svasdssvasds

ทบ.ยันไม่พบต้นขั้ว สด.43 "จิรัฏฐ์" แจงใบเรียกตรวจเป็นชื่อ "นวรินทร์"

ทบ.ยันไม่พบต้นขั้ว สด.43 "จิรัฏฐ์" แจงใบเรียกตรวจเป็นชื่อ "นวรินทร์"

ทบ.แจงไม่พบใบต้นขั้ว สด.43 "จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์" สส.ก้าวไกล เผยใบเรียกมาตรวจเลือกใช้ชื่อ "นวรินทร์" หากเปลี่ยนชื่อต้องแจ้งสัสดี เมื่อลงชื่อในใบ สด.43 แล้ว เปลี่ยนแปลงไม่ได้

จากกรณีที่แนวร่วมเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร นำโดย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายนิยม นพรัตน์ หรือเค สามถุยส์ และนายทันกวินท์ รัฐวัฒก์อังกูร หรืออ.ทัน ยื่นเรื่องร้องเรียนถึงประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอให้ตรวจสอบนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กรณีไม่ได้รับการตรวจเลือก คัดเลือกทหาร หรือหนีทหารหรือไม่

เรื่องนี้หากเป็นข้าราชการก็เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาตรา 157 หรือไม่ และเมื่อเป็นสส.กระบวนการจริยธรรมคือถอดถอน และถ้ามีความผิดจริง ในการโกหก ปลอมแปลงเอกสาร หลอกลวงประชาชน เราก็จะส่งเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นถอดถอนและยื่นคดีอาญา

ล่าสุดวันที่ 29 ม.ค.2567 มีแหล่งข่าวรายงานจากกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบ ใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกลว่า การได้มาของใบ สด.43 ของชายไทยจะต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร หากจับได้ใบดำ ทางคณะกรรมการตรวจเลือก จะออกใบ สด.43 ให้

โดยกรณีนายจิรัฎฐ์ ตรวจสอบพบว่า ไม่มีต้นขั้วใบ สด.43 ที่ตรงกับของนายจิรัฏฐ์ และในช่วงที่นายจิรัฏฐ์ ถูกเรียกให้มารายงานตัวเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ใช้ชื่อเดิมว่านายนวรินทร์ ทองสุวรรณ์ แต่ในใบ สด.43 ที่นำมาโชว์ต่อสื่อเป็นชื่อนายจิรัฎฐ์

หากมีการเปลี่ยนชื่อภายหลัง ต้องนำใบเปลี่ยนชื่อ จากที่ว่าการอำเภอหรือเขตมาแสดงต่อสัสดี เพื่อเปลี่ยนชื่อให้ตั้งแต่ตอนแรกก่อนออกใบ สด.43 เนื่องจากหากลงชื่อในใบ สด.43 ไปแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชื่อได้” 

ทั้งนี้การแถลงข่าวของ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) ไม่ใช่จะไปโต้ตอบฝ่ายการเมือง แต่เป็นการชี้แจง ซึ่งการได้มาของใบสด.43 ของชายไทย ในกระบวนการที่ถูกต้องเป็นอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related