svasdssvasds

ดีเจภูมิ ยอมรับผิด ขอโทษที่สื่อสารพลาด หลังพูดเทียบราคาอาหารเมืองนอก

ดีเจภูมิ ยอมรับผิด ขอโทษที่สื่อสารพลาด หลังพูดเทียบราคาอาหารเมืองนอก

"ดีเจภูมิ" ขออภัยที่เขียนไม่ครอบคลุมจนเกิดดราม่า หลังบอกโชคดีที่เป็นคนไทย อยู่เมืองนอกจิ้มจุ่มหม้อละพัน ยืนยันตนก็ไม่โอเคกับการบริหารจัดการประเทศ แสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้ว

เกิดดราม่าทั่วโซเชียลเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่พิธีกรชื่อดัง "ดีเจภูมิ ภูมิใจ" ได้โพสต์ภาพขณะกำลังนั่งกินจิ้มจุ่มในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งมือข้างหนึ่งกำลังรินน้ำจากขวดแก้ว โดยเผยให้เห็นนาฬิกาหรูอย่างเด่นชัด ก่อนจะเขียนแคปชั่นว่า "เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน…โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย"  

โดยแคปชั่นดังกล่าวนั้น ก็กลายเป็นประเด็นร้อนไม่น้อย มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์สนั่นไอจีเลยทีเดียว หลายคนต่างเปรียบเทียบไปถึงค่าแรงระหว่างประเทศไทยและค่าแรงของประเทศที่ ดีเจภูมิ กล่าวถึงนั้น มันแตกต่างกันมาก ทั้งมองว่าประเทศไทยค่าครองชีพสูงแต่รายได้เท่าเดิม รวมถึงบางคนต่างแซวไปถึงการจัดวางท่าถ่ายรูปว่านี่เป็นการตั้งใจโชว์นาฬิกาหรือเปล่า? 

ภาพจาก IG djpoom

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดยล่าสุด ดีเจภูมิ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก djpoom ด้วยการโพสต์ข้อความชี้แจงร่ายยาวเป็นข้อๆ พร้อมยอมรับว่าผิดเองที่ตนนั้นสื่อสารไม่ครอบคลุม ก่อนจะยืนยันว่าตนไม่ได้มีเจตนาจะว่าใครด้วย โดยข้อความระบุว่า

"ตื่นเช้ามาเจอดราม่าจากโพสต์เมื่อคืน ที่เขียนว่า 'เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย' ตอนแรกก็แอบตกใจอยู่ อยู่นะครับ ว่าเราไปเขียนว่าใครรึเสียดสีใครรึเปล่า?.. แต่พอมาอ่านข้อความ ก็พอจับใจความได้ว่า หลายๆ คนอาจไม่พอใจเพราะ

1. คิดว่าผมโอเคกับสถานการณ์บ้านเมือง รวมไปถึงการบริหารจัดการประเทศและวิถีชีวิตของประชาชนทุกวันนี้..ผมไม่โอเคเลย แล้วก็โพสต์ข้อความ แสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้วนะครับ

2. อันนี้ผมผิดเอง ผมเขียนไม่ครอบคลุม ผมแค่รู้สึกดีใจที่บ้านเรามีร้านอาหารอีสาน สไตล์บ้านๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงมาก.. ผมไม่ทันได้คิดถึง ค่าครองชีพ หรือ สวัสดิการต่างๆ ของเค้าที่ดีกว่าบ้านเราเยอะ.. ถ้าผมทำให้ใครรู้สึกไม่ดี ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะมาว่าใครอยู่แล้วครับ

ใจผมอยากให้กำลังใจชาวบ้านด้วยซ้ำว่าอาหารอีสานบ้านเราโด่งดังไปไปทั่วโลกแล้ว.. ผมควรจะเขียนว่า 'เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ดๆ แบบนี้เต็มเลย'… ความหมายที่ผมคิดมันคือประมาณนี้แหละครับ ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดีครับ"

ดีเจภูมิ ยอมรับผิด ขอโทษที่สื่อสารพลาด หลังพูดเทียบราคาอาหารเมืองนอก ดีเจภูมิ ยอมรับผิด ขอโทษที่สื่อสารพลาด หลังพูดเทียบราคาอาหารเมืองนอก ดีเจภูมิ ยอมรับผิด ขอโทษที่สื่อสารพลาด หลังพูดเทียบราคาอาหารเมืองนอก

related