svasdssvasds

เปิดไทม์ไลน์ "ทักษิณ ชินวัตร" ได้พักโทษ กลับบ้าน "จันทร์ส่องหล้า" ในรอบ 17 ปี

เปิดไทม์ไลน์ "ทักษิณ ชินวัตร" ได้พักโทษ กลับบ้าน "จันทร์ส่องหล้า" ในรอบ 17 ปี

เปิดไทม์ไลน์ ลำดับเวลา "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ คนที่ 23 ของไทย เดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจกลับบ้านตามฤกษ์ หลังได้รับการพักโทษและปล่อยตัว พร้อมไทม์ไลน์การเดินทางจากชั้น 14 ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า

สังคมจับตากรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งขณะนี้เข้าเกณฑ์พักโทษเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 18 ก.พ.2567 เนื่องจากเข้าเกณฑ์เป็นผู้ต้องขังอาวุโสและเจ็บป่วยเรื้อรังครบกำหนด 180 วัน และจะเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติ เป็นเวลา 6 เดือน ก่อนที่จะพ้นโทษ ในเดือน ส.ค. 2567

วันนี้ (18 กุมภาพันธ์) ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับบ้านจันทร์ส่องหล้าด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล พร้อมด้วยรถติดตามแบบกันกระสุน หลังจาก อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาว เดินทางมารับ สำหรับทักษิณมีอายุ 74 ปี และเจ็บป่วยตามเงื่อนไขจึงไม่ต้องติดกำไล EM โดยห้ามออกจากพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงต้องไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ทุกเดือน

ไทมไลน์ "ทักษิณ" กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

เวลา 04.25 น. ที่หน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา เจ้าหน้าที่ตำรวจ เริ่มจัดระเบียบสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าว ปล่อยตัว อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร โดยกำหนดให้อยู่แนวหลังเส้นริมฝั่งเดียวกับแนวที่รถจอด เพื่อไม่ให้กระทบกับการสัญจร และผู้เข้ามาใช้บริการภายในโรงพยาบาลในช่วงเช้า

รวมถึงเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบหลังมีรายงานว่า ให้เตรียมความพร้อมว่า อดีตนายกฯทักษิณ จะเริ่มเตรียมตัวในช่วงประมาณตี 5 เพื่อจะออกจากโรงพยาบาลตำรวจในช่วงเช้ามืด

 

 

เวลา 04.45 น. รถตู้เบนซ์ทะเบียน 995 ซึ่งเป็นรถของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า 

05.06 น. รถตู้เบนซ์ทะเบียน ขจ 995 ซึ่งเป็นรถของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมารับอดีตนายก ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านหลังได้รับการพักโทษและปล่อยตัว โดยเข้าไปที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินทันทีที่มาถึงบริเวณอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมากที่รออยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจบันทึกภาพ 

05.23 น. มีรายงานว่ารถของแพทย์ที่จะมาตรวจร่างกายของ นายทักษิณ เข้าไปที่ลานจอดรถชั้นใต้ดิน

 

05.45 น. รถตู้กรมราชทัณฑ์ เข้ามาที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่งเจ้าหน้าทีา และวิ่งวนอยู่2รอบ

06.07 น. รถตู้ทะเบียน ขจ 995 คันที่พานางสาวแพทองธาร มาที่โรงพยาบาล ขับออกมาเป็นคันแรก ตามด้วยรถตู้ และรถฟอจูนเนอร์ ขับตามออกไป ซึ่งในรถ 3 คันนี้ ไม่ได้มีนายทักษิณ

06.09 น. รถตู้เบนซ์สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพ ขับออกทาจากลานจอดรถชั้นใต้ดินเป็นคันสุดท้าย และขับช้าๆ ทำให้สื่อมวลชนบันทคกภาพได้ทัน คันนี้มี คุณทักษิณ นั่งมาฝั่งซ้ายเบาะหลัง และข้างๆ ฝั่งขวาเบาะหลังคือ อุ้งอิ๊ง แพทองธาร ส่วนเบาะแถวหลังสุดเป็น เอม- พินทองทา ซึ่งอุ๊งอิ๊ง- เอม มีสีหน้ายิ้มแย้ม

โดยนายทักษิณ ใส่แมสก์สีเขียว ใส่เสื้อลายๆ สีเขียว กางเกงขาสั้น และใส่เฝือกดามที่คอ จังหวะนี้ นักข่าวตะโกนเรียก ‘ท่านนายก’ ทำให้ นายทักษิณ มองตามเสียงเรียกทันที

จากนั้นรถก็ขับออกจากโรงพยาบาลตำรวจไปออกประตูฝั่งถนนอังรีดูนังค์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้าทันที โดยเวลาที่ออกจากโรงพยาบาล มีรายงานว่าเป็นไปตามฤกษ์ก่อนหน้านี้ที่มีกระแสออกมาด้วย

Photo by Lauren DeCicca/Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related