svasdssvasds

เช็กก่อนทิ้ง กทม.เปิดจุด นัดรับขยะชิ้นใหญ่ ฟรีทุกสัปดาห์ เวียนครบทุกเขต

เช็กก่อนทิ้ง กทม.เปิดจุด นัดรับขยะชิ้นใหญ่ ฟรีทุกสัปดาห์ เวียนครบทุกเขต

ขยะชิ้นใหญ่ หนึ่งในอุปสรรคในการระบายน้ำ กทม. เปิดจุดนัดรับขยะฟรี ทุกเขต หมุนเวียนไปทุกเสาร์-อาทิตย์ เช็กวัน คอมเฟิร์มจุด ก่อนยกไปรอ ตามเวลาที่กำหนด

สถานการณ์น้ำในเขตกรุงเทพมหานคร ในปี 2565 นี้ดูท่าพระพิรุณจะทดสอบทีมผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่กันหลายยก ตลอดหน้าฝนนี้ปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก บวกกับร่องมรสุม ที่พัดผ่าน ทำให้ กทม.ต้องรับมือกับน้ำท่วมในบริเวณหลายเขต โดยเฉพาะโซนเหนือ 

ทั้งคลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากรเองก็แบกรับน้ำเกินขีดความสามารถจนล้นออกมากระทบบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่กทม. เองก็ช่วยกันอย่างเต็มกำลังทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะสำนักการระบายน้ำและเจ้าหน้าที่เก็บขยะ ที่เร่งเก็บขยะ ลอกคลอง อย่างเต็มกำลัง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่กลับพบว่าเจอขยะชิ้นใหญ่ ทั้งเตียง โซฟา อยู่ในคลองเล็ก-ใหญ่ ซึ่งทำให้แม่น้ำลำคลองสกปรกแล้วยังเป็นอุปสรรคขวางทางน้ำ ทำให้การระบายน้ำไม่คล่องตัว 

สำหรับใครที่มี ขยะชิ้นใหญ่ และสงสัยว่าจะทำยังไงต่อดี

ทุกๆ เสาร์-อาทิตย์ กทม.จะมีบริการ นัดทิ้งนัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ ปลอดภัย ใส่หน้ากากอนามัยตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยทุกสำนักงานเขตยินดีให้บริการ ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น.

โดยหมุนเวียนให้บริการประชาชนครอบคลุมทุกเขตของกรุงเทพฯ ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบล่วงหน้าได้ผ่าน 3 ช่องทาง
http://www.prbangkok.com
https://www.facebook.com/prbangkok/
https://twitter.com/pr_bangkok

เพื่อนำขยะชิ้นใหญ่ที่ไม่ใช้แล้ว ไปวางไว้ที่จุดนัดทิ้ง ตามวัน เวลาที่สำนักงานเขตกำหนดร่วมกันสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่สะอาดอย่างยั่งยืน เป็นทีมเดียวกันกับผู้ว่าฯ และ เจ้าหน้าที่ทุกคน 

หากไม่เห็นตารางแจ้งประชาสัมพันธ์ หรือตารางเขตใดตกหล่น สามารถโทร.สอบถามที่ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ของแต่ละเขตที่คุณอยู่อาศัย

สำหรับบริการจัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ในเขตต่างจังหวัด ประชาชนต้องยื่นคำร้องที่กองสาธารณสุขฯ ประจำเทศบาล โดยกองสาธารณสุขฯนจะประเมินปริมาณขยะเพื่อคิดค่าธรรมเนียมค่าเก็บ และดำเนินการเข้าไปจัดเก็บ

ที่มา
เทศบาลเมืองบางศรีเมือง

Bangkok life news

related