svasdssvasds

กทพ. แจงปมเก็บค่ารักษา Easy Pass 25 เฉพาะบัตรไม่ได้ใช้ 1 ปี เริ่ม ต.ค. หน้า

กทพ. แจงปมเก็บค่ารักษา Easy Pass 25 เฉพาะบัตรไม่ได้ใช้ 1 ปี เริ่ม ต.ค. หน้า

การทางพิเศษแห่งประเทศไทยชี้แจงกรณีเรียกเก็บเงินค่ารักษาบัญชี Easy Pass จะเริ่มเก็บในปีหน้าโดยเฉพาะบัตร Easy Pass ไม่มีการเคลื่อนไหวเท่านั้นไม่ได้เรียกเก็บกับผู้ใช้ Easy Pass ทั่วไปโดยจะเริ่มตุลาคมนี้

กทพ. แจงปมเก็บค่ารักษา Easy Pass 25 เฉพาะบัตรไม่ได้ใช้ 1 ปี เริ่ม ต.ค. หน้า จากที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีการทางพิเศษแห่งประเทศไทยจะเรียกเก็บเงินค่ารักษาบัญชีบัตร Easy Pass จำนวน 25 บาท ต่อเดือน โดย จะเริ่มเก็บภายในสิ้นเดือนตุลาคม 2565 นี้นั้น กทพ. ขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง นั่นก็คือ กทพ.จะเรียกเก็บค่ารักษาบัญชีเฉพาะ ผู้ใช้บัตร Easy Pass ที่ไม่ได้ใช้งาน หรือไม่มีการเคลื่อนไหว เติมเงิน เท่านั้น ไม่ได้เรียกเก็บกับผู้ใช้ Easy Pass โดยทั่วไป และจะเริ่มเก็บค่ารักษาบัญชีจากผู้ใช้บัตร Easy Pass ที่ไม่มีการเคลื่อนไหว ภายใน 1 ปี ในเดือนตุลาคมปีหน้า คือปี 2566

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

กทพ. แจงปมเก็บค่ารักษา Easy Pass 25 เฉพาะบัตรไม่ได้ใช้ 1 ปี เริ่ม ต.ค. หน้า เนื่องจากการให้บริการบัตร Easy Pass กทพ.ต้องจัดหาตัวอุปกรณ์บัตร OBU และบัตรสมาร์ทการ์ดให้โดย กทพ.ได้ให้ผู้ใช้ทางพิเศษใช้บริการฟรี เพียงแต่ต้องเติมเงินค่าผ่านทางในบัตร ซึ่ง กทพ.ต้องมีการบริหารจัดการในทุกบัญชี ดังนั้น ผู้ใช้บริการควรต้องใช้บริการตามวัตถุประสงค์ที่ขอสมัครไว้ และหากผู้ใช้บริการมีความจำเป็นที่จะไม่ใช้บัตร Easy Pass อาทิ ไปทำงานต่างประเทศ หรือเหตุอื่นๆ ก็สามารถติดต่อ กทพ. เพื่อขอยกเลิกการใช้งาน ซึ่งจะได้รับเงินในบัตรคืน

อย่างไรก็ตามก่อนจะครบกำหนด 1 ปี กทพ.จะได้ส่ง SMS หรืออีเมล แจ้งให้กับผู้ใช้บริการ Easy Pass ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวให้ทราบล่วงหน้าว่าจะเริ่มเก็บค่ารักษาบัญชี