svasdssvasds

ด่วน! "บิ๊กโจ๊ก" มอบตัวแล้ว ที่ สน. เตาปูน ปมฟอกเงิน คดี BNK Master

ด่วน! "บิ๊กโจ๊ก" มอบตัวแล้ว ที่ สน. เตาปูน ปมฟอกเงิน คดี BNK Master

ด่วน! พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามอบตัวแล้วที่สำนักงานตำรวจเตาปูน คาดการณ์ว่า เข้าพบพนักงานสอบสวนอยู่ที่ ชั้น 1 โดยมีตำรวจกว่า 10 นาย ยืนดูความเรียบร้อยรอบห้อง

SHORT CUT

  • ตำรวจนครบาลยื่นคำร้อง ขอออกหมายจับ บิ๊กโจ๊ก ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน
  • ก่อนหน้านี้มีการยื่นขอออกหมายจับ ศาลอนุญาตออกหมายจับ ผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย เเยกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 รายเเละพลเรือน 1 ราย
  • ล่าสุด 2 เม.ย. 67 บิ๊กโจ๊กเข้ามอบตัวแล้ว ที่ สน.เตาปูน

ด่วน! พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามอบตัวแล้วที่สำนักงานตำรวจเตาปูน คาดการณ์ว่า เข้าพบพนักงานสอบสวนอยู่ที่ ชั้น 1 โดยมีตำรวจกว่า 10 นาย ยืนดูความเรียบร้อยรอบห้อง

วันที่ 2 เม.ย. 2567 พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายื่นคำร้อง ขอออกหมายจับพล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542  มาตรา 5,9,10 

จากการการสืบสวนสอบสวนเส้นเงินที่เชื่อมจาก คดีที่ สน.เตาปูน ได้เคยขออนุมัติหมายจับ คดีเว็บการพนัน ที่4543-4547/2566 ของศาลอาญา ไว้แล้ว ต่อมาได้จับกุมตัว ผู้ต้องหาบางคนได้ และมี นางพิมพ์ (ชื่อสมมติ) เป็นผู้จัดการเว็บ BNKMaster ซึ่งก่อนหน้านี้มีการยื่นขอออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งศาลอนุญาตออกหมายจับ ผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย เเยกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 รายเเละพลเรือน 1 ราย ส่วนพล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ให้ออกหมายเรียกก่อน จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจึงได้ทำการออกหมายเรียกทั้งหมด 3 ครั้ง เเต่ยังไม่สามารถส่งหมายเรียกถึง รอง ผบ.ตร.ได้ ในวันนี้จึงเดินทางมาขอออกหมายจับในช่วงเช้า 

มีรายงานว่าภายหลังมีการยื่นขอออกหมายจับในช่วงเช้าทาง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ได้ยื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เรื่องขอชี้เเจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมหากมีการยื่นคำร้องขอออกหมายจับ

ด่วน! \"บิ๊กโจ๊ก\" มอบตัวแล้ว ที่ สน. เตาปูน ปมฟอกเงิน คดี BNK Master

โดยชี้เเจงสรุปความว่า พันตำรวจโทคริสมีการทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษช่วยรับคดีอาญาที่ 391 / 2566 สถานีตำรวจนครบาลเตาปูนเป็นคดีพิเศษตามพระราชบัญญัติสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษพ.ศ. 2547 ด้วยสรุปได้ว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม จาก คณะทำงาน จากพนักงานสอบสวน ซึ่งทางอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาได้รับคำชี้เเจงไว้พิจารณา

มีรายงานว่าวันนี้ศาลอาญาได้มีการไต่สวนคำร้องขอออกหมายจับในวันนี้เเล้ว 2 ครั้ง ต่อมา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.เดินทางมายังศาลอาญา เเต่ยังไม่ให้สัมภาษณ์

ล่าสุดมีรายงานว่าศาลได้อนุมัติหมายจับ ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10

บิ๊กโจ๊ก เข้ามอบตัวแล้ว ที่ สน.เตาปูน

ล่าสุด ช่วงเย็นของวันนี้ (2 เม.ย. 67) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางมาที่ สน.เตาปูน ด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด ทะเบียน งค 51 สงขลา โดยคาดการณ์ว่าขณะนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กำลังพบพนักงานสอบสวนอยู่บริเวณชั้น 1

เบื้องต้นพบนายตำรวจใกล้ชิดประมาณเกือบ 10 นาย ยืนวางกำลังดูความเรียบร้อยบริเวณรอบห้องพนักงานสอบสวน ยังไม่ตอบคำถามใดใดกับสื่อมวลชน พร้อมทั้งข้อความร่วมมืองดบันทึกภาพ

related