svasdssvasds

ไฟไหม้เครื่องบินเจแปนแอร์ไลน์ Japan Airlines กลางรันเวย์สนามบินฮาเนดะ

ไฟไหม้เครื่องบินเจแปนแอร์ไลน์ Japan Airlines กลางรันเวย์สนามบินฮาเนดะ

สถานีโทรทัศน์ NHK รายงาน เครื่องบินเจแปนแอร์ไลน์ Japan Airlines เกิดเพลิงไหม้บนรันเวย์สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว ในช่วงเย็นที่ผ่านมา (2 ม.ค. 67) ต้องอพยพผู้โดยสารสามร้อยกว่าชีวิต เบื้องต้

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค NHK รายงาน เครื่องบินเจแปนแอร์ไลน์ Japan Airlines เที่ยวบินที่ 516 มุ่งหน้าจากสนามบินชิโตเสะ ฮอกไกโด มายังฮาเนดะ  เกิดเพลิงไหม้บนรันเวย์สนามบินฮานาดะในโตเกียว ทำให้ต้องอพยพผู้โดยสารสามร้อยกว่าชีวิต

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานข่าว เครื่องบินลำหนึ่งของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (JAL) กำลังเคลื่อนตัวไปอย่างรวดเร็วบนรันเวย์สนามบินฮาเนดะ จากนั้นเปลวไฟสีส้มก็ระเบิดออกมาจากตัวเครื่อง สาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่รายงานข่าวระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ เครื่องบินแอร์บัสลำนี้ชนเข้ากับเครื่องบินตรวจการ

เบื้องต้นผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการอพยพออกจากเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว สำนักข่าวเอเอฟพีสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้คำตอบ

โฆษกสายการบินรายงานว่า มีคนอยู่บนเครื่องบินทั้งหมด 379 คน เป็นผู้โดยสาร 367 คน และลูกเรือ 12 คน และอพยพทุกคนแล้ว

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวเพิ่งเดินทางมาถึงจากสนามบินซัปโปโร บนเกาะฮอกไกโดทางภาคเหนือของประเทศ 

เจ้าหน้าที่ตรวจการคนหนึ่งของสนามบินฮาเนดะ ซึ่งเป็นสนามบินจอแจที่สุดในโลกแห่งหนึ่งกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบรายละเอียด 

ไฟไหม้เครื่องบินเจแปนแอร์ไลน์ Japan Airlines กลางรันเวย์สนามบินฮาเนดะ Credit ภาพ Reuters

 

“ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นการชนกันหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ มีเครื่องบินของเราเข้าไปเกี่ยวข้อง” เจ้าหน้าที่กล่าวกับเอเอฟพี

ด้านรัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานเพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์ไฟไหม้เครื่องบินบนรันเวย์สนามบินฮาเนดะแล้ว เบื้องต้นมีการสั่งปิดทุกรันเวย์ของสนามบินชั่วคราวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related