svasdssvasds

หนุ่มใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดง บุกชก “ศรีสุวรรณ”ต่อหน้าสื่อ ขณะร้องสอบ โน้ส อุดม

หนุ่มใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดง บุกชก “ศรีสุวรรณ”ต่อหน้าสื่อ ขณะร้องสอบ โน้ส อุดม

หนุ่มใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดงฟิวส์ขาด บุกชก “ศรีสุวรรณ ”ต่อหน้าสื่อมวลชน ขณะเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ให้ตรวจสอบ "โน้ส อุดม" กรณีพูดล้อเลียน พาดพิงรัฐบาล ทอล์คโชว์เดี่ยวไมโครโฟน 13 ชุลมุนนานร่วม 10 นาที ก่อนสื่อฯ ช่วยห้ามแยกออกจากกันสองฝ่าย

 เมื่อเวลา 10.30 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อขอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามครรลองของกฎหมาย กรณีมีบุคคลทอล์คโชว์เดี่ยวไมโครโฟน-13 ซึ่งเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำ บางคำพูดอันอาจมีลักษณะส่งเสริมให้บุคคลร่วมชุมนุมสาธารณะที่ผิดกฎหมาย ซึ่งอาจขัดต่อความมั่นคงของรัฐและหรือละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น และหรือขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ประกอบ พรบ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 หรือไม่ อย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ยุ้ย ญาติเยอะ ฝากถึง โน้ส อุดม กราบใจ 8 ปีไม่ค่อยได้ยินแม่หัวเราะแบบนี้

• #เดี่ยว13 ของ โน้ต อุดม แรงสนั่นโลกโซเชียลติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยอันดับหนึ่ง

• โน้ต อุดม เคลื่อนไหวหลังเจอดราม่า เดี่ยว 13 ด้านแฟนคลับแห่ส่งพลังบวกล้นหลาม

“กรณีดังกล่าวจึงไม่ใช่เป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคลใดบุคคลหนึ่งแต่อย่างใด หากแต่อาจเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความผิดต่อแผ่นดิน อาจกระทบต่อความมั่นคง และอาจขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.84 ม.85 และหรือ ม.87 ประกอบ ม.14 แห่งพรบ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 ต้องระวางโทษกึ่งหนึ่งของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นด้วย และหรือต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

โดยระหว่างที่นายศรีสุวรรณกำลังยืนแถลงข่าวท่ามกลางสื่อมวลชน ได้มีนายวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล อายุ 62 ปี กลุ่มคนเสื้อแดง บุกเข้าฉกหน้านายศรีสุวรรณ จนเกิดการชุลมุนนานร่วม 10 นาที ก่อนจะมีช่างภาพสื่อมวลชนที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าห้ามปรามแยกออกจากกัน

 หลังจากนั้นนายวีรวิทย์ ได้พูดกับนายศรีสุวรรณว่า นี่คือการตบสั่งสอน เพราะนายศรีสุวรรณร้องทุกเรื่อง แต่อีกฝ่ายกลับไม่ร้องให้ตรวจสอบด้วย ทำให้นายศรีสุวรรณต้องหลบไปเข้าไปพบตำรวจด้านใน

related