svasdssvasds

อิงฟ้า วราหะ เผยทำเต็มที่แล้ว หลังคว้ารอง 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

อิงฟ้า วราหะ เผยทำเต็มที่แล้ว หลังคว้ารอง 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

"อิงฟ้า วราหะ" เผยความรู้สึก หลังพลาดมงใหญ่ แต่สามารถคว้าตำแหน่งรอง 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 มาครองอย่างสง่างาม แถมยังเป็นนางงามคนแรกของไทยที่เข้ารอบลึก

เสร็จสิ้นการประกวดแล้ว สำหรับ "มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022" (Miss Grand International 2022) ในค่ำคืน 25 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้มงทองตกเป็นของ "Isabella Menin" (อิซาเบลล่า เมนิน) สาวงามจากประเทศบราซิล ที่คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เฉือนเอาชนะตัวเต็งเอเชียอย่าง "อิงฟ้า วราหะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ไปแบบฉิวเฉียด

และแม้ว่า อิงฟ้า วราหะ จะไม่ได้พามงกุฏใหญ่กลับมาฝากแฟนๆ ชาวไทย แต่เธอก็ทำดีที่สุดแล้ว จบสวยด้วยตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เรียกเสียงกรี๊ดให้แฟนๆทั่วประเทศ เพราะถือเป็นนางงามคนแรกของประเทศไทย ที่เข้ารอบลึกที่สุดบนเวทีมิสแกรนด์แห่งนี้ ขณะด้านแฮชแท็ก #ENGFA_FinalMGI2022 ก็ยังคงขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ มีแฟนๆร่วมให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับอิงฟ้า  

ภายหลังที่การประกวดเสร็จสิ้นลง ล่าสุด อิงฟ้า วราหะ รองอันดับ 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 ได้ออกมาเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยความรู้สึกถึงแฟนๆนางงามชาวไทย ข้อความว่า "เต็มที่ที่สุดแล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอโทษที่เอามงแรกกลับบ้านเราไม่ได้ แต่ภูมิใจในผลงานที่สุดแล้ว"

นอกจากนี้อิงฟ้ายังทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ระบุว่า "ขอบคุณทุกคนที่บินมาเชียร์ถึงที่นี่ ขอบคุณจากหัวใจจริงๆ เดินทางกลับอย่างปลอดภัยนะคะ แล้วเจอกันที่บ้านเรานะ รัก" ท่ามกลางแฟนๆ ที่เข้าไปกดไลก์กดแชร์ ร่วมแสดงความยินดีกับอิงฟ้ากันจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

Isabella Menin มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 นิยามนางงามสวยครบเครื่อง

อิงฟ้า วราหะ คว้ารางวัลแรก ก่อนขึ้นเวที มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

เปิดชุดประจำชาติ "มวยลิง" ที่ อิงฟ้า สวมใน มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

ประวัติ อิงฟ้า วราหะ

สำหรับประวัติของ อิงฟ้า รองอันดับ 1 Miss Grand International 2022 มีชื่อเล่นว่า มุก เธอมีภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัด อุทัยธานี ปัจจุบันอายุ 27 ปี ส่วนสูง 170 ซม. จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

เกิดในครอบครัวสายดนตรี

อิงฟ้าเติบโตในครอบครัวสายดนตรี เนื่องจากคุณพ่อเป็นมือคีย์บอร์ด คุณแม่เป็นนักร้องลูกทุ่ง เธอจึงได้ทักษะการร้องเพลงมาจากคุณพ่อคุณแม่นั่นเอง ซึ่งเธอเริ่มร้องเพลงตามคนในครอบครัวมาตั้งแต่อายุเพียง 6 ปี โดยมีคุณแม่เป็นคุณครูสอนร้องเพลงคนแรก

โดยอิงฟ้า ถือเป็นคนที่มีความสามารถด้านการร้องเพลงเป็นอย่างมาก มีเสียงร้องอันไพเราะ ถึงขนาดที่เคยประกวดรายการใหญ่ระดับประเทศอย่าง "The Voice Thailand" เมื่อปี 2018 มาแล้วด้วย แถมยังโชว์ความสามารถในการแหล่รับขวัญนาค

อิงฟ้า วราหะ เผยทำเต็มที่แล้ว หลังคว้ารอง 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

จากหมอทำขวัญนาค สู่รองอันดับ 1 Miss Grand International 2022

อิงฟ้ามีความสามารถพิเศษที่แฟนนางงามหลายๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อน คือการเป็นหมอทำขวัญนาค ที่หลายคนชมว่าสวยที่สุดในประเทศ ซึ่งอิงฟ้าเคยเล่าว่าตอนเด็กๆ เคยฝันอยากเป็นนางเอกลิเก หรือไม่ก็หมอทำขวัญนาค เนื่องจากเป็นเด็กต่างจังหวัด ใกล้ชิดกับธรรมเนียมบ้านเกิดของตนเองมาตลอด

และหลังจากคุณพ่อเสียชีวิตได้ 1 ปี อิงฟ้าก็มีโอกาสได้เจอกับหมอทำขวัญนาค และได้พาเธอไปฝึกฝนขับเสภา เรียนรู้เพิ่มเติม จนมีความเชี่ยวชาญ สามารถทำหน้าที่เป็นหมอทำขวัญนาคได้ด้วยตัวเองในที่สุด

ทั้งนี้หากย้อนไปปี 2020 อิงฟ้า เคยเข้าประกวดเวทีมิสแกรนด์สุพรรณบุรีมาแล้ว แต่สุดท้ายได้มีการถอนตัว จากนั้นเธอได้กลับเข้ามาประกวดอีกครั้งในปี 2022 แสดงศักยภาพอย่างเต็มกำลัง จนสามารถคว้ามงกุฎมิสแกรนด์กรุงเทพมหานครฯ 2022 และคว้าตำแหน่งใหญ่ "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022" มาครองได้ในที่สุด

สำหรับการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 อิงฟ้า เป็นหนึ่งในตัวเต็งการชิงมงกุฎ ที่ถูกจับตามองตลอดการแข่งขัน และด้วยความสวย ความน่ารักของเธอ ทำให้มีแฟนคลับจำนวนมาก จนมีด้อมคนรักอิงฟ้ากันเลยทีเดียว แม้อิงฟ้าจะพลาดมงกุฏใหญ่ Miss Grand International 2022 แต่เธอก็ทำให้แฟนๆภาคภูมิใจ เพราะสามารถคว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 Miss Grand International 2022 มาครองอย่างสง่างาม 

อิงฟ้า วราหะ เผยทำเต็มที่แล้ว หลังคว้ารอง 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022    อิงฟ้า วราหะ เผยทำเต็มที่แล้ว หลังคว้ารอง 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022    อิงฟ้า วราหะ เผยทำเต็มที่แล้ว หลังคว้ารอง 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022    อิงฟ้า วราหะ เผยทำเต็มที่แล้ว หลังคว้ารอง 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022    อิงฟ้า วราหะ เผยทำเต็มที่แล้ว หลังคว้ารอง 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

related