svasdssvasds

เปิดฝัน อีลอน มัสก์ อยากให้ X (Twitter) เป็นอะไรบ้าง ? ทำอะไรได้บ้าง ?

เปิดฝัน อีลอน มัสก์ อยากให้ X (Twitter) เป็นอะไรบ้าง ? ทำอะไรได้บ้าง ?

เปิดฝันอีลอน มัสก์ เล่นใหญ่ แต่จะไปถึงไหม ? เมื่อเขาต้องการเปลี่ยนให้ X (Twitter) เป็นทุกอย่างตั้งแต่โซเชียลมีเดียว ไปยันบริการทางการเงิน

X (Twitter) ปรากฎขึ้นต่อสาธารณชนและเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2566 จากการเปลี่ยนชื่อโซเชียลมีเดียเดิมอย่าง Twitter ไอค่อนนกสีฟ้า กลายเป็น X สีขาวบนพื้นหลังดำ โดยความเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นหลัง อีลอน มัสก์ เข้าซื้อหุ้นจนกลายเป้นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทเมื่อช่วงปลายปี 2022

การเปลี่ยนแปลง Twitter ให้กลายเป็น X เป็นไปตามความต้องการของ อีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla และ บริษัทเทคโนโลยีอวกาศ SpaceX ที่ต้องการให้ X (Twitter) กลายเป็น Super App หรือแอปฯ ที่รวมทุกบริการเข้าไว้ด้วยกัน

หากเปรียบเทียบ Super App ให้เข้าใจง่ายสำหรับคนไทย จะเหมือนกับ Grab ที่สามารถทำได้ตั้งแต่สั่งอาหาร เดินทาง ส่งของและซื้อสินค้าได้ในแอปฯ เดียว นอกจากนี้ยังให้บริการด้านการเงินด้วย อย่าง Grab Wallet

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฝัน อีลอน มัสก์ อยากให้ X (Twitter) เป็นอะไรบ้าง ? ทำอะไรได้บ้าง ?

ฟีเจอร์สำคัญที่จะทำให้ X (Twitter) กลายเป็น Super App

  • โซเชียลมีเดีย : X (Twitter) เดิมเป็นโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว ซึ่งหลังการเข้ามาของ อีลอน ทำให้ Twitter เดิม สามารถเขียนข้อความยาวมาก ๆ ได้ และมีฟีเจอร์การทำตัวหนาและตัวเอียงเหมือนเขียนบทความลงเว็บไซต์ได้ ซึ่งนั้นทำให้ X กลายเป้นคู่แข่งที่สำคัญของ Facebook ขณะที่ X เองก็ยังไม่มีการจำกัดเนื้อหาล่อแหล่มเหมือน VK โซเชียลมีเดียของรัสเซียด้วยเช่นกัน
  • แพลตฟอร์มวีดีโอและสร้างรายได้ได้ : หลังจากการอัปเดตฟีเจอร์ Twitter Blue เมื่อปลายปี 2565 ทำให้ X (Twitter) สามารถอัปโหลดวิดีโอความยาวเกินกว่า 1 ชั่วโมงได้ และเพิ่งเปิดให้ผู้ใช้ได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการสมัครสมาชิกและโฆษณาบนแพลตฟอร์มได้เหมือน YouTube
  • บริการทางการเงิน : ข้อมูลจาก ไฟแนนเชียล ไทมส์ (Financial Times) ระบุว่า X (Twitter) กำลังขอใบอนุญาตผู้ให้บริการทางการเงินตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานว่า X (Twitter) จะทำบริการทางการเงินด้านไหนและรูปแบบใด แต่อาจมีความเป็นไปได้ในเร็ว ๆ นี้

related