svasdssvasds

หมายกำหนดการ ”ในหลวง-ราชินี” เสด็จเยี่ยมราษฎรเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

หมายกำหนดการ ”ในหลวง-ราชินี” เสด็จเยี่ยมราษฎรเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

หมายกำหนดการ ”ในหลวง-พระราชินี” ทรงเสด็จเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม ณ รพ.หนองบัวลำภู-รพ.อุดรธานี โดยมี “นายกฯ” ไป หนองบัวลำภู บ่ายนี้ ติดตามสถานการณ์เหตุกราดยิง และรอรับเสด็จฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีรับสั่งให้ เตรียมการที่จะเสด็จพระราชดำเนินไปยังจ.หนองบัวลำภู ในช่วงเย็นวันนี้ 7 ต.ค. 2565 เพื่อทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

โดยมีรายงานว่า ในหลวง พระราชินี จะเสด็จฯโดยเครื่องบินพระที่นั่ง ลงจอดที่สนามบินอุดรธานี เวลา 19.15 น.และประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จฯ ไปยังโรงพยาบาลหนองบัวลำภู 20.00 น. 

นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภูและนายแพทย์ไพฑูรย์ ใบประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองบัวลำภูเฝ้า ฯ รับเสด็จ

เสด็จขึ้นห้องเพื่อรับฟังบรรยายสรุป

โดยมีนายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กราบบังคมทูลสรุปเหตุการณ์ ฯ

และพระราชทานกระเช้าแก่นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นส่วนรวมเพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้บาดเจ็บ

จากนั้นเสด็จ ฯ ไปทรงเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิตและทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ ฯ (จำนวน 5 ราย)

และเสด็จ ฯ ออกจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ไปยังโรงพยาบาลอุดรธานี

โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีและนายแพทย์ สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี เฝ้า ฯ รับเสด็จ

ในหลวง พระราชินี ทรงเยี่ยม เด็กชาย (อายุ 3 ขวบ) ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ ฯ พร้อมพระราชทานกระเช้าของเยี่ยมแก่บิดา-มารดา

 

ทั้งนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมพร้อมคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในเวลาประมาณ 14.00 น. นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ณ อบต.อุทัยสวรรค์ 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมสรุปสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมกราดยิง ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู

จากนั้นในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี เฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  ในเวลาประมาณ 19.30น.

เสร็จแล้วนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

related