svasdssvasds

ทักษิณ เย้ยบิ๊กตู่ ! ถ้าแก้ยาเสพติดไม่ไหว ยินดีช่วย เอาอยู่ภายใน 6 เดือน

ทักษิณ เย้ยบิ๊กตู่ ! ถ้าแก้ยาเสพติดไม่ไหว ยินดีช่วย เอาอยู่ภายใน 6 เดือน

พี่โทนี่ หรือ ทักษิณ ชินวัตร ไลฟ์เดือด แฉ สาเหตุปืน-ยาเสพติดเกลื่อน เกิดจากซื้อขายตำแหน่ง เศรษฐกิจตกต่ำ ถ้านายกฯ แก้ปัญหาไม่ไหว ตนพร้อมให้ความช่วยเหลือ รับประกันเอาอยู่ภายใน 6 เดือน

พี่โทนี่ หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ CareTalk x CareClubHouse เรื่องปราบยาบ้า-คุมอาวุธปืน คืนความสุขที่แท้จริงให้คนไทย เมื่อคืนวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยให้ข้อมูลว่า ไทยมีการครอบครองปืนมากเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน จำนวน 10.3 ล้านกระบอก และมีปืนเถื่อนถึงเกือบ 40% สืบเนื่องมาจากนโยบายปืนสวัสดิการ เปิดช่องให้เจ้าหน้าที่ซื้อ-ขายปืนได้สะดวก ในสมัยที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  

เรียกร้องให้ปราบปืนเถื่อนอย่างจริงจัง

ทักษิณ กล่าวว่า "ตนอยากเรียกร้องให้นายกฯ ปราบปรามปืนเถื่อน โดยให้ผู้ที่ครอบครองมามอบให้รัฐบาล โดยไม่มีความผิด แต่หลังจากนั้นหากพบปืนเถื่อนต้องเอาผิดสถานหนัก ส่วนตำรวจหากมีปืนจำนวนมากต้องให้ผู้บังคับบัญชาปราบปราม และให้ทหาร ตำรวจ ลงทะเบียนปืนในระบบทั้งหมด เพื่อไม่ให้เอาปืนราชการไปใช้ฆ่าคน และให้ทราบว่ามาจากหน่วยไหนกองไหน เหมือนที่จะเอาสไนเปอร์มายิงตนเอง จะได้ทราบว่ามาจากไหน”

พี่โทนี่ เย้ยบิ๊กตู่ ! ถ้าแก้ยาเสพติดไม่ไหว ยินดีช่วย เอาอยู่ภายใน 6 เดือน

บทความที่น่าสนใจ

แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู

ทักษิณ ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู และกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็น only the tip of the iceberg เหมือนกับการเห็นสิ่งที่ลอยอยู่บนผิวน้ำแข็ง เห็นโผล่พ้นน้ำเพียงน้อยนิด แต่อยู่ใต้น้ำแข็งยังมีอีกจำนวนมาก เพราะวันนี้คนคลั่งยา และยาเสพติดมีจำนวนมาก ซึ่งมี 2 ปัจจัยสำคัญคือ

1. การซื้อขายตำแหน่ง

ทักษิณ อ้างว่า ตำแหน่งผู้กำกับในโรงพักทำเลดีๆ มีราคาถึง 30 ล้านบาท ตำรวจจะไปเอาเงินที่ไหน สุดท้ายก็ต้องไปหากินในช่องทางอบายมุข ซ่อง บ่อน หวย และยาเสพติด ตอนสมัยตนเป็นนายกฯ จับได้ 10-20 ตัน เผาเกลี้ยงหมด หากตำรวจจับยาได้ มีรางวัลให้เม็ดละ 50 สตางค์ แต่ตอนนี้ไม่เห็น ตนไม่ด่าตำรวจ แต่ด่าฝ่ายการเมืองที่หากินกับการโยกย้ายตำรวจ ที่เขาต้องซื้อตำแหน่ง อันนี้บาปกรรมมาก สุดท้ายบาปกรรมต้องมาตกที่ประชาชน

2. เรื่องเศรษฐกิจ

ทักษิณระบุว่า ความล้มเหลวทางเศรษฐกิจที่ติดต่อกันหลายปี ทำให้หลายคนกลายเป็นคนเดินยา โดย 8 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยแย่เพราะบริหารโดยไม่บริหาร ไม่มียุทธศาสตร์การจัดการ 

พี่โทนี่ เย้ยบิ๊กตู่ ! ถ้าแก้ยาเสพติดไม่ไหว ยินดีช่วย เอาอยู่ภายใน 6 เดือน

ปัด ไม่ได้ฆ่าตัดตอน 2 พันราย

ทักษิณกล่าวว่า พอผมโดนรัฐประหาร ก็มีการกล่าวหาว่า ฆ่าตัดตอน แต่ผลสุดท้ายตั้งคณะกรรมการมาสอบ มี อ.คณิต ณ นคร พอสอบเสร็จ ไม่พบว่าตนสั่งฆ่าตัดตอนใครเลย ทั้งหมด 2 พันราย เป็นการรวมการตายผิดธรรมชาติ อุบัติเหตุ มีแค่ 80 รายที่ตายเพราะยาเสพติด ซึ่งไม่ใช่ตนสั่ง แน่นอนว่าพอมีการปราบยา มันจึงฆ่าตัดตอนกันเองเพราะกลัวโดนจับในช่วงปราบปราม

“วันนี้ถ้าท่านนายกฯ จะเอาที่ตนพูดไปเปิดในการประชุมพรุ่งนี้ ตนไม่ขัดข้องนะ ท่านอย่าไปคิดว่า 100 นายกฯ ก็ทำไม่ได้ ถ้าท่านไม่อยากทำ หรือทำไม่ไหว ให้ตนไปช่วยได้นะ 6 เดือน เอาอยู่ และให้ถือว่าเป็นผลงานของท่านนายกฯ” พี่โทนี่ หรือทักษิณกล่าว

ที่มา

CareTalk x CareClubHouse เรื่องปราบยาบ้า-คุมอาวุธปืน คืนความสุขที่แท้จริงให้คนไทย

ฐานเศรษฐกิจ : “ทักษิณ”ท้า"บิ๊กตู่"แก้ยาเสพติดไม่ไหว ดึงไปช่วยงานได้ ยัน 6 เดือนเอาอยู่

related