svasdssvasds

ญี่ปุ่นพบปลาตายปริศนา เกลื่อนหาดนับหลายพันตัว เตือนประชาชนห้ามนำมาบริโภค

ญี่ปุ่นพบปลาตายปริศนา เกลื่อนหาดนับหลายพันตัว เตือนประชาชนห้ามนำมาบริโภค

ปริศนาปลาตายเกลื่อนหาดนับพัน ๆ ตัวในทะเลญี่ปุ่น เตือนประชาชนห้ามนำมาบริโภค ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าปลาตายเพราะเหตุใด ผู้เชี่ยวชาญคาด ถูกไล่ล่าและขาดออกซิเจน

ญี่ปุ่นพบปลาตายเกยตื้นนับพัน ตายเพราะสาเหตุใดยังไม่ทราบ! เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ทะเลชายฝั่งของเมืองฮาโกดาเตะ บนเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือสุดของญี่ปุ่น ชาวบ้านและชาวประมงพบปลาซาร์ดีนและปลาแมคเคอเรลตายเกยตื้นตลอดแนวชายหาด ทอดยาวไปประมาณ 1 กิโลเมตร

ปลาตายเกยหาดญี่ปุ่นนับพัน Cr. Reuters

ปรากฏการณ์ดังกล่าว สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ชาวบ้านไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน แม้กระทั่ง ทาคาชิ ฟูจิโอกะ นักวิจัยจากสถาบันวิจัยประมงฮาโกดาเตะ ก็พูดในทำนองเดียวกันว่า เขาเคยได้ยินเกี่ยวกับปรากฏการณ์ลักษณะนี้มาก่อน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นมันกับตา

ในช่วงแรก ชาวบ้านไม่รู้ จึงเก็บขึ้นมาบริโภค บ้างก็นำไปขาย แต่ในเวลาต่อมา ประกาศทางการของเมืองก็ออกเตือนประชาชนว่าอย่านำปลาดังกล่าวมาบริโภค เพราะยังหาสาเหตุไม่ได้ และไม่สะอาด

ปลาตายเกยหาดญี่ปุ่นนับพัน Cr. Reuters ปลาตายเกยหาดญี่ปุ่นนับพัน Cr. Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาเหตุการตาย ปัจจุบันยังไม่สามารถระบุได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญบางส่วนคาดว่า ปลาอาจถูกปลาขนาดใหญ่ไล่ล่า และพวกมันอาจหมดแรง เนื่องจากขาดออกซิเจนขณะเบียดเสียดหนีตายไปมา และถูกคลื่นซัดมาที่นี่ในท้ายที่สุด นอกจากนี้ ปลาอาจถูกต้อนและเข้าสู่น้ำเย็นกะทันหัน ทำให้ช็อกและตายลง ก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน

ที่มาข้อมูล

AP

Japan Today

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related