svasdssvasds

โหลดติดเครื่องไว้! แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่นขึ้น

โหลดติดเครื่องไว้! แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่นขึ้น

เรื่องของการทำงานนอกจากโปรแกรมหลักๆ ที่นิยมใช้งานกัน เช่น LINE, อีเมล, Photoshop ก็ยังมีแอปอีกมากที่น่าใช้ในการทำงานให้ตอบโจทย์ลักษณะงานที่แตกต่างกัน

เรื่องของการทำงานในแต่ละสายอาชีพ ต่างก็ต้องการเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานแตกต่างกัน บางคนเน้นออกแบบ ก็จะดาวน์โหลดแอปที่เกี่ยวกับการทำกราฟิกเยอะหน่อย บางคนเน้นงานที่ต้องสื่อสาร เช็กชื่อก็จะเป็นแอปแชทมากหน่อย

วันนี้ SPRiNG จะแนะนำแอปสำหรับการทำงานหลากหลายรูปแบบมาฝากกัน

Trello

Trello เครื่องมือที่ช่วยในการจัดระเบียบการทำงานให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น รวมทั้งชักชวนให้บุคคลอื่นๆ สามารถทำงานร่วมกันภายในบอร์ดได้

หากต้องการหาคนช่วยทำงาน ก็สามารถสร้างการ์ดรายละเอียดงานและติดแท็กให้กับผู้รับผิดชอบงานนั้นๆ ข้อดีอีกอย่างคือ Trello เชื่อมต่อการทำงานกับแอพอื่นๆ อย่าง Google Drive, Drop Box ฯลฯ เพื่อให้จัดเก็บไฟล์ข้อมูลได้ด้วย

Rescue Time

Rescue Time แอปนี้จะช่วยในการจัดการเวลาการทำงานของทีมในแต่ละวัน หรือที่เรียกว่าเป็นแอปประเภท Time Management Software ที่จะเช็คว่าในแต่ละวัน คุณเข้าใช้เว็บไซต์อะไรบ้าง ระยะเวลานานแค่ไหน ทำให้เรากำหนดได้ว่าแต่ละวันจะเข้าเว็บไซต์อะไรบ้างในกี่ชั่วโมง ในมุมคนทำงานก็ช่วยป้องกันปัญหาท่องเว็บเพลินจนลืมทำงาน และช่วยหาทางปรับปรุงพฤติกรรมการใช้เว็บไซต์ต่อไปด้วย

Teamviewer 

TeamViewer เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้เราเข้าไปควบคุมคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหรือรีโมทเครื่อง ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต รวมทั้งใช้ในการรับส่งไฟล์หรือใช้เป็นโปรแกรมประชุมงานได้อีกด้วย

โหลดติดเครื่องไว้! แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่นขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

Slack 

Slack เป็นแอปส่งข้อความที่มีไว้สำหรับทำงานร่วมกัน ใช้สื่อสารผ่านอุปกรณ์และแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ คุณสามารถอัปโหลดและแชร์ไฟล์กับเพื่อนในทีมได้ รวมทั้งควบคุมการตั้งค่าอย่างละเอียด สามารถสร้างอีโมจิที่กำหนดเองได้ด้วย

SharePoint

บริการเก็บไฟล์จากไมโครซอฟต์ เน้นใช้เก็บและแชร์เอกสาร รูป และคลิปกับเพื่อนๆ ให้เข้าไปช่วยแก้ไขไฟล์งานหรือเอกสาร และกลับไปแก้ไขข้อมูลตรงส่วนไหนก็จะย้อนกลับไปแก้ไขสถานะก่อนหน้าได้

Chatter

Chatter เป็นแอปจากซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่อย่าง Saleforce ที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับองค์กรให้แก่พนักงานจนถึงผู้ให้บริการสื่อสารกันเองและอาจจะดึงคู่ค้าหรือลูกค้ามาร่วมงานได้

โหลดติดเครื่องไว้! แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่นขึ้น

Google Drive

แอพที่คนทำงานคุ้นเคยมากที่สุด เพราะเข้าสู่ทุกกระบวนการในการเก็บข้อมูล แชร์ไฟล์และตรวจไฟล์ข้อมูลของเราได้มากที่สุด รวมถึงการสร้างเอกสารออนไลน์ เพื่อแชร์ให้ทำงานร่วมกันกับคนในทีมก็ทำได้ด้วยเช่นกัน

Canva

โปรแกรมตัดแต่งภาพที่คนนิยมใช้ในการโฆษณา ทำคอนเทนต์ง่ายๆ หรือตัดต่อตกแต่งแบบงานอาร์ตเจ๋งๆ ของสายกราฟิก ที่ช่วยให้แก้ไข ออกแบบได้ในระดับหนึ่ง มีงานกราฟิกให้เลือกหลายรูปแบบ หรือคนที่ต้องการทำ Powerpoint พรีเซ้นต์งานดีๆ ใช้แอปนี้ก็ได้เช่นกัน

Zapier

หากคุณต้องทำงานหลายแอปพร้อมกัน แล้วไม่อยากเปิดสลับไปมาให้วุ่นวายต้องลอง Zapier ที่เชื่อมแอปที่เราทำงานไว้ในบ้านหลังเดียวกันให้สะดวกขึ้น จะใช้ทั้ง Google Sheet, Slack, Mailchimp หรือจะ Trello ก็เชื่อมต่อไว้ในบ้านเดียวกันได้

related