svasdssvasds

วันช้างไทย 2567 รวม 6 ดาราดังระดมทุน ช่วยเหลือช้างไทย

วันช้างไทย 2567 รวม 6 ดาราดังระดมทุน ช่วยเหลือช้างไทย

ต้อนรับวันช้างไทย 2567 ด้วยลิสต์ 6 ดาราดังแถวหน้าของเมืองไทย สวยหล่อทั้งหน้าตาทั้งจิตใจ ช่วยกันระดมทุน-บริจาคเงิน ช่วยเหลือช้างไทย

SHORT CUT

  • ต้อนรับ "วันช้างไทย" วันสำคัญของการอนุรักษ์ "ช้าง" 
  • "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวม 6 ดาราดังอย่าง "อั้ม-ณเดชน์-อิงฟ้า-อเล็กซ์-เต้ย-ไบร์ท"
  • ดาราสายบุญที่ช่วยระดมทุนและบริจาคเงิน ช่วยเหลือช้างไทยในมูลนิธิและองค์กรต่างๆ 

ต้อนรับวันช้างไทย 2567 ด้วยลิสต์ 6 ดาราดังแถวหน้าของเมืองไทย สวยหล่อทั้งหน้าตาทั้งจิตใจ ช่วยกันระดมทุน-บริจาคเงิน ช่วยเหลือช้างไทย

"ช้าง ช้าง ช้าง น้องเคยเห็นช้างหรือเปล่า ช้างมันตัวโตไม่เบา จมูกมันยาวเรียกว่างวง สองเขี้ยวข้างงวงเรียกว่างา มีหูมีตาหางยาว" 13 มีนาคม "วันช้างไทย" วันสำคัญที่ชวนทุกคนอนุรักษ์และหวงแหน "ช้าง" สัตว์คู่บ้านคู่เมืองที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาตั้งแต่โบราณกาล วันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จึงขอหยิบยกเรื่องราวดีๆ ของ 6 ดาราดังแถวหน้าของวงการบันเทิงไทย พร้อมใจช่วยกันระดมทุนและบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือช้างไทย

อเล็กซ์-เต้ย   

เปิดประตูความดีด้วยคู่หูเพื่อนซี้รักษ์โลกอย่าง "อเล็กซ์ เรนเดลล์" และ "เต้ย จรินทร์พร" ที่ร่วมกันทำสิ่งดีๆ สร้างองค์กร "Environmental Education Centre" หรือ "EEC THAILAND" ศูนย์การเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน ควบคู่กับการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสัตว์ทะเล

นอกจากนี้ทั้งสองยังทุ่มแรงกายแรงใจ ร่วมกันทำโครงการเกี่ยวกับช้างในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นการอุปถัมภ์ช้าง 1 เชือก ชื่อ "น้องขวัญเมือง" และร่วมกันออกแบบเสื้อมาขาย เพื่อระดมทุน 2,000,000 บาท สร้างรถพยาบาลช้างระบบไฮดรอลิก คันแรกของโลก เพื่อช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆ ในการยกน้องช้างที่เจ็บป่วยไปรักษา 

อเล็กซ์-เต้ย

อเล็กซ์-เต้ย   

ไบร์ท วชิรวิชญ์

ต่อกันที่พระเอกหนุ่มสุดฮอต "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องใจบุญช่วยเหลือสังคมมามากมาย โดยเฉพาะน้องช้าง เห็นได้จากช่วงปี 2566 หนุ่มไบร์ทได้จับมือแฟนคลับ ทำโปรเจกต์ใหญ่ Make A Bright Wish 2022 นำเงินประมูลภาพถ่ายในงานนิทรรศการ Natural Bright บริจาคช่วยช้างไทยใน 2 โครงการ

คือโครงการจัดการสุขภาพช้างและสวัสดิภาพ โดยศูนย์วิจัยช้างและสัตว์ป่า คณะสัตวแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 200,000 บาท และโครงการสนับสนุนเวชภัณฑ์ให้แก่คุณหมออลงกรณ์ เพื่อรักษาช้างบ้านและช้างป่าจังหวัดสุรินทร์ 250,000 บาท รวมเงินทั้งสิ้น 450,000 บาท  

ไบร์ท วชิรวิชญ์ ไบร์ท วชิรวิชญ์

อิงฟ้า วราหะ 

ในส่วนนางงามขวัญใจมหาชน "อิงฟ้า วราหะ" ก็เป็นอีกคนที่เห็นความสำคัญของ ช้าง สัตว์ประจำชาติไทย โดย "อิงฟ้า" ได้รวบรวมเงินที่ได้รับจากแฟนคลับในวันอำลาตำแหน่ง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 มาบริจาคให้กับมูลนิธิที่ช่วยเหลือช้างไทยที่ขาดแคลนอาหารและยา จำนวนกว่า 200,000 บาท หลังจากได้ดูไลฟ์ควาญช้างและช้างที่ตกงาน 

อิงฟ้า วราหะ  อิงฟ้า วราหะ 

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ขณะทางด้าน "ณเดชน์ คูกิมิยะ" พระเอกสายบุญที่มักยื่นมือช่วยเหลือสังคมไทยในหลากหลายรูปแบบ อย่างเช่นการนำเงินจำนวน 160,000 บาท ที่ได้จากการประมูลภาพถ่ายจากการท่องเที่ยวบนเกาะช้าง มอบให้ควาญช้างบ้านคลองสน อ.เกาะช้าง เพื่อเป็นกองทุนในการเลี้ยงช้างและช่วยค่าอาหารช้าง

โดย ณเดชน์ เล็งเห็นถึงความลำบากในการเลี้ยงช้าง เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการบนเกาะช้างต้องประสบปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างหนัก ไม่มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ 

ณเดชน์ คูกิมิยะ

อั้ม พัชราภา  

ส่งท้ายเรื่องราวใจบุญของ "อั้ม พัชราภา" นางเอกซูเปอร์สตาร์ที่คอยหยิบยื่นน้ำใจตอบแทนสังคมมาอย่างยาวนาน แถมยังชอบทำบุญเงียบๆ จนแฟนคลับต้องโพสต์ข้อความชื่นชม หนึ่งในนั้นคือสาวอั้มเคยบริจาคเงิน ช่วยเหลือช้างไทยที่กำลังอดอยาก เพราะสถานการณ์โควิด-19 ด้วยจำนวนเงิน 100,000 บาท 

อั้ม พัชราภา  

อั้ม พัชราภา 

related