svasdssvasds

จับตานักธุรกิจมาแรง มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร ผู้สนับสนุน The MAN Thailand

จับตานักธุรกิจมาแรง มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร ผู้สนับสนุน The MAN Thailand

จับตาคู่รักนักธุรกิจมาแรง "มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร ผิวงาม" นักธุรกิจอายุน้อยแต่ร้อยล้าน จากธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ในนาม สุขใจโฮม Sukjai Home และเป็นผู้สนับสนุนเวทีการประกวด The MAN Thailand

นาทีมาแรงสำหรับคู่รักนักธุรกิจต้องยกให้ "คุณมิตร สุมิตร ผิวงาม" และภรรยา "คุณใหม่ อัญชลีพร ผิวงาม" นักธุรกิจที่อายุน้อยแต่ร้อยล้านจากธุรกิจหมู่บ้าน จัดสรรบ้านคุณภาพในนาม สุขใจโฮม (Sukjai Home) ที่มียอดธุรกิจหมุนเวียนนับร้อยล้านจากการสัมภาษณ์ก่อนที่จะเข้ามาร่วมสนับสนุนการประกวด "The MAN Thailand" ทั้งคู่ได้พลิกชีวิตจากการที่ไม่หยุดเรียนรู้พัฒนาตัวเอง รักษาสุขภาพของครอบครัว ต้องการทำผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ ไม่หวังเพียงแค่ผลกำไร แต่หวังให้ทุกคนได้สิ่งดีๆ พร้อมแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับ คนรอบข้าง

จุดเริ่มต้นตั้งแต่เรียนปริญญาตรีจนจบ

มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร เผยว่า ทั้งคู่พบกันตั้งแต่เรียนอยู่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ หลังเรียนจบก็ลุยทำหลายธุรกิจด้วยกัน โดยทั้งคู่ได้เดินสายธุรกิจจากสิ่งที่เรียนจบมาโดยตรง เปิดฟาร์มไก่ไข่นับพันตัวและออกขายตามตลาดนัดและส่งตามร้านขายของทั่วไป เมื่อประสบความสำเร็จจึงได้เริ่มผันตัวเข้ามาเข้ามาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยร่วมทำกับครอบครัว โดยมีคุณพ่อเป็นหนึ่งผู้ผลักดันจนประสบความสำเร็จ  สำหรับ M PRO PLUS เกิดขึ้นเพราะอะไร ทำไมถึงเข้ามาจับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

จับตานักธุรกิจมาแรง มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร ผู้สนับสนุน The MAN Thailand

"คุณมิตร-คุณใหม่" เล่าว่า "เราสองคนทำงานหนักมาก และเรามีลูกสองคนที่ต้องดูแล ปกติเราก็จะซื้อวิตามิน ต่างๆ ทั่วไป มากมายตามท้องตลาด ทานทีหลายเม็ดเลยจนมาวันนึง เราก็มานั่งคิดว่าเวลาเราก็น้อย นอนก็น้อย ไปไหนต้องพกอาหารเสริมมากมาย จึงเป็นจุดเริ่มต้นแรกที่พวกเราสองคนได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

และเราสองคนเป็นคนตั้งใจว่า ถ้าจะทำอะไรแล้วจะต้องทำอะไรให้มันดีที่สุด และที่สำคัญ คนทุกระดับต้องทานได้ เพราะเราเชื่อว่า ทุกคนไม่ว่าจะรวยจน ล้วนรักตัวเองกันทุกคน ผลิตภัณฑ์ M PRO PLUS จึงเป็นอาหารเสริมที่ทานเพียงเม็ดเดียว แล้วสามารถเข้าสู่ร่างกายแล้วนำไปใช้ได้แบบครบจบทีเดียว"

ย้อนกลับไปสมัยก่อนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

มิตร : "หลังเรียนจบที่มหาลัยแม่โจ้ ผมได้ทำงานที่ CP ดูแลเลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจ ทำได้ปีกว่า ๆ ก็มา ทำธุรกิจที่บ้านช่วยพ่อ ทำส่งออกข้าวโพดฝักอ่อนส่งออก แต่มีช่วงหนึ่งที่ราคาตกมากๆ เลยอยากหาธุรกิจ ใหม่มารองรับ แต่ทำ ๆ ไปสักพักรู้สึกว่าไม่ตรงกับที่อยากทำ ไม่ตรงสายงานที่เราจบมา เลยคิดหาทำธุรกิจ ที่เป็นของตัวเองจริงๆ เลยหันมาทำธุรกิจฟาร์มไก่ไข่ขายหลายพันตัว ต้องบอกว่าเป็นธุรกิจที่เราตั้งใจทำเป็นอย่างมาก"

"เพราะเราเคยเรียนรู้มาตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาตรีที่แม่โจ้ เราเริ่มจากเลี้ยงเอง ขายเองตามตลาดนัด แถวอำเภอบ้านโป่ง จ. ราชบุรี ขายไปไม่นาน ลูกค้าปากต่อปาก ขายดีมากๆ จนไม่มีเวลาให้ครอบครัว ทำกันอยู่ 2 ปีกว่า ถ้าถามว่าประสบความสำเร็จไหม ถ้าเรื่องเงินบอกเลยว่าใช่ แต่ถ้าเรื่องสุขภาพและเวลา ถือว่ายังจึงทำให้เรามองว่าเราต้องหาอย่างอื่นทำดีกว่า"

จับตานักธุรกิจมาแรง มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร ผู้สนับสนุน The MAN Thailand

ใหม่ : "หลังเรียนจบปริญญาตรี สัตวศาสตร์ ด้านอาหารสัตว์ ที่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ก็ได้งานที่ CP พอว่างก็แบ่งเวลามาช่วยคุณมิตรทำฟาร์มไก่ไข่ไป เราช่วยกันทำเองทุกขั้นตอนเพราะใหม่จะเป็นคนทำอะไรต้องลงไปควบคุมทุกขั้นตอน อย่างที่บอกว่า ทำเยอะ เงินเยอะ แต่สุขภาพลดลง เวลาก็น้อยลง เวลาที่จะได้พักผ่อนและให้เวลากับลูกก็น้อยลงไปด้วย เราจึงตัดสินใจเลิก และเข้าหันเข้ามาเรียนรู้ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ จนถึงทุกวันนี้"

M PRO PLUS มาจากวินาทีชีวิต ลูกสาวเกือบตาย!

ใหม่ : "ตอนนั้นช่วงโรค RSV อาร์เอสวี (โรคติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจ ที่ทำให้มีอาการของหลอดลม อักเสบ ปอดอักเสบ) ระบาดหนัก ลูกเพิ่งขวบกว่าๆ ก็เป็นหนัก ออกซิเจนต่ำ ต้องเข้าไอซียู ICU เด็ก หมอบอกต้องเจาะคอ แต่เราไม่อยากจะให้ลูกเจาะคอ โรงพยาบาลที่บ้านโป่ง ราชบุรี ห้องไอซี ยู ICU เด็กก็เต็มหมด ตอนหมอบอกว่าต้องเจาะคอเพื่อช่วยหายใจ"

เรากลัวใจไม่ดีแล้ว ก็ตั้งสติเพื่อให้ลูกเรารอด จึงถามว่ามีโรงพยาบาลในกรุงเทพที่ไหนดังๆ เราพร้อมจ่าย แต่ขอไม่เจาะคอลูกได้มั้ย หมอบอกออกซิเจนลูกสาวต่ำมาก มีสายเจาะเลือดเต็มไปหมด อาการหนักขึ้น ตอนนั้นโรงพยาบาลตรงๆ ที่รองรับไอซียูเด็ก เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจไม่มีเลย โชคดีมากๆ ที่มี ส.ส.มุ่ง อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ช่วยประสานหาโรงบาลที่กรุงเทพให้"

มิตร : "ตอนนั้นผมบอกตามตรงผมอธิษฐานขอให้ลูกหายป่วย นาทีนั้นมีเงินเท่าไหร่ก็เข้า โรงพยาบาลไม่ได้ เพราะว่าโรงพยาบาลที่จะช่วยได้ ต้องเป็นโรงพยาบาลที่มีเครื่องมือพร้อมเท่านั้น เครียดมากตอนที่พาลูกเข้าไปรักษาที่กรุงเทพ ทั้งฝนตกหนักมาก รถติด ทุกอย่างต้องรีบด่วน เพื่อให้ทันเวลา เรียกว่าเป็นวินาทีชีวิตของลูกเราเลย แต่ในที่สุดก็ปลอดภัยมาได้"

"อย่างที่บอกเงินมากมายล้นฟ้าถ้าสุขภาพไม่ดี มันก็ทำอะไรไม่ได้จริงๆ ผมกับภรรยาจึงหาผู้เชี่ยวชาญที่ดีที่สุด เพื่อมาผลิตอาหารเสริม M PRO PLUS ตัวนี้ออกมา M ที่มาจาก MIT และ MAI ทุกขั้นตอนก่อนผลิต เราสองคน และคนรอบข้างได้ทดลองทานมากว่า 1 ปี ก่อนจะเชื่อมั่น ว่าคุณทุกคนควรทานตัวนี้ เพราะมันจะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีและเสริมภูมิคุ้มกันได้อย่างแน่นอน"

จับตานักธุรกิจมาแรง มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร ผู้สนับสนุน The MAN Thailand

การเติบโตโครงการหมู่บ้านจัดสรร สุขใจโฮม

มิตร : "ทุกวันนี้ที่เราเติบโตขึ้นมาก เพราะทุกอย่างเราเน้นคุณภาพนำหน้า ผมทำหมู่บ้านขายมานาน 9 ปี ถึงแม้จะมีคู่แข่งเยอะมาก แต่เราพัฒนาตัวเองไว จนตอนนี้เราขึ้นมาอยู่แถวหน้าของการทำหมู่บ้านจัดสรรขายแถวบ้านโป่ง จ.ราชบุรี"

ใหม่ : "ตอนนี้ สุขใจโฮม SUKJAIHOME มีด้วยกันหลายโครงการ และอีก 3 โครงการกำลังทำอยู่แถวบ้านโป่งราชบุรีทั้งหมด ช่วงแรก ๆ เราทำบ้านขายเน้นกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มตลาดทางเลือก บ้านเราจึงมีตั้งแต่ ทาวน์โฮมราคาแค่ล้านต้นๆ จนบ้านเดี่ยว เรามีลูกค้าทุกตลาด

ตอนนี้เรามีบ้านทุกประเภท เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพ เรามีประสบการณ์กันมากแล้ว เพราะทำการตลาดเอง เลยรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร มากกว่าคำว่ามีบ้านแค่นั้น โครงการหมู่บ้าน สุขใจโฮม จึงเป็นชื่อที่ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าคุณซื้อไปคุณจะได้ความสุขใจกลับไปร้อยเปอร์เซ็นต์"

ความภูมิใจเกี่ยวกับการทำหมู่บ้าน

มิตร : "บางคนไม่เข้าใจเรื่องระบบการเงิน การวางเงินดาวน์ การเงินวางมัดจำ การยื่นกู้ เราก็ให้คำแนะนำ อย่างตรงไปตรงมา ถ้าอยากจะมีบ้าน จะมีขั้นตอนต่างๆ ใครซื้อบ้านกับเราเราจึงดูแลลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้น จนส่งมอบบ้านแบบครบวงจรถึงแม้ไม่ซื้อเราก็ให้คำปรึกษาด้วยความยินดี

แบ่งปัน พัฒนาชุมชน จนได้รับเลือกให้เป็น ส.อบต. 

มิตร : "ผมทำหมู่บ้านสุขใจมาแล้วหลายโครงการ เราก็ได้เข้าไปในหลายพื้นที่ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน ได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของหลายๆ คน ที่เดือดร้อน เลยทำให้อยากจะเข้าไปช่วยเหลือคนที่ลำบาก และเดือดร้อน ตอนช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดระบาดหนัก ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีข้าวทานเลย หลายคนตกงาน อยู่แต่ในบ้าน เราก็เริ่มจากการไปแจกเจลแอลกอฮอล์ แจกถุงยังชีพและอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือกันและกันด้วยความห่วงใย"

"พอเราไปแจกของในพื้นที่ ชาวบ้านก็มาบอกเราว่า อยากให้ลงเล่นการเมือง ลงเลือกตั้งท้องถิ่น บอกตามตรงตอนแรกไม่สนใจเล่นการการเมือง เพราะเวลาน้อยมาก แต่สถานการณ์โควิดที่ระบาดหนัก ทำให้เราได้มีโอกาสลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และมากขึ้น เราจึงคิดว่าถ้าเราได้ช่วยเหลือคนแบบจริงจัง ด้วยความจริงใจและต่อเนื่อง ก็จะดีกว่าอีกอย่างธุรกิจของเราก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ถ้าเราได้ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องในพื้นที่ของเราได้อย่างเต็มที่ก็คงดี"

นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นและพอผมลงสมัคร จนได้รับความไว้วางใจจากพื้นที่ผมลงเลือกตั้งแล้วได้ เป็น ส.อบต. (สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนกระเบื้อง) เลยทำให้เราช่วยเหลือชาวบ้านได้อย่างเต็มที่ หรือเรื่องอื่นๆ ที่ชาวบ้านต้องการให้เราทำ และอีกหนึ่งความภูมิใจมากที่สุด คือการที่ผมได้รับเกียรติให้ ดำรงตำแหน่ง เป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ และกองทุน ซึ่งยิ่งทำให้ผมเองต้องตั้งใจที่จะทำงานเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด"

จับตานักธุรกิจมาแรง มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร ผู้สนับสนุน The MAN Thailand

ร่วมผลักดัน The Man Thailand ไปสู่ระดับโลก

ใหม่ : "คุณนิว กฤติเดช ประชานุกูล ประธานผู้ก่อตั้ง ผู้ถือลิขสิทธ์ เดอะแมนไทยแลนด์ THE MAN THAILAND ก่อนอื่นต้องบอกว่า พวกเราสนิทกันมาก ยิ่งกับคุณสุมิตร เรียนด้วยกันมาเป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง โรงเรียนคาทอลิกชายล้วน ที่ โรงเรียนสารสิทธิ์พิทยาลัย แล้ววันนึงพี่นิวก็มาชวนว่า เราจะทำประกวดสุภาพบุรุษ และจะส่งเสริมเวทีสุภาพบุรุษทุกรูปแบบให้ออกมาเป็นรูปธรรมและจะจัดในระดับโลกต่อไป ใหม่และมิตรเองจึงตอบตกลงร่วมสนับสนุนอย่างเต็มที่ทันที"

"พี่นิวจึงชวนใหม่และมิตรมาเป็นเป็นที่ปรึกษากองประกวด และเรื่องที่น่ามหัศจรรย์อีกอย่างนึงก็คือใหม่ได้ให้พี่นิวทาน M PRO PLUS มาก่อนที่จะมีโครงการ ประกวดนี้ พี่นิวเป็นคนทำงานเยอะมากแต่ก็ยังสดใสตลอดเวลา พี่นิวยืนยันมาว่าก็ทานทุกวัน ทำงานเยอะมาก แต่กลับไม่ป่วยเลย ใหม่เองจึงอยากนำผลิตภัณฑ์ที่ พี่นิว ประธานกองประกวดได้ทานจริงมาสนับสนุนกองประกวดสุภาพบุรุษหนุ่มหล่อทั่วไทย อย่างสุดกำลังและจะร่วมทำเวทีประกวดหนุ่มหล่อทั่วไทย 77 จังหวัด เดอะแมนไทยแลนด์ THE MAN THAILAND ให้ดีที่สุดต่อไป

เวทีนี้ไม่ได้เน้นเซ็กซี่ ไม่มีถ่ายแบบชุดว่ายน้ำรัดเป้า เน้นที่ความรู้ ความสามารถสุขภาพที่ดี และองค์รวมหลายอย่างที่สร้างสรรค์ และส่งเสริมผู้เข้าประกวดกับการเป็นนายแบบอย่างจริงจัง และจะดันต่อในระดับโลกกันอีกด้วย การประกวดในครั้งนี้ใหม่และมิตรชอบมากที่สุด ก็คือการที่ได้ส่งเสริมให้ผู้อำนวยการกองประกวดทั้ง 77 จังหวัด ได้ออกแบบตัดเย็บ โดยนำผ้าประจำท้องถิ่นมาสวมใส่ให้กับผู้เข้าประกวด

มิตร : ผมเข้ามาเป็นที่ปรึกษาให้กับเวที THE MAN THAILAND อะไรที่เราช่วยได้ก็เต็มที่ช่วยคิดให้เวทีโตขึ้น ผมคิดว่าเวทีนี้ไปไกลแน่นอน เพราะทุกคนล้วนมีประสบการณ์ จากเวทีระดับโลก และที่สำคัญปีนี้ คนชนะจะได้ไปประกวดต่อบนเวที มิสเตอร์เวิลด์ MR WORLD ซึ่งเป็นเวทีประกวดหนุ่มหล่ออันดับ 1 ของโลก และเราก็เตรียมสนับสนุนจัดประกวดในเวทีระดับโลกต่อไป ในฐานะ THE MAN ORGANIZATION

จับตานักธุรกิจมาแรง มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร ผู้สนับสนุน The MAN Thailand

ธุรกิจใหม่กับความตั้งใจใน M PRO PLUS

ใหม่ : "เราทำฟาร์มไก่ไข่ แล้วเปลี่ยนมาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และตอนนี้หันมาทำธุรกิจอาหารเสริม M PRO PLUS ที่มีวิตามินรวม มีคุณภาพ สารสกัดจากธรรมชาติแท้หลายชนิด ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย"

"ก่อนจะทำขายเราลองทานเองก่อนนาน 1 ปี และให้คนรอบข้างทานไปด้วย เห็นผลจริง มั่นใจจึงกล้า ทำออกขาย เราทานต่อเนื่องมาตลอด ลองด้วยตัวเอง โควิดเรารอดทุกซีซั่น คิดว่าทาน M PRO PLUS มีส่วนช่วยด้วย เพราะความที่ร่างกายเรามีภูมิคุ้มกัน พอร่างกายแข็งแรงอะไรมันก็ดีพวกเราเชื่ออย่างนั้น เมื่อก่อนเป็นภูมิแพ้เช้าๆ ไอจามตลอด พอได้ทานต่อเนื่องอาการก็ลดละหายไปเลย หรือคนใกล้ตัวที่ทาน M Pro Plus เคยเหนื่อยหอบง่าย ทานก็หายไปด้วย"

มิตร: "M Pro Plus ช่วยเสริมร่างกายหลายอย่าง เช่น ลดอาการเพลียเหนื่อยจากการทำงานหนักด้วย ทานแค่ 1 เม็ด ตื่นขึ้นมาก็สดชื่นเลย มากกว่าขายดี คือทำให้คนมีสุขภาพดีและความจริงใจกับการสร้างผลิตภัณฑ์"

ใหม่ : "เราภูมิใจใน M Pro Plus เพราะเริ่มจากตัวเราเอง ที่รู้สึกว่าทานแล้วได้เห็นผล จริง แล้วส่งต่อไปให้คนอื่นๆ เมื่อได้ทาน ก็เห็นผลจริงด้วย เหมือนเราได้ช่วยเขา ตอนนี้เรารับตัวแทน เรากล้าพูดเลยว่าเราทำทุกอย่างด้วยใจ อยากให้ทุกคนได้เข้าถึงสุขภาพที่ดี เพราะสุขภาพดีเราสร้างได้แน่นอน สนใจติดต่อได้โดยตรง 089-7587530 คุณใหม่ และ 098-6656465 คุณมิตร"

จับตานักธุรกิจมาแรง มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร ผู้สนับสนุน The MAN Thailand

จับตานักธุรกิจมาแรง มิตร สุมิตร-ใหม่ อัญชลีพร ผู้สนับสนุน The MAN Thailand

 

related