svasdssvasds

"สนธิญา" ยื่นสอบ "โน้ส อุดม" 15 ประเด็นในเดี่ยว 13 วิจารณ์นายกฯ

"สนธิญา" ยื่นสอบ "โน้ส อุดม" 15 ประเด็นในเดี่ยว 13 วิจารณ์นายกฯ

"สนธิญา" เข้ายื่นหนังสือขอให้สอบตรวจสอบ 15 ประเด็นใน "เดี่ยว 13" กรณีวิจารณ์นายกฯ และรัฐบาล ฝากไปยังผู้ที่เห็นต่าง "ขอความกรุณาอย่ามาต่อยผมเลย หากฟันหักผมก็ไม่รู้ว่าจะเอาตังค์ที่ไหนไปใส่ฟัน"

วันนี้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. สนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบ 15 ประเด็น กรณี "โน้ส อุดม"  วิพากษ์วิจารณ์ ใน "เดี่ยว 13" ถึงการทำงานของรัฐบาล และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ขณะเดียวกัน วรัญชัย โชคชนะ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองรุ่นใหญ่ โผล่เข้ามาชูป้ายกระดาษ เขียนข้อความว่า "ขอสนับสนุนและให้กำลังใจโน้ส อุดม" ซึ่งไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง ก่อนจะจับมือและร่วมถ่ายรูปกับสนธิญา ทั้งนี้ตามกำหนดการเดิมนายสนธิญา แจ้งสื่อมวลชนว่าจะเข้ายื่นหนังสือ เวลา 10.30 น. แต่ได้เดินทางมาถึงที่นัดหมาย ช่วงเวลาประมาณ 10.05 น.

"สนธิญา" ยื่นสอบ "โน้ส อุดม" 15 ประเด็นวิจารณ์นายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนธิญา เปิดเผยว่า ตนเองรักและชื่นชอบ "โน้ส อุดม" และวันนี้ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปล ไม่ได้โกรธ และวันนี้ไม่ได้มาแจ้งความ แต่มาเพื่อให้ตรวจสอบการกระทำเท่านั้นว่าผิดหรือไม่ หากไม่มีการนำเดี่ยว 13 ไปเผยแพร่ในช่องทางโซเชียล ก็อาจไม่เข้าข่ายตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือกฎหมายอาญา ม.116 ตนทำหน้าที่ตามที่กฎหมายบัญญัติในรัฐธรรมนูญกำหนดเท่านั้น เอาข้อมูลมาให้ บชน. เพื่อพิจารณาหากไม่ผิด ก็ไม่ได้ดำเนินการอะไรต่อ แต่ถ้าผิดตนยินดีมาเป็นพยาน ส่วนตัวมองว่าความคิดต่างเป็นเรื่องสร้างสรรค์ในสังคม

สำหรับ 15 ประเด็นที่ นำมาให้ตรวจสอบ มีการพูดถึงเรื่องการชุมนุม ส่วนตัวมองว่ามีความคาบเกี่ยวกับกฎหมายอาญา ม.116 และอีกหลายส่วนที่มองว่าไม่เป็นความจริง เช่น

1. ตอนนี้ประเทศขับเคลื่อนโดย รปภ. อย่าบอกว่ายุทธศาสตร์ 20 ปี แค่ 20 นาทีก็นานเกินไปแล้ว

2. คอมพิวเตอร์มีมันสมองประเมินผล แต่หน่วยความจำของท่านไม่มี

3. วันนี้รถติดเยอะหน่อย มีม็อบที่เราอยากไล่เขา ก็ถือว่าเขาทำงานแทนเรา

4. นโยบายขี้โม้ แรงงาน 400 บาท

5. ใจถึงพึ่งไม่ได้ สร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่

6. ยืนยันความโปร่งใส แต่ไม่ให้ตรวจสอบ

7. แก้ปัญหาชาติด้วยการแต่งเพลง แก้ปัญหาด้วยความโมโห

8. กู้ๆๆ มาหลายชาติ ล่าสุดเพิ่งกู้ญี่ปุ่น เป็นหนี้อีกหลานล้าน และอื่นๆ มากมาย

"สนธิญา" ยื่นสอบ "โน้ส อุดม" 15 ประเด็นวิจารณ์นายกฯ

สำหรับที่เมื่อวานนนี้นายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกทำร้ายร่างกาย มองว่า คนทั่วไปรับไม่ได้กับการใช้กำลัง เพราะวันหน้าอาจรุนแรงยิ่งขึ้น ส่วนตัวไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวนายศรีสุวรรณ เคยโทรไป 2 ครั้ง คือ เมื่อก่อน 1 ครั้งและเมื่อวาน 1 ครั้ง คนไม่มีเรื่องที่จะติดต่อนายศรีสุวรรณและเวลาร้องเรียนก็คนละประเด็นกัน แต่ขอให้กำลังใจในฐานะพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกันทุกๆ ฝ่าย

ยืนยันไม่ได้รับเงินใคร แต่ศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวเองว่าสิ่งที่ตนสนับสนุนนั้น ทำไปตามที่สิ่งที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นหลัก ดังนั้นฝากไปยังผู้ที่เห็นต่าง "ขอความกรุณาอย่ามาต่อยผมเลย หากฟันหักผมก็ไม่รู้ว่าจะเอาตังค์ที่ไหนไปใส่ฟัน"

เมื่อถามว่าทำไมถึงเพิ่งร้องเรียนทั้งที่ "โน้ส อุดม" จัดทอล์กโชว์มาเยอะแล้ว นายสนธิญา กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ร้องเรียนมาตั้งแต่ปี 2550 ที่มีกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ประท้วง ปัจจุบันตนร้องเรียนแล้ว 16 ปี ไม่ใช่แค่ พลเอกประยุทธ์ เพราะตนสนับสนุนผู้ที่บริหารประเทศอย่างซื่อสัตย์ สุจริต ไม่คอรัปชั่น คนมีสิทธิเสรีภาพจะกระทำใดๆ ก็ได้ตามรัฐธรรมนูญเพียงแต่อย่าละเมิดสิทธิผู้อื่น

 นายสนธิญา กล่าวต่อว่า ตนเรียนจบวิทยาลัยพละศึกษา จะสอนหลักสูตรการต่อสู้ทุกอย่าง เทควันโด้ มวยไทย มวยสากล ตนเคยต่อยมาแล้ว 3-4 ครั้ง น็อกทุกราย แต่ตอนนี้ให้มาต่อยก็ไม่เอา เพราะแก่เกินจะไปทำอะไรกับใครแล้ว แต่ตนระมัดระวังตัวมาตลอดเป็นสิบๆ ปี เพราะเคยร้องเรียนเหมืองถ่านหินที่ จ.สมุทรสาคร ต้องหลบอยู่เกือบปี รวมถึงยังมีเรื่องร้องเรียนอีกหลายหน่วยงาน แต่หากมีปัญหาตนก็วิ่งก่อนอยู่แล้ว ต้องรักษาตัวเองก่อน

"วันนี้ตื่นเต้นมากที่สุดตั้งแต่อยู่ที่บ้าน แต่ผมมา บช.น. ก็มั่นใจว่าตำรวจทำงานเข้มแข็งอยู่แล้ว หากเกิดเหตุการณ์ขึ้น จะไม่ตอบโต้แบบนายศรีสุวรรณ เพราะประชาชนจะเป็นผู้พิจารณา และหากมีพรรคการเมืองใดให้การสนับสนุนการชุมนุมและความรุนแรง ระวังในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าประชาชนจะเลือกท่านหรือไม่" สนธิญากล่าว

ที่มา คมชัดลึก "สนธิญา" โผล่ยื่นสอบ "โน้ส อุดม" โชว์เหนือ ผมเป็นมวย แต่ขอวิ่งก่อน

related