svasdssvasds

"พายุไต้ฝุ่นโนรู" กลายเป็น "พายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู" ฟิลิปปินส์ สั่งอพยพ

"พายุไต้ฝุ่นโนรู" กลายเป็น "พายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู" ฟิลิปปินส์ สั่งอพยพ

ความเร็วลมของ "พายุไต้ฝุ่นโนรู" กลายเป็น "พายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู" ในเวลาสั้น ๆ ของช่วงเช้าวันนี้ และเตรียมที่จะขึ้นฝั่งที่เกาะลูซอน ที่ตั้งของกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์บ่ายนี้

พายุไต้ฝุ่นโนรู (Super Typhoon Noru) หรือที่ถูกเรียกกันในท้องถิ่นว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นคาร์ดิง (Super Typhoon Karding) กำลังจะขึ้นฝั่งทางเหนือของฟิลิปปินส์ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

พายุไต้ฝุ่นโนรูมีความรุนแรงลมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ตามรายงานของศูนย์เตือนภัยไต้ฝุ่นร่วม (Joint Typhoon Warning Center: JTWC) จากกำลังจากพายุไต้ฝุ่นที่ 140 กม./ชม. กลายเป็นพายุชูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรูที่ความเร็ว 250 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง

JTWC คาดการณ์ว่า จากความเร็วลมของพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรูจะนำไปสู่แผ่นดินถล่ม และคาดว่าพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรูจะเทียบเท่ากับพายุไต้ฝุ่นระดับ 5 เมื่อถึงเวลาที่ขึ้นเกาะลูซอน (Luzon)

พายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู จะนำมาซึ่งคลื่นพายุขนาดใหญ่ ฝนตกหนัก และลมแรงเกิน 200 กม./ชม. ไปยังเกาะลูซอนในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า

ฝ่ายบริหารบริการบรรยากาศ ธรณีฟิสิกส์ และดาราศาสตร์ของฟิลิปปินส์ (Philippine Atmospheric, Geophysical and Astronomical Services Administration) ได้ออกสัญญาณเตือนระดับสี่สำหรับหมู่เกาะโปลิลโล (Polillo Islands) และคาดว่าจะเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

มีการเตือนระดับสองและสามสำหรับพื้นที่ส่วนใหญ่ของลูซอน ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงมะนิลา (Manila)

related