svasdssvasds

ผบ.ตร.สั่งเอาผิด "เค ร้อยล้าน" ขั้นเด็ดขาด หลังมีพฤติกรรมก่อเหตุซ้ำซาก

ผบ.ตร.สั่งเอาผิด "เค ร้อยล้าน" ขั้นเด็ดขาด หลังมีพฤติกรรมก่อเหตุซ้ำซาก

ผบ.ตร. สั่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เอาผิดดำเนินคดี “เค ร้อยล้าน”ขั้นเด็ดขาด หลังมีพฤติกรรมก่อเหตุซ้ำซาก รอผลตรวจสภาพจิต พร้อมสั่งทบทวน ถอดบทเรียนผู้ป่วยทางจิต ใช้ชีวิตร่วมกับคนในสังคม วางแนวทางในอนาคต โดยเฉพาะช่วงประชุมเอเปค อาจป่วนสร้างความวุ่นวายได้

 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณีตำรวจนครบาลลุมพินี ควบคุมตัวนายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือเค ร้อยล้าน ผู้ก่อความวุ่นวายภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ที่บริเวณบูธมูลนิธิคณะก้าวหน้า โดยเข้าไปล็อกคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ระหว่างการแจกลายเซ็นที่บูธดังกล่าว ซึ่งนายธนาธร เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิด เค ร้อยล้าน ฐานทำร้ายร่างกายฯ ไว้แล้วที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• หนุ่มจอดรถหรูป้ายแดงเทงูกลางถนนหน้า CTW-ใช้มีดทำร้ายตัวเอง

• ธนาธร ชี้ กสทช. อนุมัติควบรวมทรู-ดีแทค คือวันที่น่าเศร้าของเศรษฐกิจไทย

• อัยการยื่นฟ้อง “ธนาธร” ผิด ม.112-พ.ร.บ.คอมฯ ปมไลฟ์สดวิจารณ์วัคซีนโควิด-19

 ผบ.ตร. ยืนยันว่า ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายในทุกคดี โดยเฉพาะที่เป็นความผิด ซึ่งเกิดขึ้นในสถานที่สำคัญ หรือสถานที่ราชการ จะมีการดำเนินคดีอย่างจริงจังและเด็ดขาด กรณีของเค ร้อยล้าน ขณะนี้พนักงานสอบสวน รอผลตรวจสภาพจิตจากแพทย์ เพื่อยืนยันว่ามีอาการป่วยทางจิตหรือไม่

 แม้ว่าก่อนหน้านี้ เค ร้อยล้าน จะเคยก่อคดีลักษณะนี้มาแล้วหลายพื้นที่และตำรวจตรวจสอบพบประวัติการรักษาอาการทางจิต พร้อมยอมรับว่า เค ร้อยล้าน ถือเป็นบุคคลที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ดังนั้นการเอาผิดกับผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลกรณีที่ปล่อยปละละเลยอาจจะเป็นไปได้ยาก

หลังจากคดีนี้ จำเป็นต้องมีการทบทวน ถอดบทเรียน กรณีผู้ที่ป่วยทางจิต ใช้ชีวิตร่วมกับคนในสังคม โดยมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทางในอนาคต โดยเฉพาะช่วงใกล้การประชุมเอเปค เจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังและจับตาบุคคลทุกกลุ่มที่อาจจะก่อเหตุสร้างความวุ่นวายได้

related