svasdssvasds

ดีเจภูมิ ขอปกป้องสิทธิ! เตรียมฟ้องคนหมิ่นประมาท เรียกรายละ 3 แสนบาท

ดีเจภูมิ ขอปกป้องสิทธิ! เตรียมฟ้องคนหมิ่นประมาท เรียกรายละ 3 แสนบาท

"ดีเจภูมิ" ขอปกป้องสิทธิของตัวเอง มอบหมายทีมทนายฟ้องคอมเมนต์หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายรายละ 300,000 บาท ยืนยันไม่รับคำขอโทษ จะนำเงินไปช่วยสังคมตามสไตล์

จากกรณีก่อนหน้านี้ที่ "ดีเจภูมิ ภูมิใจ" ได้โพสต์ภาพขณะกำลังนั่งกินจิ้มจุ่มในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งมือข้างหนึ่งกำลังรินน้ำจากขวดแก้ว โดยเผยให้เห็นนาฬิกาหรูอย่างเด่นชัด ก่อนจะเขียนแคปชั่นว่า "เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน…โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย"   

ซึ่งเมื่อภาพและข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นโจมตีกันจำนวนมาก จนต่อมา ดีเจภูมิ ได้ออกมาเคลื่อนไหว ยอมรับผิดที่ตนสื่อสารไม่ครอบคลุม จนใจความที่จะสื่อผิดเพี้ยน ก่อนจะยืนยันว่าตนไม่ได้มีเจตนาจะว่าใครด้วย โดยข้อความระบุว่า

"ตื่นเช้ามาเจอดราม่าจากโพสต์เมื่อคืน ที่เขียนว่า 'เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย' ตอนแรกก็แอบตกใจอยู่ อยู่นะครับ ว่าเราไปเขียนว่าใครรึเสียดสีใครรึเปล่า?.. แต่พอมาอ่านข้อความ ก็พอจับใจความได้ว่า หลายๆ คนอาจไม่พอใจเพราะ

1. คิดว่าผมโอเคกับสถานการณ์บ้านเมือง รวมไปถึงการบริหารจัดการประเทศและวิถีชีวิตของประชาชนทุกวันนี้..ผมไม่โอเคเลย แล้วก็โพสต์ข้อความ แสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้วนะครับ

2. อันนี้ผมผิดเอง ผมเขียนไม่ครอบคลุม ผมแค่รู้สึกดีใจที่บ้านเรามีร้านอาหารอีสาน สไตล์บ้านๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงมาก.. ผมไม่ทันได้คิดถึง ค่าครองชีพ หรือ สวัสดิการต่างๆ ของเค้าที่ดีกว่าบ้านเราเยอะ.. ถ้าผมทำให้ใครรู้สึกไม่ดี ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะมาว่าใครอยู่แล้วครับ" 

ดีเจภูมิ ขอปกป้องสิทธิ! เตรียมฟ้องคนหมิ่นประมาท เรียกรายละ 3 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ดีเจภูมิ ยอมรับผิด ขอโทษที่สื่อสารพลาด หลังพูดเทียบราคาอาหารเมืองนอก

ดีเจภูมิ ทัวร์ลง! บอกโชคดีเกิดเป็นคนไทย ไปต่างประเทศกินจิ้มจุ่มหม้อละพัน

"ใจผมอยากให้กำลังใจชาวบ้านด้วยซ้ำว่าอาหารอีสานบ้านเราโด่งดังไปไปทั่วโลกแล้ว.. ผมควรจะเขียนว่า 'เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ดๆ แบบนี้เต็มเลย'… ความหมายที่ผมคิดมัน คือประมาณนี้แหละครับ ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดีครับ"

และแม้ว่าดีเจภูมิจะออกมาชี้แจงเจตนาของตัวเองแล้ว แต่ก็ยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่คอมเมนต์โจมตีไม่หยุด แถมยังใช้ถ้อยคำรุนแรง จนล่าสุด ดีเจภูมิ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกรอบ โพสต์ภาพคู่กับทนาย พร้อมเผยเตรียมดำเนินคดีคอมเมนต์หมิ่นประมาท ซึ่งจะเรียกค่าเสียหายรายละ 300,000 บาท โดยระบุข้อความว่า

"วันนี้ผมขอมอบหมายให้ทีมทนายผม ดำเนินคดีขั้นสูงสุดกับ 'ทุกๆข้อความ' ที่ได้โพสต์กันเข้ามาในลักษณะของการดูหมิ่นและหมิ่นประมาท กับเหตุการณ์ดราม่าครั้งล่าสุดนี้นะครับ ผมคิดว่าคนเราคิดต่างได้ แล้วก็สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ รวมไปถึงติชม แนะนำตักเตือนอย่างสร้างสรรค์..

แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องมีขอบเขตและมีกฎกติกาของมัน.. คุณไม่สามารถตีความหมายไปในทางที่คุณคิดขึ้นมาเอง ซึ่งมันส่งผลทำให้ผู้อื่นถูกเหยียดหยาม เกลียดชัง แล้วก็เกิดความเสียหาย.. สำนักข่าวที่พาดหัวข่าวในเชิงทำให้สังคมเข้าใจผิด บุคคลทั่วไปที่เอาไปโพสต์แชร์ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ทั้งหมดนี้คือคดีอาญา มีโทษจำคุกหรือปรับหรือทั้งจำทั้งปรับนะครับ"

ดีเจภูมิ ขอปกป้องสิทธิ! เตรียมฟ้องคนหมิ่นประมาท เรียกรายละ 3 แสนบาท

"ผมเป็นคนที่เป็นดราม่าบ่อยมาก หลายๆครั้งมันก็เกิดขึ้นจากการพาดหัวข่าวในทางที่จงใจปั่นให้สังคมเข้าใจผิด ส่วนคนที่เสพข่าวหลายๆท่าน ก็อาจมันมือกันจนเกินไป จนไม่คำนึงถึงเจตนาที่แท้จริง แล้วก็จิตใจของผู้ที่โดนกระทำเลย.. รอบนี้ผมเลยขอปกป้องสิทธิของผมนะครับ

เราอาจเริ่มสร้างบรรทัดฐานใหม่ๆกันในสังคมก็ได้ว่า 'ทุกคนที่อยู่หลังคอมมีความรู้สึก เราไม่สามารถที่จะพิมพ์อะไรก็ได้ตามใจเราได้อีกต่อไปแล้ว' แต่ละคดีของแต่ละท่านก็จะแตกต่างกันไป แต่โดยเฉลี่ยผมจะเรียกท่านละ 300,000 บาท ไม่รับการขอโทษ ส่วนเงินที่เหลือเดี๋ยวผมจะเอาไปช่วยสังคมตามสไตล์แหละครับ ขอบคุณครับ" 

ดีเจภูมิ ขอปกป้องสิทธิ! เตรียมฟ้องคนหมิ่นประมาท เรียกรายละ 3 แสนบาท  ดีเจภูมิ ขอปกป้องสิทธิ! เตรียมฟ้องคนหมิ่นประมาท เรียกรายละ 3 แสนบาท

related