svasdssvasds

เดกมาร์กแชมป์ จัดอันดับ 50 บริษัทที่มีความยั่งยืนสูงสุดประจำปี 2022

เดกมาร์กแชมป์ จัดอันดับ 50 บริษัทที่มีความยั่งยืนสูงสุดประจำปี 2022

เปิดรายชื่อ 50 อันดับบริษัทที่มีความยั่งยืนสูงสุดประจำปี 2022 ที่ให้คะแนนโดย Corporate Knights จากแคนาดา สื่อและงานวิจัยด้านการพัฒนาเศรษฐกิตยั่งยืน

Corporate Knights บริษัทด้านการสื่อสารและงานวิจัย ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ตั้งอยู่ในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนดา ได้เผยแพร่นิตรสารรายงานบทความงานวิจัยและการจัดอันดับโลกที่คำนึงถึงผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนขององค์กรและสิ่งแวดล้อม 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยในปี 2022 นี้ได้มีการประกาศการจัดอันดับบริษัทที่มีความยั่งยืนสูงสุดประจำปี ซึ่งอ้างอิงจาก 7 พันบริษัทที่มีรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยเกือบ 4 หมื่นล้านบาท)ผลปรากฎว่าใน 50 อันดับแรก ทวีปยุโรปกวาดไปได้ 19 บริษัท 19 ที่รวมคะแนนเกรดสูงสุด รองลงมาได้แก่ ทวีปอเมริกาเหนือ 19 บริษัท ส่วนเอเชียมีทั้งหมด 9 บริษัท และอีก 2 บริษัทในอเมริกาใต้ และ 2 บริษัทในออสเตรเลีย  

อันดับ 1 Vestas Wind Systems และ 2 Chr Hansen Holding เป็นตัวแทนมาจากประเทศเดนมาร์ก ส่วนอันดับที่ 3 ได้แก่ Autodesk Inc มาจากแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ส่วนประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีประเทศสิงคโปร์เพียงประเทศเดียวเท่านั้นที่มีรายชื่อบริษัทติดในตารางอันดับนี้ด้วยเช่นกัน 1 บริษัท ได้แก่ City Developments Ltd ซึ่งได้คะแนนไม่น้อยหน้า -A เกาะอยู่ในลำดับที่ 5 จากทั้งหมด ทั้งนี้สูงกว่าบริษัทในญี่ปุ่น (3) จีน (2) ฮ่องกง (2) เกาหลีใต้ (1) และไต้หวัน (1) ที่เป็นตัวแทนในฝั่งเอเชียด้วยกัน

มาเช็กลิสต์ดูรายชื่อ 50 อันดับแรกได้ที่ลิงก์นี้กันเลย
https://earth.org/worlds-most-sustainable-companies-in-2021/

ที่มา

earth.org

corporateknight

related