svasdssvasds

รู้จักสมาชิก BABYMONSTER เกิร์ลกรุ๊ปใหม่จาก YG Entertainment ที่มีคนไทย 2 คน

รู้จักสมาชิก BABYMONSTER เกิร์ลกรุ๊ปใหม่จาก YG Entertainment ที่มีคนไทย 2 คน

ทำความรู้จัก 7 สมาชิก "BABYMONSTER" เกิร์ลกรุ๊ปใหม่จาก YG Entertainment ที่มีคนไทย 2 คน เตรียมเดบิวต์เดือนพฤศจิกายน และจะถ่ายทำ MV เพลงเดบิวต์ในปลายเดือนตุลาคมนี้

สมาชิก BABYMONSTER

Ruka (รุกะ) เป็นศิลปินหญิงสัญชาติญี่ปุ่นคนแรกของ YG พร้อมกับ 'อาสะ' รุกะเคยเดบิวต์ในวงเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นชื่อ Shibu3 Project เคยสังกัดอยู่ในค่ายเพลง PLATINUM PRODUCTION ช่วงปี 2017-2018 ก่อนจะเข้า YG ในปี 2018 'รุกะ' ผ่านการออดิชั่นของ YG ด้วยเพลง Top Off ของ DJ khaled (ft. JAY Z, Future, Beyoncé) 'รุกะ' เก่งเต้นแนวฮิปฮอป เริ่มเรียนเต้นตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เคยปรากฎตัวในมิวสิกวิดีโอเพลง Happy Halloween ของ Ueda Atsumi ยางฮยอนซอกเลือกรุกะเข้า BABYMONSTER เพราะว่า มีจุดเด่นที่เสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้หลาย ๆ คนหลงไหลได้ไม่ยาก และเชื่อว่าจะต้องเป็นสมาชิกที่ผู้คนให้ความสนใจในอนาคต

Pharita (ภริตา) เป็นศิลปินไทยคนที่ 3 ต่อจาก 'ลิซ่า BLACKPINK' และ 'ชิกิต้า BABYMONSTER'  'ภริตา' เป็นเด็กฝึกอยู่ใน YG ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 ระยะเวลาฝึกราว ๆ  2 ปีครึ่ง ออดิชั่นด้วยเพลง How You Like That ของ BLACKPINK และผ่านการออดิชั่นจากจำนวนผู้สมัครกว่า 1,226 คน สามารถพูดภาษาไทย อังกฤษ และเกาหลีได้ดี เล่นกีตาร์ได้เคยได้รางวัลที่ 1 และรางวัลใหญ่จากการประกวด Inter Model Thailand ภริตาเคยแข่งขันรายการ Idol Paradise ด้วยชื่อ 'แพร' ยางฮยอนซอกเลือกภริตาเข้า BABYMONSTER เพราะว่า มีความสามารถที่น่าประทับใจ และเก่งภาษาอังกฤษ น่าจะเป็นเสาหลักของวงในการพาวงไปสู่ระดับนานาชาติ

Asa (อาสะ) เป็นศิลปินหญิงสัญชาติญี่ปุ่นคนแรกของ YG พร้อมกับ 'รุกะ' เคยเล่นละครเพลง เรื่อง LADYBIRD Green Musical ในปี 2017 'อาสะ' เข้าสังกัด YG Entertainment ในปี 2018 ออดิชั่นด้วยเพลง Weekend Warrior ของ 80kidz ถนัดเต้นฮิปฮอป พูดภาษาญี่ปุ่น อังกฤษได้เล็กน้อย และภาษาเกาหลีที่ค่อนข้างคล่องแคล่ว ชอบเต้น ทำอาหาร และกระโดดเชือก ยางฮยอนซอกเลือกอาสะเข้า BABYMONSTER ด้วยเหตุผลว่า มีจุดเด่นในการเป็นสมาชิกที่มีความสามารถรอบด้าน หรือ all-rounder อีกคนที่น่าจับตามอง

Ahyeon (อาฮยอน) เกิดที่เมืองชุนชอน จ. กังวอน เกาหลีใต้ ฝึกอยู่ที่ YG ราว 4 ปี ออดิชั่นผ่านตั้งแต่ปี 2018 ออดิชั่นด้วยเพลง The Show ของ Lenka อาฮยอนพูดได้ 3 ภาษา เกาหลี จีน และ อังกฤษ นอกจาก YG แล้ว 'อาฮยอน' ยังผ่านออดิชั่นของ YG และ Banana Culture ยางฮยอนซอกเลือกอาฮยอนเข้า BABYMONSTER เป็นคนแรกด้วยเหตุผลว่า มีจุดเด่นที่การมีช่วงเสียงที่กว้าง มีสกิลร้องเพลง-แร็ปได้หลากหลาย และเป็น all rounder หรือสมาชิกที่เก่งรอบด้านทั้งร้อง เต้น แร็ป วิชวล และเก่งภาษาอังกฤษ

Haram (ฮารัม) เกิดในโซล เกาหลีใต้ เคยถ่ายโฆษณาและเป็นนางแบบเสื้อผ้าและของเล่นเด็กตั้งแต่อายุ 2 ขวบ พูดภาษาเกาหลี และอังกฤษได้ดี โดยเฉพาะสำเนียงภาษาอังกฤษถือว่าดีมาก 'ฮารัม' ผ่านออดิชั่นและฝึกกับ YG ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2018 ได้รับการฝึกมาราวๆ 4 ปี ออดิชั่นด้วยเพลง Good Time by Owl City และ Carly Rae Jespen และเพลง 봐 (Look) ของ Red Velvet. ยางฮยอนซอก เลือกฮารัมเข้า BABYMONSTER ด้วยเหตุผลว่า มีจุดเด่นที่มีความสามารถที่สร้างสรรค์ สามารถตีความของเพลงได้ใหม่ ร้องเพลงเป็นเวอร์ชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ขอวงตัวเองได้ดี และมีพรสวรรค์ในการเป็นศิลปินอย่างแท้จริง

Rora (โรล่า) เคยอยู่วงเด็กชื่อ U.SSO Girl และมีชื่อในวงการตอนนั้นว่า U.ha 'โรล่า' เคยร่วมแข่งขันในรายการ Man vs Child Korea ในปี 2018 'โรล่า' เข้า YG จากการถูกโทรทาบทามจาก YG ให้มาออดิชั่นหลังมีชื่อเสียงจากการเป็นสมาชิกวง U.SSO Girl 'โรล่า' ออดิชั่นเข้า YG ด้วยเพลง Roller Coaster ของ CHUNGHA ชื่อ 'โรล่า' ที่เป็นชื่อในวงการที่ยางฮยอนซอกตั้งให้ มาจากคำว่า Aurora เพราะเธอเปรียบเสมือนศิลปินที่พร้อมเปล่งประกายเหมือนแสงเหนือส่างไสวหากได้รับการเจียระนัยที่ดี และเลือกโรล่าเข้า BABYMONSTER ด้วยเหตุผลว่า มีจุดเด่นที่เสียงร้องอันทรงพลัง น่าจะเป็นเมนโวคอลของวง

Chiquita (ชิกิต้า) เป็นศิลปินไทยคนที่ 3 ต่อจาก 'ลิซ่า BLACKPINK' และ 'ภริตา BABYMONSTER' ชิกิต้าเกิดในจังหวัดนครราชสีมา เป็นสมาชิกที่ใช้เวลาฝึกสั้นที่สุด เพียง 1 ปี 9 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 'ชิกิต้า' ออดิชั่นด้วยเพลง In The Name Of Love ของ Martin Garrix และ Bebe Rexha 'ชิกิต้า' มีชื่อเล่นภาษาไทยว่า 'แคนนี่' พูดภาษาไทย อังกฤษได้ และกำลงเรียนภาษาเกาหลี 'ชิกิต้า' เป็นน้องสาวของ คอปเปอร์ The Star Idol และ 789 TRAINEE ยางฮยอนซอก เลือกชิกิต้าเข้า BABYMONSTER ด้วยเหตุผลว่า เป็นสมาชิกที่มีศักยภาพสูงที่สุดที่จะพัฒนาไปได้อีกไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related