svasdssvasds

วันเด็ก 2567 พิธา-ชัยธวัช ก้าวไกล ไม่มีคำขวัญวันเด็ก แค่อยากสังคมดีขึ้น

วันเด็ก 2567 พิธา-ชัยธวัช ก้าวไกล ไม่มีคำขวัญวันเด็ก แค่อยากสังคมดีขึ้น

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล บอก พรรคก้าวไกล ไม่มีคำขวัญวันเด็กให้เยาวชนไทยทุกคน เนื่องในโอกาส วันเด็กปี 2567 นี้ แต่ย้ำ อยากเห็นสังคมที่ดีกว่าเดิม สังคมที่กล้าคิดกล้าฝัน สนับสนุนให้ทุกคนบรรลุความฝัน

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุวว่า ปีนี้ พรรคก้าวไกล ก็ไม่มี คำขวัญวันเด็กให้เหมือนเดิม แต่ก็อยากให้ สังคมดีกว่าเดิม เป็นสังคมที่กล้าคิดกล้าฝัน

"สำหรับผมและพรรคก้าวไกล เราคิดว่าทุกวันคิดวันเด็ก การที่เราจะพัฒนาชาติหรือพัฒนาบ้านเมืองได้ ความสำคัญของเยาวชน ความสำคัญของเด็กเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะฉะนั้นก็คงยังไม่มีคำขวัญหรืออะไรให้

นอกจากความเข้าใจ แล้วก็การตั้งใจทำงานเพื่อที่จะให้ประเทศนี้เป็นประเทศที่น่าอยู่สำหรับเยาวชนทุกคน

 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการหางาน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในการที่พวกเขาจะตามหาความฝันได้อย่างปลอดภัย 

ก็คงจะให้คำมั่นสัญญาในการทำงาน เพื่อที่จะให้เยาวชนของคนไทยมีโอกาสที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชาติบ้านเมือง  ไม่มีคำขวัญให้ครับ มีแต่คำมั่นสัญญาอย่างที่ได้พูดไป"

ด้าน ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และผู้นำฝ่ายค้าน บอกว่า  เด็กๆไม่ได้สำคัญแค่วันเด็กวันเดียว แต่สำคัญตลอดเวลา เพราะเด็กคืออนาคตของประเทศ

"วันเด็ก เด็กๆไม่ได้สำคัญแค่วันเด็กวันเดียว แต่สำคัญตลอดเวลา เพราะว่าอนาคต สังคม ขึ้นอยู่กับเด็กๆ 
อยากให้น้องๆ ลูกๆ เติบโตอย่างมีความสุข อยู่ในสังคมที่กระตุ้น ส่งเสริมให้กล้าคิด กล้าทำ ให้มีความฝัน มีสังคมที่สนับสนุนให้ทุกคนบรรลุความฝันของทุกคนได้ในอนาคต คงเป็นเรื่องของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ต้องช่วยกัน"

วันเด็ก 2567 : พิธา-ชัยธวัช ก้าวไกลไม่มีคำขวัญวันเด็กให้ แต่อยากทำให้ประเทศน่าอยู่สำหรับเยาวชน

 

"การที่เด็กๆอยากเจอพิธา มันสะท้อนว่า เด็ก เยาวชนสนใจการเมือง เป็นนิมิตรหมายที่ดี เมื่อก่อนผู้ใหญ่มักจะพูดว่า เยาวชนไม่ค่อยสนใจการเมืองเลย แต่พอเด็กสนใจการเมืองจริงๆ ก็ชอบไปว่า ว่า เด็กสนใจการเมืองมากเกินไป ไม่ว่าเด็กจะชอบใคร แปลว่าเขาสนใจ"

"จริงๆสิ่งที่เด็กๆอยากได้ คงไม่ใช่เรื่องคำขวัญ แต่ทุกคนคงอยากได้คือเรื่องอนาคตที่ดี การศึกษาที่ดี 
ไม่มีคำขวัญให้ และ ไม่มีความเห็น เรื่องคำขวัญวันเด็ก แต่อยากให้ทุกคนมาสร้างสังคมที่พร้อม และส่งเสริมการเติบโต" 

วันเด็ก 2567 : พิธา-ชัยธวัช ก้าวไกลไม่มีคำขวัญวันเด็กให้ แต่อยากทำให้ประเทศน่าอยู่สำหรับเยาวชน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related