svasdssvasds

ตำรวจตั้งข้อหาแล้ว 6 คน ผู้เกี่ยวข้องคดีปืนลั่นใส่ ม.3 ดับในห้องคอมพ์

ตำรวจตั้งข้อหาแล้ว 6 คน ผู้เกี่ยวข้องคดีปืนลั่นใส่ ม.3 ดับในห้องคอมพ์

ตำรวจตั้งข้อหา 6 ผู้เกี่ยวข้อง เหตุปืนลั่นใส่ ม.3 ดับในห้องคอมพ์ บ่ายนี้เตรียมส่งศาลเยาวชน ทั้ง 6 คน บ่ายวันนี้ (16 ก.ย. 65)

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงหลังเดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีนักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทุบรี เสียชีวิตภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ โดยจากการสอบสวนทราบว่าเป็นเหตุปืนลั่น ซึ่งในวันเกิดเหตุน้องต้า ผู้ก่อเหตุ เอาปืนมาที่โรงเรียน โดยปกปิดไม่ให้อาจารย์รู้ ซุกซ่อนไว้ในเสื้อกันหนาว ในระหว่างอยู่ในที่เกิดเหตุปืนเกิดลั่น ไปโดนน้องโชค จนเสียชีวิต หลังจากน้องโชคล้มลง อาจารย์ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุตกใจ และรีบแจ้งเหตุ ด้วยความตกใจจึงเข้าใจไปว่าคีย์บอร์ดระเบิด

ตำรวจตั้งข้อหาแล้ว 6 คน ผู้เกี่ยวข้องคดีปืนลั่นใส่ ม.3 ดับในห้องคอมพ์

จากการสอบปากคำเด็กนักเรียน ร่วมกับสหวิชาชีพ ในช่วงแรกที่สอบปากคำน้องต้า อาจจะให้การสับสน เนื่องจากอยู่ในอาการตกใจ แต่ไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูล และทราบว่า วานนี้น้องต้า ได้นำปืนไทยประดิษฐ์ซ่อนในเสื้อกันหนาว พกไปโรงเรียนด้วย ขณะจะเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ น้องต้า กำลังใส่เสื้อกันหนาว แล้วปืนเกิดลั่นใส่น้องโชค ในลักษณะที่น้องโชคนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ส่วนน้องต้ายืนอยู่ ซึ่งไม่ได้เป็นการโชว์ปืนด้วยซ้ำ และพบว่าที่เสื้อกันหนาวก็มีรอยรูกระสุนด้วยเช่นเดียวกัน โดยภายในห้องคอมพิวเตอร์ไม่มีกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ จะต้องตรวจสอบหลักฐานอื่น ๆ และคราบเขม่าดินปืนอีกครั้งตามคำกล่าวอ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนปืนไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนของเพื่อนรุ่นพี่ที่มีความรู้ทางช่างเป็นคนทำปืนขึ้นมาเอง ซึ่งหลังเกิดเหตุทางต้าได้ติดต่อหาเจ้าของปืนและเพื่อนว่าทำปืนลั่นใส่เพื่อน แล้วจึงเอาอาวุธปืนไปทิ้งที่คลองบางไผ่ร่วมกับเพื่อนอีก 4 คน  โดยหนึ่งในนั้น คือ เจ้าของปืน โดยช่วงบ่ายวันนี้ จะนำตัวน้องต้า และ เยาวชน รวม 5 คน ไปทำคำร้องของฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.นนทบุรี ส่วนเพื่อนรุ่นพี่ อายุ 18 ปี นำตัวไปทำคำร้องขอฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

ตำรวจตั้งข้อหาแล้ว 6 คน ผู้เกี่ยวข้องคดีปืนลั่นใส่ ม.3 ดับในห้องคอมพ์

ส่วนครู 2 คน ที่แจ้งกับตำรวจว่าคีย์บอร์ดระเบิด ก็จะต้องถูกสอบปากคำด้วยว่าเหตุใด จึงเข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือคีย์บอร์ดระเบิด ในขณะที่เกิดเหตุมีครูอยู่ภายในห้อง 1 คน ซึ่งหลังเกิดเหตุน้องต้าได้เข้าไปช่วยเพื่อนแต่ครูได้แจ้งนักเรียนที่อยู่ภายในห้องว่าให้ออกมานอกห้องเรียนก่อน เด็กจึงออกไปนอกห้อง

 

ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา กับผู้เกี่ยวข้องทั้ง 6 คน ดังนี้

-ผู้ก่อเหตุ วัย 15 ปี ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืนฯ

- เจ้าของปืน ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

- คนมารับปืนจากที่โรงเรียนไปทิ้ง อายุ 18 ปี ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

- เพื่อนเยาวชนอีก 3 คน ที่ร่วมนำปืนไปทิ้ง โดน 1 ข้อหา คือ ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน