svasdssvasds

“มาดามเดียร์” สวมบทติวเตอร์ บรรยาย Social Media กับนักการเมืองยุคใหม่

“มาดามเดียร์” สวมบทติวเตอร์ บรรยาย Social Media กับนักการเมืองยุคใหม่

“มาดามเดียร์” สวมบทติวเตอร์ บรรยาย "Social Media กับนักการเมืองยุคใหม่" แนะเทคนิคหาเสียงเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างไรให้ปัง ยกความจริงใจสำคัญมากกว่าคอนเทนต์หากเป็นนักการเมือง

 ที่พรรคประชาธิปัตย์ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ จัดอบรมหลักสูตร "Social Media in Advance" เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง มีกิจกรรมเวิร์คช็อปฝึกปฏิบัติจริง โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เข้าร่วม

 สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นางสาววทันยา บุนนาค ร่วมบรรยายเรื่อง "Social Media กับนักการเมืองยุคใหม่" โดยได้เล่าย้อนถึงประสบการณ์ในอดีตที่เคยทำสื่อมวลชน เกิดการเปลี่ยนแปลงของโซเชียลมีเดียมากมาย ก่อนยกสถิติตัวเลขปัจจุบันพบประชากรไทยส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย และฐานใหญ่ที่สุดของโซเชียลมีเดียตอนนี้คือกลุ่มผู้สูงอายุ

“มาดามเดียร์” สวมบทติวเตอร์ บรรยาย Social Media กับนักการเมืองยุคใหม่

 นางสาววทันยา กล่าวต่อว่าในปัจจุบันแอปพลิเคชันที่มีความนิยมมากที่สุดก็คือ Facebook รองลงมาคือ Instagram ,Twitter และTikTok ซึ่งทุกแอปพลิเคชันต่างมีเอกลักษณ์และจุดขายที่ไม่เหมือนกัน ฉะนั้นความสำคัญจึงอยู่ที่ใครจะหยิบอะไรมาสื่อสารอย่างไรให้เกิดประโยชน์และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด สำหรับนักการเมืองในวันที่กำลังจะเข้าสู่สนามเลือกตั้ง หากคิดไม่ออกอยากให้ดูตามช่องทางนี้เพื่อเป็นตัวช่วยในการประชาสัมพันธ์ตัวเองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "มาดามเดียร์" ลงพื้นที่วันแรก ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เสียงตอบรับดีเกินคาด

• "มาดามเดียร์" ลงพื้นที่วันแรก ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เสียงตอบรับดีเกินคาด

• เปิดตัวยิ่งใหญ่ ! มาดามเดียร์ ร่วมพรรคประชาธิปัตย์ ยันยังเคารพบิ๊กป้อม

“ในมุมมองของคนทำสื่อ จะมีคำพูดที่พูดอยู่เสมอว่า Content is King เพราะสุดท้ายแล้ว ไม่ว่าเราจะใช้โซเชียลมีเดียเก่งขนาดไหน หรือจะโพสต์บ่อยขนาดไหน แต่จะไม่มีความหมายเลยถ้าเกิดสิ่งที่เราโพสไป ไม่สามารถสื่อสารตัวตนอัตลักษณ์ของเราได้ และในวันที่เราจะต้องเข้าสู่สมรภูมิรบเลือกตั้ง ต้องลงพื้นที่หาเสียง ลงไปพบเจอประชาชนเราจะบริหารจัดการเรื่องของการสื่อสารโซเชียลมีเดียของเราได้อย่างไร เป็นสิ่งที่เราจะต้องวางแผน” นางสาววทันยา กล่าว

  “มาดามเดียร์” สวมบทติวเตอร์ บรรยาย Social Media กับนักการเมืองยุคใหม่

 นางสาววทันยา ยกตัวอย่างการสื่อสารของผู้นำระดับโลก ที่มีการนำข้อความและภาพโพสต์ลงโซเชียลมีเดียส่งสารเข้าถึงประชาชน แต่ทว่านักการเมืองไทยมักสื่อสารโดยการรายงานข่าว ไม่บ่งบอกเหตุผลหรือใส่ความเป็นตัวตน มุมมอง วิธีคิด วิสัยทัศน์เข้าไป เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธา และที่สำคัญต้องทำให้เกิดการแชร์ต่อ ซึ่งสิ่งนี้ก็มีความสำคัญ

  “มาดามเดียร์” สวมบทติวเตอร์ บรรยาย Social Media กับนักการเมืองยุคใหม่

 นางสาววทันยา ยังได้กำชับเรื่องการโพสต์ข้อมูลเฟคนิวส์หรือการโจมตีทำร้ายคู่แข่ง แต่กลับกันเราอาจเป็นฝ่ายถูกโจมตีเสียเอง สิ่งแรกที่ควรทำคือโพสต์ข้อมูลชี้แจงเรื่องนั้นๆ ให้ถูกต้องทันที เพื่อป้องกันความสับสน และความเข้าใจผิดของประชาชน รวมถึงการไปดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเรื่องที่เกิดด้วย “สุดท้ายนี้นอกจากคำว่า Content is King ที่ว่าสำคัญแล้ว ความจริงใจของผู้สมัครเองนั้นถือว่ามีความสำคัญมากกว่า” 

 มีรายงานว่าขณะดำเนินกิจกรรมเวิร์คช็อป นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ามาทักทายกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

related