svasdssvasds

ส่องตลาด ‘ผ้าอนามัย’ มูลค่า 1 หมื่นล้าน หลังทหารไทยใช้รบชายแดน

ส่องตลาด ‘ผ้าอนามัย’ มูลค่า 1 หมื่นล้าน หลังทหารไทยใช้รบชายแดน

พามาส่องดู "ตลาดผ้าอนามัยไทย" ที่มีมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันไม่ได้ใช้แค่ผู้หญิง แต่...ทหารไทยใช้รองพื้นคอมแบท และห้ามเลือด ในสนามรบ

SHORT CUT

  • คุณผู้หญิงก็ต้องเลือกผ้าอนามัยที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง แบบที่ไม่หวั่นแม้วันมามาก ซึ่งปัจจุบันผ้าอนามัยในไทยก็มีให้เลือกหลายหลายยี่ห้อ
  • ผ้าอนามัยคนส่วนใหญ่ก็มักจะคิดว่าใช้ได้แต่ผู้หญิง แต่…แท้ที่จริงแล้วมันสามารถใช้ได้กับผู้ชายในหลายๆกิจกรรม อย่างเช่นล่าสุด ทหารไทยที่สู้รบอยู่ชายแดน
  • พามาส่องดูตลาดผ้าอนามัยไทย ที่มีมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท หลังทหารไทยใช้รองพื้นคอมแบท และห้ามเลือด

พามาส่องดู "ตลาดผ้าอนามัยไทย" ที่มีมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันไม่ได้ใช้แค่ผู้หญิง แต่...ทหารไทยใช้รองพื้นคอมแบท และห้ามเลือด ในสนามรบ

"วันนั้นของเดือน" คือสิ่งที่คุณผู้หญิงไม่อยากให้เกิดมากที่สุด ไหนจะปวดท้อง แถมยังมีของเหลวในร่างกายไหลออกมาอีก ทำให้ไปไหนมาไหนลำบาก แต่คุณผู้หญิงก็ต้องเลือกผ้าอนามัยที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง แบบที่ไม่หวั่นแม้วันมามาก ซึ่งปัจจุบันผ้าอนามัยในไทยก็มีให้เลือกหลายหลายยี่ห้อ หลากหลายสไตล์ให้ลูกค้าได้เลือกตามความชื่นชอบ แน่นอนว่าทุกวันนี้ตลาดผ้าอนามัยในไทยมีการแข่งขันกันสูง ไม่แพ้สินค้าชนิดอื่นๆ

 

ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่าในปี2567 ที่ผ่านมา ตลาดผ้าอนามัยไทย มีมูลค่าตลาดประมาณ 6,000–10,000 ล้านบาท สำหรับแนวโน้มการเติบโตตลาดจะเติบโตเล็กน้อยประมาณ 2–3% ต่อปี ข้อมูลจาก สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) และ Nielsen Thailand ระบุว่า ปัจจัยที่ผลักดันตลาดผ้าอนามัยไมยให้เติบโต คือ จำนวนประชากรหญิงวัยเจริญพันธุ์ ที่ยังคงมีจำนวนมาก , พฤติกรรมผู้บริโภค หันมาให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายและสุขอนามัยมากขึ้น , การเติบโตของผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่ เช่น ผ้าอนามัยแบบสอด, ถ้วยอนามัย (Menstrual Cup), และกางเกงอนามัย (Period Panties)

ส่องตลาด ‘ผ้าอนามัย’ มูลค่า 1 หมื่นล้าน หลังทหารไทยใช้รบชายแดน

สำหรับแบรนด์ผ้าอนามัยที่แข่งขันกันสูงในไทย มีดังนี้

  • Laurier (ลอรีเอะ)
  • Sofy (โซฟี)
  • Whisper (วิสเปอร์)
  • Carefree, Elis, Kotex
  • My Choice (Lotus's) , BeNice, Soft & Mild

อย่างไรก็ตามแต่ละแบรนด์ก็ชูจุดแข็งของตัวเอง เช่น นวัตกรรมใหม่ เช่น ผ้าอนามัยแบบกางเกง , เทคโนโลยีซึมซับเร็ว , แผ่นระบายอากาศ แข่งขันการตลาดออนไลน์ โดยแบรนด์หันมาใช้ KOL, TikTok, YouTube และการรีวิวแบบ real-use นอกจากนี้บางแบรนด์ยังชูจุดขายความต้องการเฉพาะกลุ่ม เช่น ผ้าอนามัยสำหรับผิวแพ้ง่าย, เน้นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเร่ง ส่งเสริมการขาย เช่น จัดโปรโมชั่นในห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และ e-commerce

แน่นอนว่าผ้าอนามัยคนส่วนใหญ่ก็มักจะคิดว่าใช้ได้แต่ผู้หญิง แต่…แท้ที่จริงแล้วมันสามารถใช้ได้กับผู้ชายในหลายๆกิจกรรม อย่างเช่นล่าสุด ทหารไทยที่สู้รบอยู่ชายแดนมีความต้องการผ้าอนามัยจำนวนมากเพื่อไปใช้ในการรบ เนื่องจากผ้าอนามัยถูกใช้เพื่อ “รองพื้นรองเท้าคอมแบท” โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ต้องเดินป่าหรือประจำการในพื้นที่ชื้น และจะทำให้จุดที่สัมผัสเป็นแผลก็คือส้นเท้ากับปลายเท้าเพราะจำเป็นต้องต้องใช้พยุงรับน้ำหนัก

ส่องตลาด ‘ผ้าอนามัย’ มูลค่า 1 หมื่นล้าน หลังทหารไทยใช้รบชายแดน

นอกจากนี้ยังช่วยห้ามเลือดได้ หรือบางคนที่ยังไม่เป็นแผลเอาผ้าอนามัยรองไว้ที่ส้นสามารถทำให้ไม่เป็นแผลส่วนคนที่เป็นแผลแล้วถ้าเจ็บใช้ผ้าอนามัยช่วยซับเลือด แล้วก็กันความสกปรกเข้าไปที่แผลจากประสบการณ์ตรง

ทั้งหมด คือ เรื่องราวของตลาดผ้าอนามัยไทย ที่วันนี้ได้ไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่ใช้ ชายชาติทหารที่สู้รบในชายแดนก็ใช้ด้วยเช่นกัน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

related