svasdssvasds

ด่วน! ศาลอาญายกฟ้อง "ทุน มิน หลัด" ลูกเขย สว.อุปกิต สมคบกันค้ายาเสพติด

ด่วน! ศาลอาญายกฟ้อง "ทุน มิน หลัด" ลูกเขย สว.อุปกิต สมคบกันค้ายาเสพติด

ศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง "ทุน มิน หลัด" ลูกเขย สว.อุปกิต สมคบกันค้ายาเสพติด โดยศาลพิจารณาจากพยานหลักฐานของโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ

วันที่ 30 ม.ค. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีดำ ย1249/2565 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 9 เป็นโจทก์ฟ้องนายทุน มินหลัด (Mr.TUN MIN LATT) นักธุรกิจชาวเมียนมาที่ 1 นายดีน ยัง จุลธุระ ที่2 (ลูกเขยนายอุปกิต ปาจรียางกูร ส.ว. ) น.ส.น้ำหอม เนตรตระกูล ที่ 3 น.ส.ปิยะดา คำต๊ะ ที่ 4 และบริษัท อัลลัวร์ กรุ๊ป (พีแอนด์อี) จำกัดโดยนายทุน มิน หลัด และน.ส.น้ำหอม เนตรตระกูล ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจที่ 5 ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-5 ตามลำดับ ในความผิดฐานร่วมกันสนับสนุนกันกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดมีลักษณะเป็นความผิดร้ายแรง องค์กรอาชญากรรม 

อัยการโจทก์ ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า ระหว่างวันที่ 22 ก.พ. 62 ถึงวันที่ 10 พ.ค. 62 จำเลยทั้งห้ากับพวกที่ยังหลบหนี และจำเลยบางส่วนที่ศาลจังหวัดธัญบุรีพิพากษาไปแล้วได้บังอาจร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยตกลงวางแผนและแบ่งหน้าที่กันทำในการจัดหายาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า)

โดยพวกจำเลยทำหน้าที่ดูแลรับฝากเงิน ถอนเงิน โอนเงินซื้อขายค่ายาเสพติดเข้าบัญชีของบริษัทฯ จำเลยที่ 5 โดยอ้างว่า เพื่อไปชำระค่าไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แม่สาย.จ.เชียงราย ลักษณะปกปิด อำพรางซึ่งการได้มาของเงินจำนวนดังกล่าวโดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด โดยบริษัทฯจำเลยที่ 5 มีหน้าที่นำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดเปลี่ยนสภาพเป็นสินค้าประเภทกระแสไฟฟ้า ส่งออกไปประเทศเมียนมา

เหตุเกิดที่ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และที่อื่นเกี่ยวพันกัน ขอให้ลงโทษพวกจำเลยตามความผิดพ.ร.บ.ยาเสพติดฯ พวกจำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี เบิกตัวจำเลยทั้งหมดจากเรือนจำมาฟังคำพิพากษา 
โดยศาลใช้เวลาอ่านคำพิพากษากว่า 3 ชั่วโมง โดยอ่านถึงประเด็นเรื่องเส้นทางการเงินอย่างละเอียด

โดยศาลพิจารณาเเล้วพยานหลักฐานของโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ให้รับฟังได้ว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องทุกข้อหาและพยานหลักฐานฝ่ายจำเลยหักล้างได้ทั้งหมด พิพากษายกฟ้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง