svasdssvasds

รู้จัก"ศรีสุวรรณ จรรยา" กับ "องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน" ที่จับผิดนักการเมือง

รู้จัก"ศรีสุวรรณ จรรยา" กับ "องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน" ที่จับผิดนักการเมือง

รู้จัก "องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน!" ของ "ศรีสุวรรณ จรรยา" ที่เน้นติดตาม ตรวจสอบ จับผิด นักการเมือง พรรคการเมือง ข้าราชการ พนักงานและรัฐวิสาหกิจ ที่ทุจริตคอร์รัปชัน

แน่นอนว่าหากพูดถึง "ศรีสุวรรณ จรรยา" หลายคนต้องนึกถึงคดีมากมายที่ “พี่ศรี” เป็นผู้ร้องเรียนด้วยตัวเอง ซึ่งถ้าจะให้นับคร่าวๆ นักร้องท่านนี้น่าจะร้องเรียนคดีน้อยใหญ่ไปกว่า 4,000 คดีแล้ว

แต่ถ้าย้อนกลับไปปีที่แล้ว (2566) อีกประเด็นสำคัญนอกจากเรื่องขยันร้องเรียนที่ได้รับความสนใจคือ เรื่องที่อธิบดีกรมการปกครอง ออกคำสั่งยุบ “สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย” ของนายศรีสุวรรณ ในวันที่ 9 มิ.ย.2566 เนื่องจากพบการแอบอ้างผู้อื่นมาจดจัดตั้งสมาคม รวมถึงมีสมาชิกไม่ครบ 10 คน ซึ่งขัดกับข้อกำหนดในมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 81

ทว่าหลังจากนั้นอีก 2 วัน นายศรีสุวรรณก็เดินหน้าจัดตั้งองค์กรใหม่ในวันที่ 11 มิ.ย. 2566 โดยใช้ชื่อว่า “องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน”ที่เน้นเชิญชวนประชาชนทั่วไป และผู้เป็น FC ที่มีอุดมการณ์ “รักชาติ รักแผ่นดิน” มาเข้าร่วม

กำลังโหลด "ศรีสุวรรณ จรรยา" ผู้นำ "องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน!"

องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน มีจุดประสงค์ดังนี้

  1. ต่อต้านการแก้ไขหรือยกเลิก ปอ.112 และการหมิ่นสถาบันเบื้องสูงทุกรูปแบบ
  2. ติดตาม ตรวจสอบ จับผิด นักการเมือง พรรคการเมือง ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ ฝ่าฝืนกฎหมาย หรือทุจริตคอร์รัปชัน (Corruption)
  3. ติดตาม ตรวจสอบ จับผิด ชี้เบาะแส การเลือกตั้งในทุกระดับที่ส่อจะไม่สุจริต ไม่เที่ยงธรรม หรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย
  4. ตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐหรือการปฏิบัติที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ทุกมาตรา
  5. เป็นตัวแทนประชาชนในการนำคดีขึ้นฟ้องร้องต่อศาลหากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม เดือดร้อนและเสียหาย จาการใช้อำนาจรัฐหรือการปฏิบัติที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมาย

 

รู้จัก "องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน!" ของ  "ศรีสุวรรณ จรรยา"

วิธีสมัคร องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ของศรีสุวรรณ

สำหรับการเข้าร่วมเป็นสมาชิก องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน นั้น นายศรีสุวรรณยืนยันว่า ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้โดยการเขียนจดหมายแจ้งความประสงค์ ระบุ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ให้ชัดเจน และใช้แค่สำเนาบัตรประชาชนจำนวน 1 แผ่นพร้อมเซ็นต์ถูกต้อง โดยอย่าลืมเขียนกำกับด้วยว่า “สมัครสมาชิกองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน” พร้อมเขียนวันที่ จากนั้นขอให้จัดส่งตามที่อยู่ที่ศรีสุวรรณแจ้งไว้ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน อาจเป็นฝ่ายถูกตรวจสอบด้วยเช่นกัน เพราะล่าสุดวันที่ 26.ม.ค.67 นายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. บุกรวบคาบ้านพัก หลังมีหลักฐาน สมคบคิดกับ เจ๋ง ดอกจิก-อดีตผู้สมัคร สส. รวมไทยสร้างชาติ ร่วมกันตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ร้องเรียนคดีความเกี่ยวกับโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าว จึงต้องตามดูกันต่อไปว่าอนาคตของ องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ที่มีนายศรีสุวรรณ เป็นผู้นำนั้น จะมีชะตากรรมเป็นอย่างไรต่อไป

ประวัติ ศรีสุวรรณ เป็นใคร-ทำไมถึงชอบร้อง?

ประวัติ ศรีสุวรรณ เป็นใคร-ทำไมถึงชอบร้องเรียน?

สำหรับ นายศรีสุวรรณ เกิดวันที่ 25 .พ.ค 2511 มีภูมิเนา ที่ จังหวัด พิษณุโลก

เกิดเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2511 ภูมิลำเนา จ.พิษณุโลก จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนวังทองพิทยาคม แล้วจึงไปเรียนต่อปวส.ด้านเกษตร ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา วิทยาเขตเกษตรพิษณุโลก จากนั้นจึงไปเรียนต่อปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และจบปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ทั้งนี้ ในวัยเด็ก นายศรีสุวรรณ เห็นผู้เป็นบิดาขึ้นศาลช่วยเหลือชาวบ้านเป็นประจำ และในระหว่างเรียนอยู่ปริญญาตรี เขาได้มีโอกาสเป็นนายกองค์การนักศึกษา จึงทำให้ซึมซับการเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขาชอบช่วยเหลือคนอื่นมาจนถึงปัจจุบัน แม้จะถูกสังคมสวนกลับโดนวิจารณ์ว่า เป็น “นักร้อง” ก็ตาม

ศรีสุวรรณ ทำงานอะไร-มีรายได้มาจากช่องทางไหน ?

นายศรีสุวรรณ เป็นทั้งนายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และเป็นผู้นำ องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ที่เพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน แต่เหมือนว่างานหลักจริงๆ คือการเป็น “นักกฎหมาย” ซึ่ง นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่า คดีนับพันที่ฟ้องร้องไป ไม่ขอรับค่าตอบแทนจากใคร แต่ก็มีบ้างที่มีคนให้ค่าเป็นค่าน้ำมัน หรือค่าใช้จ่ายทั่วไป ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครจะให้ เพราะเขาทำด้วยจิตสาธารณะ

ที่มา : องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related