svasdssvasds

แคปซูลกาแฟสู่ปฏิมากรรมรีไซเคิลในเทศกาล Wonderfruit ต่อยอดด้านความยั่งยืน

แคปซูลกาแฟสู่ปฏิมากรรมรีไซเคิลในเทศกาล Wonderfruit ต่อยอดด้านความยั่งยืน

แคปซูลกาแฟที่ใช้แล้วได้ถูกนำเข้าสู่กระบวนการคัดแยกระหว่างกากกาแฟกับอะลูมิเนียม เพื่อนำวัตถุดิบไปใช้งานต่อ อย่างเช่น ปฏิมากรรมจากแคปซูลกาแฟรีไซเคิลในงานไลฟ์สไตล์เฟสติวัล Wonderfruit ที่ได้ Pin Metal Art มาสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมจากแคปซูลอะลูมิเนียม

แคปซูลกาแฟสู่ปฏิมากรรมรีไซเคิลในเทศกาล Wonderfruit ต่อยอดด้านความยั่งยืน เนสเพรสโซ ได้รับการยอมรับจากหลายคนทั่วโลกว่าเป็น ‘แบรนด์กาแฟที่ทำธุรกิจด้วยความยั่งยืน’ ผ่านหลายๆ โครงการที่สร้างความตระหนักรู้ถึงการรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมตลอดระยะเวลาหลายปี กล่าวได้ว่าเนสเพรสโซได้เริ่มคำนึงตั้งแต่วิถีชีวิตของชาวไร่กาแฟ การเพาะปลูก การแปรรูป ตลอดจนถึงกระบวนการหลังการบริโภค เช่น
การรีไซเคิลแคปซูลกาแฟอะลูมิเนียมของเนสเพรสโซ และการคัดแยกกากกาแฟเพื่อเป็นปุ๋ยให้กับพืชพรรณต่างๆ ด้วยเหตุนี้ ‘เนสเพรสโซ’ จึงได้รับการโหวตจากนิตยสารระดับโลก World Financial Magazine ให้เป็น “แบรนด์กาแฟที่มีกระบวนการผลิตที่ยั่งยืนที่สุดในโลก” ในปี 2021 และได้รับรองให้เป็น B Corp ร่วมกับองค์กรอื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานสูงสุดของผลการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการยืนยันความโปร่งใส ความเป็นสาธารณะ และความรับผิดชอบทางกฎหมาย เพื่อสร้างสมดุลระหว่างกำไรและพันธกิจขององค์กร

แคปซูลกาแฟสู่ปฏิมากรรมรีไซเคิลในเทศกาล Wonderfruit ต่อยอดด้านความยั่งยืน

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

แคปซูลกาแฟสู่ปฏิมากรรมรีไซเคิลในเทศกาล Wonderfruit ต่อยอดด้านความยั่งยืน ปี 2021 ‘เนสเพรสโซ’ (Nespresso) ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีจุดยืนด้านความยั่งยืนร่วมกัน อย่าง วันเดอร์ฟรุ๊ต เฟสติวัล (Wonderfruit Festival) ผู้จัดงานไลฟ์สไตล์เฟสติวัล ที่เน้นวิถีความยั่งยืนมาร่วมสร้างพลังขับเคลื่อนให้สังคมได้ร่วมตระหนัก รวมถึงเห็นความสำคัญในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และยังสานต่อการร่วมมือครั้งนี้ในปี 2022 โดยการจับมือกับศิลปินชื่อดังของ Wonderfruit อย่าง Pin Metal Art รังสรรค์ผลงานประติมากรรมจากวัสดุรีไซเคิลจากแคปซูลอะลูมิเนียม

เนสเพรสโซชวนมาร่วมกิจกรรมรักษ์โลกด้วยการนำแคปซูลเนสเพรสโซที่ใช้แล้ว มารีไซเคิลได้ที่จุดคืนแคปซูลเนสเพรสโซในช่องทางที่ท่านสะดวก สุดท้ายนี้มาพบกับเราได้อีกครั้งในกิจกรรมเนสเพรสโซคอฟฟี่บาร์ในสไตล์รักษ์โลกท่ามกลางธรรมชาติและขุนเขา ที่งาน Wonderfruit ที่จะจัดขึ้นบน เดอะฟิลด์ แอท สยามคันทรีคลับ พัทยา ปลายปีนี้

แคปซูลกาแฟสู่ปฏิมากรรมรีไซเคิลในเทศกาล Wonderfruit ต่อยอดด้านความยั่งยืน คุณ อมรทิพย์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด พูดคุยเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของเนสเพรสโซในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์  ผ่านกาแฟในกลุ่ม Reviving Origins ซึ่งเริ่มต้นจากการที่เนสเพรสโซเข้าไปฟื้นฟูพื้นที่ในการทำเกษตรกรรมกาแฟและเศรษฐกิจกาแฟในท้องถิ่นในประเทศ อย่างเช่นคิวบาและยูกันดา ที่ได้รับผลกระทบมาจากปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศ ปัญหาด้านเศรษฐกิจและภัยพิบัติด้านสิ่งแวดล้อม โดยสนับสนุนชาวไร่กาแฟให้สามารถผลิตกาแฟที่มีคุณภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและชุมชน พร้อมอนุรักษ์พื้นที่เกษตรกรรมเพื่อผลผลิตที่ดีในอนาคต จากไร่กาแฟที่ถูกทิ้งร้างนานหลายปี สู่กาแฟสุดพิเศษที่เนสเพรสโซได้ร่วมมือกับชาวไร่กาแฟท้องถิ่นจนเกิดเป็นกาแฟรสชาติ AMAHA AWE UGANDA ซึ่งมีที่มาจากการฟื้นฟูไร่กาแฟในประเทศยูกันดา จนกลายมาเป็นกาแฟที่หอมกลิ่นไม้จันทน์ที่ได้รับความนิยม