svasdssvasds

สุทิน คาดไม่เกิน 1 สัปดาห์รู้ผล สด.43 จิรัฏฐ์ ปัดกลั่นแกล้งจ้องตรวจสอบกองทัพ

สุทิน คาดไม่เกิน 1 สัปดาห์รู้ผล สด.43 จิรัฏฐ์ ปัดกลั่นแกล้งจ้องตรวจสอบกองทัพ

"สุทิน" คาดไม่เกิน 1 สัปดาห์รู้ผล ใบ สด.43 "จิรัฏฐ์" ชี้เอกสารราชการไม่สามารถบิดเบือนได้  ปัดปิดปากลั่นแกล้งจ้องตรวจสอบกองทัพ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการตรวจสอบใบสำคัญทางการทหาร หรือ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ที่มีการเปลี่ยนชื่อว่า เบื้องต้น กองทัพบกกำลังตรวจสอบคาดว่า วันนี้ (30 ม.ค.) หรือไม่เกิน 1 สัปดาห์จะมีความชัดเจน หาข้อสรุปได้ เพราะเอกสารราชการไม่สามารถบิดเบือนได้ 

ส่วนลักษณะการเปลี่ยนชื่อนี้เกิดเคยขึ้นมาก่อนหรือไม่นั้น นายสุทิน ชี้แจงว่า เมื่อมีการเปลี่ยนชื่อแล้ว จะต้องมีการแจ้งไปทุกหน่วยงาน แต่เรื่องดังกล่าวต้องมีการตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

นายสุทิน ยังกล่าวถึงการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่นายจิรัฏฐ์ได้ย้อมถามสังคมจะได้ประโยชน์อะไรว่า คนเป็นนักการเมือง หากสังคมมีความคลางแคลงใจก็ต้องชี้แจงให้ชัดเจน มีคำตอบให้สังคมชัดเจน ไม่ใช่เมื่อเกิดประเด็นแล้วไม่ดำเนินการใด ๆ 

ส่วนกรณีที่นายจิรัฏฐ์ มองถูกกองทัพปิดปากเพราะเจ้าตัวออกมาตรวจสอบกองทัพ โดยยืนยันว่า กองทัพไม่ได้ปิด และไม่มีเหตุผลใด เพราะทุกคนมีสิทธิตรวจสอบกันไปมา และหากมีความมั่นใจ ก็ไม่สามารถปิดปากได้ โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง เพราะหากเกิดข้อร้องเรียนแล้วกองทัพไม่ตรวจสอบ สังคมก็อาจมีข้อสงสัย และจะมีความผิด

นายสุทิน ยังกล่าวถึงการตรวจสอบบ้านพักของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรีว่า สามารถตรวจสอบได้ แต่อยู่ที่ความเหมาะสม ซึ่งตามกฎหมายสามารถทำได้ แต่มีกลไกความเคารพ และความเหมาะสมอยู่

related