svasdssvasds

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี แจงแล้วปมถูก "แอ๊ด คาราบาว" จวกบนเวทีคอนเสิร์ต

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี แจงแล้วปมถูก "แอ๊ด คาราบาว" จวกบนเวทีคอนเสิร์ต

ดราม่าเดือด "แอ๊ด คาราบาว" ซัดผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี บนเวที ปมโดนสั่งไม่ให้เล่นคอนเสิร์ตที่เมืองสุพรรณฯ ล่าสุด ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี แจงแล้ว กรณีสั่งห้าม "คาราบาว" ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเมื่อต้นปี 65 ระบุชัดงานประจำปีเอกชนเป็นดูแลทั้งหมด และช่วงเวลาดังกล่าว"โควิด"ระบาดหนัก

14 ตุลาคม 2565 จากกรณีที่กำลังถูกจับตามองบนโซเชียล หลังแห่แชร์คลิป "แอ๊ด คาราบาว" ขึ้นเวทีโวย ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ในงานวันคล้ายเกิดอายุ 59 ปี กำนันพุก หรือ นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี  โดยมีแขกมาร่วมงานจำนวนมาก

ซึ่งน้าแอ๊ด คาราบาว ด่า ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ด้วยอารมณ์เดือดบนเวที ถึงกรณีที่วงคาราบาวไม่ได้ไปเล่นงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ผ่านมา 

ล่าสุด นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า "เรื่องนี้นะครับ ก็อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันตั้งแต่การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2565 ที่จังหวัดได้เตรียมการจัด ผมอยากเรียนว่าการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์นั้นเราจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในช่วงประมาณวันที่ 18 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ เรียกว่าเป็นงานประจำปีของจังหวัดเลย แต่เราก็มาประสบปัญหาในปี 2564  เพราะว่าสถานการณ์โควิด และก็ไม่ได้จัดเลย เลื่อนงานไป

" ต่อมาปี 2565 ก็คิดว่าจะจัด เพราะว่ามันมีสัญญาที่อาจจะทำกันมาก่อนหน้านั้น ก่อนที่ผมจะมาอยู่ที่สุพรรณบุรีนั้น มีสัญญาว่าจะจัดงานกับภาคเอกชน เราก็ต้องดำเนินการตามสัญญา ปี 2564 จัดไม่ได้  ปี2565 คิดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายก็จะจัดได้ เราก็เตรียมการจัดนะครับวันที่ 18 มกราคม 2565 เป็นต้นไป แต่พอถึงเวลาจริง มันก็จัดไม่ได้ เพราะว่าสถานการณ์โควิดมันรุนแรงมากยิ่งขึ้น " 

นายณัฐภัทร กล่าวอีกว่า เราก็คิดว่าอาจจะต้องเลื่อน พอคุยกันกับคณะกรรม ก็เลื่อนไปเป็นช่วงประมาณเดือนมีนาคม รูปแบบการจัดงานเหมือนเดิม มีการแสดงยุทธหัตถี มีการออกร้านของ OTOP มีการแสดงนิทรรศการของอำเภอ และมีอีกกิจกรรมหนึ่งครับ คือกิจกรรมแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งตรงนี้มันไม่ใช่งานของทางจังหวัดนะครับ 

ขอเรียนว่าการแสดงคอนเสิร์ตของทุกๆปีที่ผ่านมา จะเป็นภาคเอกชน  เขาเป็นคนที่รับจ้างมา คือเขาต้อง เหมือนว่าต้องล้อมรั้วเอง ผมก็ไม่เคยได้เห็นภาพนะ ล้อมรั้ว แต่เขาไปเก็บเงินค่าบัตรผ่านประตูเอง ไม่เกี่ยวกับบัตรผ่านประตูของทางจังหวัดที่ออกไป ก็หมายถึงว่าต้องมีคนมาจัด ไม่ใช่ว่าจังหวัดจัดในประเด็นนี้ครับ  

ที่นี้ในช่วงมีนาคม 2565 สถานการณ์โควิดของจังหวัดสุพรรณบุรี ถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะเป็นสีส้ม ส้มๆแดงๆ อยู่ฉะนั้นเราก็มีสถานการณ์เยอะนะครับ แต่การแสดงคอนเสิร์ตหรือการแสดงกิจกรรมการร่วมกลุ่มกิจกรรมของแต่ละพื้นในช่วงนั้นจะไม่มีเหมือนกันนะครับ เพราะว่าทางรัฐบาลเองได้กำหนดพื้นของของแต่ละจังหวัดแตกต่างกัน จะมีจังหวัดท่องเที่ยวที่ว่า มีสีฟ้า หลายท่านคงยังจำได้ว่า เคยมีสีฟ้าเกิดขึ้น ถ้าผมจำไม่ผิดประมาณ 16 จังหวัด หนึ่งในนั้นก็มีจังหวัดกาญจนบุรีด้วย คือในพื้นที่สีฟ้าที่ทางรัฐบาลจะส่งเสริมเรื่องเศรษฐกิจเรื่องการท่องเที่ยวก็จะมีมาตรการที่ผ่อนคลายมากกว่าพื้นที่ปกติ แต่สุพรรณบุรีผมเรียนว่าเราไม่ได้เป็นพื้นที่สีฟ้า เพราะฉะนั้นเราก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการของ สปค.ส่วนกลาง

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี กล่าวต่อว่า ในช่วงนั้น เราแน่ใจว่าน่าจะเป็นสีส้ม หรือแดง ซึ่งมันจะรวมคนจำนวนมากไม่ได้ อันนี้เป็นประเด็นหนึ่งที่ว่า ทำไมเล่นที่นี่ได้ แต่ทำไมมาเล่นที่จังหวัดนี้ไม่ได้ ผมก็ต้องเรียนอย่างนี้นะ คือผมอยากจะให้สุพรรณบุรีเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว อยากจะจัดงานอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องดนตรีนะครับ สุพรรณบุรีเราสมัครเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีของยูเน็ตโก้ ผมก็ขับเคลื่อนมาโดยตลอด และก็เอาจุดแข็งของสุพรรณบุรีที่ว่า สุพรรณบุรีมีเบญจภาคีดนตรีสุพรรณ 

หนึ่งในนั้น ในเบญจภาคีดนตรีสุพรรณก็คือดนตรีเพื่อชีวิตของวง "แอ๊ด คาราบาว" ด้วย ในการที่มาสนับสนุนที่ว่าสุพรรณเรามีจุดแข็งอย่างไร ผมยังอยากทำในเรื่องของกิจกรรม  การแสดงออกของคนในชุมชนของสุพรรณบุรีในเรื่องของดนตรีด้วยนะครับ แต่สถานการณ์โควิดเกิดขึ้นบนเวทีกลางของเราในทางสำนักวัฒนธรรมจัดหาการแสดงของศิลปพื้นบ้าน ซึ่งทุกๆปีก็จะเป็นแบบนี้ครับ ก็จะมีการแสดงของศิลปะพื้นบ้าน มีการประกวดธิดาดอนเจดีย์ มีการเดินแบบของทางแม่บ้านมหาดไทย ก็เหมือนๆกันทุกปี แต่ระดับการทำต้องลดขนาดลง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่ทางรัฐบาลได้ประกาศว่าสุพรรณบุรี 

ณ ตอนนั้น สุพรรณบุรีเราเป็น สีแดง หรือสีส้ม หรือ สีเหลือง หรือเป็นสีเขียว ซึ่งเราตอนนั้น  เราไม่มีสีเขียว เรามีแต่สีส้มกับสีแดง เพราะฉะนั้นกิจกรรมต่างๆก็ลดรูปแบบครับ เราไม่ได้มีการจัดแสดงคอนเสิร์ตเลยนะครับ ในช่วงงานดอนเจดีย์ที่ผ่านมาเมื่อปี 2565  ที่เลื่อนจากมากราคม มาจัดในเดือนมีนาคม  เราไม่มีการแสดงคอนเสิร์ตเลย เรามีการแสดงกแค่ศิลปวัฒนธรรม ของกลุ่มวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนตรงคอนเสิร์ตที่เป็นพื้นที่อีกพื้นที่หนึ่ง ตรงเนี่ยเอกชนเดิมทุกปีที่ผ่านมาเอกชนจะเป็นคนรับจัดเอง

" ผมเองก็ไม่ได้ขัดข้องนะครับ ถ้าจะมาขอจัด แต่เราก็ต้องมาพิจารณาตามมาตรการของ สบค. ว่า ในช่วงนั้นเราเป็นสีอะไร แล้วเราจะทำได้หรือไม่ แต่ที่สำคัญครับ มันจะต้องมีเอกชนมาขอที่จะจัด ณ ตอนนั้นไม่มีเอกชนมาขอคับ เพราะผมเชื่อว่าเอกชนรายไหน ผมเชื่อว่าก็ไม่อยากมาจัด เพราะว่ามันจัด แล้วมันอาจจะไม่กำไรก็ได้ครับ  อาจจะพบกับความขาดทุนก็ได้ครับ เพราะว่าคนยังไม่ค่อยกล้าออกมาท่องเที่ยว ตรงจัดนี้เองนะครับ อาจจะเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้เห็นว่า จังหวัดสุพรรณบุรีกีดกั้นการแสดงหรือศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ผมก็เรียนตรงนี้ ไม่มีนะครับ จริงๆเราอยากจะสนับสนุน เราอยากจะส่งเสริมชื่อเสียงของจังหวัดสุพรรณบุรีด้านดนตรีเราอยู่แล้ว เพราะเราอยากจะเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีของ Unetco อย่างที่ผมได้เรียนไปแล้วนะครับ "

นายณัฐภัทร ย้ำว่า โดยส่วนตัว ผมเป็นแฟนคลับด้วยซ้ำนะครับ ตอนเรียนมหาลัย ผมชอบเพลงมาก วณิพก แมคอินไทยแลนด์ ผมร้องได้ทั้งเพลงนะครับ แล้วปัจจุบันเองผมก็ยังร้องอยู่ เมื่องานกีฬาสีของหน่วยงานราชการ ซึ่งที่พึ่งผ่านมา ผมก็ร้องเพลงรั้วทะเล อันนั้นก็คือผม ผมชอบผลงานของเขาอยู่แล้ว ไม่มีในเรื่องของความขัดแย้งอะไรกันเลย ผมเองก็เป็นคนสุพรรณนะครับ พอผมรู้ว่า แอ๊ด คาราบาว คนสุพรรณเนี่ย ผมก็ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ เพราะเราคนสุพรรณ ตอนนั้นผมไปเรียนที่กรุงเทพ ผมเรียนจบที่สุพรรณบุรีชั้น มส.3 ที่โรงเรียนกรรรสูตศึกษาลัย แล้วก็ไปเรียนต่อที่กรุงเทพ ช่วงนั้นเพลงของ แอ๊ด คาราบาง เริ่มเข้ามา แล้วเราก็ภูมิใจ ในที่เราเป็นคนสุพรรณ แล้วมีนักร้องที่เป็นคนสุพรรณ มีชื่อเสียง ในระดับประเทศมากๆ เพราะฉะนั้นผมยืนยันว่าไม่มีอะไร ผมโดยส่วนตัว จริงๆไม่เคยเจอ แอ๊ด  คาราบาว เลยนะครับ