svasdssvasds

คมนาคม ยันรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมาตรฐานสากล EBM แจงสาเหตุ เบ้าลูกปืนล้อแตก

คมนาคม ยันรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมาตรฐานสากล EBM แจงสาเหตุ เบ้าลูกปืนล้อแตก

คมนาคม ยืนยันระบบเทคโนโลยี​รถไฟฟ้าได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล ขอให้ประชาชนมั่นใจ ด้าน EBM แจงสาเหตุเบื้องต้นเบ้าลูกปืนล้อแตก ทำให้ล้อหลุด เข้าศูนย์ซ่อมบำรุงแล้ว และรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสามารถวิ่งให้บริการได้ตามปกติ

จากเหตุกรณีล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตกจากราง บริเวณถนนเทพารักษ์ กม.3 ช่วงระหว่างสถานีศรีเทพา และสถานีศรีด่าน จ.สมุทรปราการ ทำให้รถแท็กซี่ที่วิ่งผ่านได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

คมนาคม ยันรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมาตรฐานสากล EBM แจงสาเหตุ เบ้าลูกปืนล้อแตก

ด้านนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว นั้น ทันทีที่ทราบข่าว นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปถึงพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบสาเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการสอบถามบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง เปิดเผยถึงสาเหตุในเบื้องต้นพบว่าเกิดจากเบ้าลูกปืนล้อแตก  ทำให้ล้อหลุดหล่นลงมา โดยขณะนี้รถไฟฟ้าสายสีเหลืองได้เข้าศูนย์ซ่อมบำรุงแล้ว และในส่วนของรถไฟฟ้าไม่ได้เป็นอะไร สามารถวิ่งให้บริการได้ตามปกติ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า วันนี้ (3 ม.ค.67) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเรียกบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน เข้ามาชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมหารือบทลงโทษกับบริษัทผู้รับสัมปทาน กรณีเกิดเหตุการณ์หรือเกิดอุบัติเหตุต่อการเดินรถไฟฟ้า เตรียมออกกฎคาดโทษตัดสิทธิ์การสัมปทานครั้งต่อไป 

“ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยต่อการเดินทางของประชาชนบนรถไฟฟ้า ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ล้อรถไฟฟ้าหลุด ยืนยันว่าระบบเทคโนโลยี​ของรถไฟฟ้าได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล ขอให้ประชาชนมั่นใจ รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคม จะได้ตรวจสอบพร้อมชี้แจงให้ประชาชนทราบถึงสาเหตุ” โฆษกฯ ย้ำ

related