเพจรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (ช่วงระหว่างทดลองเดินรถไฟฟ้า) แจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง แจ้งปิดให้บริการ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด เป็นการชั่วคราว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข

แจ้งปิดให้บริการ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด เป็นการชั่วคราว

โดยจะมีขบวนรถให้บริการ จากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี ผู้โดยสารที่จะเดินทางระหว่าง สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 และ สถานีมีนบุรี กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ ขบวนรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที ผู้โดยสารโปรดพิจารณาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก   

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เปิดเผยว่า รางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ร่วงหล่น ไม่ใช่เป็นรางรถไฟฟ้าแต่เป็นรางที่ใช้จ่ายไฟฟ้า เป็นรางอลูมิเนียมขนาดกว้างประมาณ 4 ม.หนา 2 นิ้ว เป็นเส้นยาว

ซึ่งหลุดจากที่ยึดคานคอนกรีตสำหรับตัวรถไฟฟ้าใช้วิ่ง จึงต้องหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว 7 สถานีก่อน และจะเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

ด้านเพจ Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง จึงแจ้งปิดให้บริการสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ดเป็นการชั่วคราว

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขโดยจะมีขบวนรถให้บริการจากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ โดยมีรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที  

ที่มา : รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู

 

 

related