svasdssvasds

"อนุทิน" ยินดี "พิธา" พ้นมลทิน รอดคดีหุ้นไอทีวี กลับมาทำหน้าที่ สส. อีกครั้ง

"อนุทิน" ยินดี "พิธา" พ้นมลทิน รอดคดีหุ้นไอทีวี กลับมาทำหน้าที่ สส. อีกครั้ง

"อนุทิน" ยินดีกับ "พิธา" พ้นมลทิน รอดคดีหุ้นไอทีวี กลับมาทำหน้าที่ สส. อีกครั้ง ทำให้สภาฯ ได้ สส.กลับมาทำหน้าเต็มจำนวน 500 คน ชี้พรรคภูมิใจไทย มีจำนวน สส.ครบ 71 คน พร้อมปฏิบัติหน้าที่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล หลัง เลขาฯ พรรค ลาออก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้กลับมาทำหน้าที่ สส.ว่า ยินดีที่นายพิธา พ้นจากการถูกหยุดปฎิบัติหน้าที่ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยแล้ว ทำให้พ้นจากมลทินคดีหุ้นไอทีวี จึงขอแสดงความยินดีด้วย ทำให้สภาฯ ได้ สส.กลับมาทำหน้าเต็มจำนวน 500 คน อีกครั้ง  

ส่วนกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลาออกจาก สส.ไปแล้วนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เลื่อนลำดับรายชื่อให้ผู้ที่อยู่ในลำดับรายชื่อถัดไปขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่แล้ว ทำให้พรรค มีจำนวน สส.ครบ 71 คน พร้อมปฏิบัติหน้าที่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ และบริหาร

ทั้งนี้ หลังจบการสัมภาษณ์ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า “จบแล้ว ไม่มีอะไรเพิ่มแล้ว no news is good news” แปลว่า การไม่มีข่าว คือข่าวที่ดี

related