svasdssvasds

แม่น้ำท่าจีนทะลัก! ถ.บรมราชชนนี ท่วมสูงกว่าปกติ รถจอดเสียนับสิบคัน

แม่น้ำท่าจีนทะลัก! ถ.บรมราชชนนี ท่วมสูงกว่าปกติ รถจอดเสียนับสิบคัน

ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนยังคงเพิ่มสูงขึ้น ท่วมถนนหลายสายของนครปฐม "ถ.บรมราชชนนี" ท่วมสูงกว่าทุกวัน รถใหญ่รถเล็กจอดเสียกันนับสิบคัน

 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม่น้ำท่าจีนยังเพิ่มสูงหลายเส้นทางในจังหวัดนครปฐม เช่นถนนศาลายา-นครชัยศรี หมู่ที่ 1 ต.ไทยวาส อ.นครชัยศรี ช่วงเชิงสะพานรวมเมฆหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอนครชัยศรี มีน้ำท่วมขังเป็นระยะทางกว่า 1 กม. ลึกประมาณ 30-40 ซม. รถเล็กผ่านได้ลำบาก 

 ส่วนตลาดท่านา ที่เป็นตลาดเก่าแก่ ทางเทศบาลอำเภอนครชัยศรี ได้ใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 3 เครื่องสูบน้ำที่ล้นจากแม่น้ำท่าจีน ออกตลอดเวลา ส่วนใต้สะพานรวมเมฆ  ส่วนเกี่ยวข้องได้ใช้เครื่องผลักดันน้ำจำนวน 20 ตัว เร่งผลักดันน้ำให้ลงเร็วขึ้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• น้ำท่วมสมุทรสงคราม "ตลาดแม่กลอง-ตลาดน้ำอัมพวา" ชาวบ้านลุยน้ำจ่ายตลาด

• ทุบสถิติ! เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำสูงสุดในรอบปี ที่ 3,175 ลบ.ม./วินาที

• กทม.เตือน 7 เขต 16 ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ ระวังน้ำท่วม-เจ้าพระยาหนุนสูง

 ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.ไทยวาสเปิด เผยว่า ตนเข้าบ้านลำบากมาก รถก็ไม่สามารถเข้าได้มาหลายวันแล้ว ระดับน้ำอยู่ที่หน้าอก ต้องเดินเป็นระยะทางกว่า 1 กม.ทุกวัน เพื่อออกมาซื้อข้าวปลาอาหารไปกิน

 สำหรับถนนบรมราชชนนี เชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับอำเภอนครชัยศรี เมื่อเวลา 11.30 น. น้ำทะเลหนุนสูงทำให้น้ำจากแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นท่วมถนนบรมราชชนนี  เชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ทั้งขาเข้าและขาออก สูงกว่าทุกวันที่ผ่านมา ทำให้รถใหญ่รถเล็ก จอดเสียกันนับสิบคัน ขาออกมุ่งหน้าจังหวัดนครปฐม มีระดับน้ำตั้งแต่ 50-70 ซม.  ระยะทาง 2 กม.  

 

 และขาเข้ากรุงเทพฯเริ่มตั้งแต่ ถนนพุทธมณฑลสาย 7 จนถึงเชิงสะพานข้ามแม่น้ำ ระยะทาง 1 กม. ตำรวจทางหลวงต้องปิดเส้นทางบรมราชชนนีขาเข้า เพื่อรอน้ำลด ถึงจะเปิดให้รถผ่านได้ เหตุการณ์นี้ ทำให้รถบนถนนบรมราชชนนี ทั้งขาเข้าและขาออก ติดกันเป็นระยะทางยาวกว่า 10 กม. ส่วนช่องทางคู่ขนานลอดใต้สะพานกลับรถ ทั้งรถใหญ่และเล็กไม่สามารถผ่านได้มีน้ำท่วมสูง 1.50 เมตร

 จากผลกระทบที่เกิดขึ้นทำให้สภาพการจราจรบนถนนพระราม 2 (พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร) ฝั่งขาออกกรุงเทพฯว่า มีสภาพการจราจรที่ติดขัดหนัก มีปริมาณรถมาก เคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ เป็นระยะยาวหลายกิโลเมตรนับตั้งแต่เขตติดต่อกับกรุงเทพฯ เรื่อยมา ซึ่งสภาพการจราจรที่เป็นเช่นนี้ นอกจากจะเป็นช่วงวันหยุดทำให้มีรถเดินทางออกต่างจังหวัด ประกอบกับบนถนนพระราม 2 มีโครงการก่อสร้างทางยกระดับฯ แล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่เชื่อได้ว่าทำให้ถนนพระราม 2 วันนี้มีปริมาณรถอย่างหนาแน่นนั้น ก็มาจากรถส่วนใหญ่เลี่ยงน้ำท่วมบนถนนบรมราชชนนี อันเกิดจากน้ำในแม่น้ำท่าจีนหนุนสูง มาใช้ถนนพระราม 2 แทน เพราะถนนพระราม 2 นั้น ยังคงมีสภาพการใช้งานที่ปกติ ไม่มีน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำท่าจีนขึ้นมาท่วมขังพื้นผิวจราจรแต่อย่างใดทั้งสิ้น เรียกได้ว่า แม้ถนนพระราม 2 จะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นในแม่น้ำท่าจีนโดยตรง แต่ถนนพระราม 2 ก็ได้รับผลกระทบต่อเนื่องมาจากสภาพแม่น้ำท่าจีนที่เอ่อล้นท่วมถนนบรมราชชนนีนั่นเอง ซึ่งสภาพการจราจรที่มีปริมาณรถหนาแน่นเช่นนี้ ก็เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสายๆ ที่ผ่านมา

related