svasdssvasds

เปิดประวัติ "บ้านจันทร์ส่องหล้า" สถานที่พักโทษ ทักษิณ ชินวัตร

ประวัติ "บ้านจันทร์ส่องหล้า" บ้านพักส่วนตัวของ ทักษิณ ชินวัตร หลังจากเข้ารับโทษมาแล้ว 6 เดือน เป็นมากกว่าที่พัก เพราะเคยเกิดหหลายเหตุการณ์สำคัญทางการเมืองมาแล้ว

บ้านจันทร์ส่องหล้า

สถานที่พักโทษของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่จะได้รับการพักโทษเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 18 ก.พ. นี้ หลังจากเข้ารับโทษครบ 6 เดือน โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เคยถูกใช้เป็นที่พักอาศัยของ อดีตนายกทักษิณ ชินวัตร และ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร

นอกจากเป็นที่พักของอดีตนายกแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่ไว้สำหรับพูดคุยทางการเมืองและคำว่า “จันทร์ส่องหล้า” ยังถูกใช้เรียก สส. ที่มีความสนิทสนมกับ คุณทักษิณอีกด้วย

บ้านจันทร์ส่องหล้า นอกจากจะมีบทบาททางการเมืองไทยแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเคยเป็นที่รับรองผู้นำโลก อย่าง

  1. จอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 41 ตอนที่ท่านมาเยือนเมืองไทย
  2. บิล คลินตัน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 42 มาเยือนในช่วงเหตุการณ์สึนามิ ปี47

 

และชื่อเสียงของบ้านจันทร์ส่องหล้า ก็กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากเหตุการณ์ ลอบสังหารทักษิณ ด้วยคาร์บอม เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2549 โดยจุดเกิดเหตุห่างจากตัวบ้านไม่ถึง 1 ก.ม.
ภายในรถที่ต้องสงสัย พบระเบิดซีโฟร์ และคนขับรถคือ ร.ท.ธวัชชัย กลิ่นชนะ ซึ่งเป็นคนขับรถของ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี รอง ผอ.กอ.รมน. ณ ขณะนั้น แน่นอนว่า พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี
ก็ถูกปลดจากตำแหน่งในเวลาต่อมา 

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ฝ่ายตรงข้ามคุณทักษิณ มองว่าเป็นการจัดฉาก และเรียกเหตุการณ์นี้ว่า “คาร์บ๊อง” และหลังจากเหตุการณนี้ไม่นาน คุณทักษิณ ก็ถูกปฏิวัติในวันที่ 19 ก.ย. 49 และในช่วงปี 51 บ้านหลังนี้ยังถูกใช้เป็นสถานที่ฉลองวันเกิดปีที่ 59 ของคุณทักษิณ ก่อนที่คุณทักษิณจะเดินทางออกนอกประเทศในครั้งที่ 2 อีกด้วย

หลังจากนั้น บ้านจันทร์ส่องหล้าก็กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร นำหนังสือแจ้งประเมินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี พ.ศ.2549 ของคุณทักษิณ พร้อมเบี้ยปรับกว่า 17,629 ล้านบาท ไปติดไว้ที่หน้าบ้านหลังนี้ จากการซื้อขายหุ้น บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด แต่ไม่ได้มายื่นแบบแสดงรายการภาษี และการติดประกาศครั้งนี้เนี้ย เป็นการติดประกาศก่อนคดีหมดอายุความ 10 ปี ในวันที่ 31 มี.ค.60

 

 

 

การกลับมาพักอาศัยที่บ้านจันทร์ส่องหล้าในวันที่ 18 ก.พ. นี้จะถือเป็นการกลับมาพักอาศัยในรอบ 15 ปี หลังจากคุณทักษิณเดินทางออกนอกประเทศ และใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนนานถึง
15 ปี แถมยังมีคนบอกว่าบ้านหลังนี้คือทำเนียบรัฐบาลเงาที่ทำงานของนายกรัฐมนตรีตัวจริงด้วย คุณผู้ชมคิดว่าจริงไหมครับ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related