svasdssvasds

สี จิ้นผิง ประกาศกร้าว เตรียมเดินหน้า "รวมชาติ จีน - ไต้หวัน" อย่างแน่วแน่

สี จิ้นผิง ประกาศกร้าว เตรียมเดินหน้า "รวมชาติ จีน - ไต้หวัน" อย่างแน่วแน่

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำประเทศจีน ประกาศกร้าวในการประชุมสมัชชาใหญ่ CPC ว่า เตรียมเดินหน้าการรวมชาติระหว่าง "จีน - ไต้หวัน" อย่างแน่วแน่

สี จิ้นผิง (Xi Jinping) ประธานาธิบดีจีน เผยว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีน (Chinese Communist Party: CPC) จะปฏิบัติตามนโยบายโดยรวมในการแก้ไขปัญหาไต้หวันในยุคใหม่ และเดินหน้าการดำเนินงานรวมชาติอย่างแน่วแน่

"การแก้ไขปัญหาไต้หวันเป็นเรื่องสำคัญของชาวจีน และจะต้องแก้ไขโดยชาวจีนเอง" สี จิ้นผิง กล่าวในการเปิดประชุมสมัชชาใหญ่ CPC ครั้งที่ 20 "เราจะยังคงมุ่งมั่นดำเนินการรวมชาติอย่างสันติด้วยความจริงใจและความพยายามอย่างที่สุด แต่เราจะไม่รับรองว่าจะละทิ้งการใช้กองกำลัง โดยเราสงวนตัวเลือกในการดำเนินมาตรการอันจำเป็นทั้งหมด"

สี จิ้นผิง ระบุต่อไปว่า "สิ่งนี้มุ่งตรงไปที่การแทรกแซงจากกองกำลังภายนอกและขบวนการแบ่งแยกดินแดนบางส่วนที่แสวงหา 'เอกราชไต้หวัน' และกิจกรรมการแบ่งแยกดินแดนเท่านั้น มิได้มุ่งหมายที่เพื่อนร่วมชาติชาวไต้หวัน"

และเสริมด้วยว่า วงล้อแห่งประวัติศาสตร์หมุนวนสู่การรวมชาติและการฟื้นฟูชาติจีน โดยการรวมชาติต้องสำเร็จลุล่วง ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นจริงโดยไม่ต้องมีข้อสงสัย

"เราเคารพและห่วงใยเพื่อนร่วมชาติชาวไต้หวัน และทำงานเพื่อมอบผลประโยชน์แก่พวกเขาเสมอมา เราจะยังคงสนับสนุนการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมข้ามช่องแคบต่อไป เราจะกระตุ้นประชาชนบนทั้งสองฟากฝั่งช่องแคบทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมจีนและสร้างสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น" สี จิ้นผิง กล่าว

related