svasdssvasds

ชัยธวัช แฉ เพื่อไทย ไม่เคยขอให้ถอยเรื่อง ม.112 ไม่เคยคุยเรื่องนี้กันเลย

ชัยธวัช แฉ เพื่อไทย ไม่เคยขอให้ถอยเรื่อง ม.112 ไม่เคยคุยเรื่องนี้กันเลย

ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงข่าว ภายหลังจากพรรคเพื่อไทยแถลงขอถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ขอโทษพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ไม่สามารถผลักดันจัดตั้งรัฐบาลได้ ตอนนี้ ไม่มี MOU ใดๆเหลืออีกแล้ว , และเพื่อไทย ไม่ได้มีการขอให้พรรคก้าวไกล พิจารณาถอยการเสนอ ม.112 เลย

ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงข่าวภายหลังจากพรรคเพื่อไทยแถลงขอถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลเดิม เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยระบุว่า 1.พรรคก้าวไกล ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนทุกท่านที่เราไม่สามารถผลักดันให้เกิดการจัดตั้งรัฐบาลที่เคารพเจตจำนงของพี่น้องประชาชนผ่านการเลือกตั้งได้สำเร็จ ตอนนี้ ไม่มี MOU ใดๆเหลืออีกแล้ว , และพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีการขอให้พรรคก้าวไกล พิจารณาถอยการเสนอ ม.112 และตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีการเจรจากันเรื่องนี้

ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดโต๊ะแถลงข่าว ภายหลังจากพรรคเพื่อไทยแถลงขอถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลเดิม เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลใหม่ 

โดย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการก้าวไกล ระบุว่า

1.พรรคก้าวไกล ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนทุกท่านที่เราไม่สามารถผลักดันให้เกิดการจัดตั้งรัฐบาลที่เคารพเจตจำนงของพี่น้องประชาชนผ่านการเลือกตั้งได้สำเร็จ ดังที่เพื่อไทยได้แถลงเมื่อตอนบ่าย ว่า หลังจากนี้ พรรคเพื่อไทย จะแยกจากพรรคก้าวไกลไปจัดตั้งรัฐบาลด้วยตนเอง ในการพูดคุยระหว่างตัวแทน 2 พรรคเมื่อเช้านี้ เพื่อไทยได้แจ้งกับก้าวไกลว่า ต้องการขอออกจาก MOU ที่ทำร่วมกันทั้ง 2 ฉบับ คือ MOU การจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรค 8 พรรค และ MOU ที่พรรคเพื่อไทยและก้าวไกล ทำร่วมกันในตอนที่มีการพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งประธานสภา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัยธวัช แฉ เพื่อไทย ไม่เคยขอให้ถอยเรื่อง ม.112 ไม่เคยคุยเรื่องกันเลย

2. ในการพูดคุย พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีการขอให้พรรคก้าวไกล พิจารณาถอยการเสนอ ม.112 และตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีการเจรจากันเรื่องนี้ โดยเพื่อไทยให้เหตุผลว่า พรรคการเมืองทั้งหมดที่เพื่อไทยไปร่วมคุย ให้เหตุผลว่า ไม่ต้องการให้ก้าวไกลร่วมรัฐบาล ไม่ว่าจะแก้ ม.112 หรือไม่

3.เพื่อไทย ไม่ได้ขอให้ก้าวไกลโหวตให้แคนดิเดตเพื่อไทยในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ เพราะถือว่า เป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละพรรค และการพูดคุยเมื่อเช้านี้ แกนนำเพื่อไทยบางท่าน ยังแสดงความกังวลใจด้วยซ้ำ ว่าหากก้าวไกลจะโหวตให้แคนดิเดต อาจทำให้ ส.ว.ไม่ไว้วางใจพรรคเพื่อไทยได้ เพราะกังวลว่าหลังจากโหวตนายกฯแล้ว เพื่อไทยจะดึงก้าวไกลร่วมรัฐบาลอีก 

นายชัยธวัช ตุลาธนเลขาธิการก้าวไกล กล่าวต่อว่า ก้าวไกล เรียนพี่น้องประชาชนว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะไหน หลังจากนี้ พรรคก้าวไกลจะทำงานในฐานะผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่ อย่างดีที่สุด ตามที่เราได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนจากการเลือกตั้ง เพื่อผลักดันคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนทุกคน ผลักดันให้เกิดระบบเศรษฐกิจของประเทศที่เท่าทันโลก และเปิดโอกาสให้ทุกคนเติบโตเสมอภาค เท่าเทียม ยังทำงานเต็มที่ เพื่อผลักดันกระจายอำนาจ ปฏิรูประบบราชการ สร้างรัฐที่โปร่งใส เป็นธรรม เคารพสิทธิเสรีภาพประชาชน และทำงานอย่างเต็มที่ไม่ว่าสถานะไหน เพื่อสร้างระบบการเมืองบ้านเราให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เป็นระบบการเมืองที่เสียง และอำนาจของประชาชนมีความหมายจริงๆ ให้ได้สักวันหนึ่ง

นายชัยธวัชกล่าวต่อ สำหรับการโหวต ในการประชุมวันนี้ได้ให้ ส.ส.เสนอความเห็นเต็มที่ และจะได้ข้อสรุปพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) 
 

related