svasdssvasds

นาทีระทึก! สาวไทยเผย "ฮาโลวีนอิแทวอน" คนล้มเป็นโดมิโน่ ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม

นาทีระทึก! สาวไทยเผย "ฮาโลวีนอิแทวอน" คนล้มเป็นโดมิโน่ ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม

นักท่องเที่ยวชาวไทยเล่านาทีระทึก ฮาโลวีนอิแทวอน กรุงโซล​ เกาหลีใต้​ เห็นเหตุการณ์คนล้มเป็นโดมิโน่ ก่อนเกิดโศกนาฏกรรมคืนเฉลิมฉลอง

วันที่ 29 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสลดในงานปาร์ตี้ฮาโลวีนย่านอิแทวอน​ กรุงโซล​ เกาหลีใต้​ หลังฝูงชนเบียดเสียดจนขาดอากาศ มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน และบาดเจ็บกว่าร้อยคน โดยเหตุการณ์ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 22.15 น. หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำการช่วยเหลือกู้ชีพ CPR ผู้ที่มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันอย่างน้อย 50 คน แต่เจ้าหน้าที่หวั่นว่าตัวเลขผู้มีอาการเดียวกันอาจพุ่งเป็น 100 คน จนกระทั่งเมื่อเวลา 02.59 น.​ตามเวลาท้องถิ่น อัปเดทยอดผู้เสียชีวิตเป็น 120 คน

 ขณะผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Jessi Jassicah หญิงชาวไทยผู้อยู่ในเหตุการณ์ฮาโลวีนย่านอิแทวอนเล่าว่า ณ เวลานั้นเธออยู่ในที่เกิดเหตุ โดยเธอได้จองโต๊ะสำหรับการเฉลิมฉลองปาร์ตี้ฮาโลวีนที่อิแทวอนในร้านแห่งหนึ่งราคา 4 ล้านวอน​ โดยมุมที่เธอนั่งสามารถมองเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างพอดี

 เธอได้ยินเสียงกรี๊ดระหว่างที่เธอกำลังจะเริ่มการเฉลิมฉลองในงานปาร์ตี้ฮาโลวีนย่านอิแทวอน​ ทั้งกลุ่มหันไปดูเห็นคนล้มเป็นโดมิโน่ ซึ่งจุดที่เธออยู่เป็น 3 แยกที่ทุกคนจะมาจากทุกแยก และเธอนั่งอยู่ตรง 3 แยกพอดี
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ยอดผู้เสียชีวิตงานฮาโลวีนในอิแทวอน เกาหลีใต้ เพิ่มเป็น 149 ราย

• ถอดบทเรียนอดีตโศกนาฏกรรมสนามฟุตบอล : เหตุเหยียบกันตาย แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

• ต้นเหตุที่แท้จริง แห่งโศกนาฏกรรม 30 ศพ

 ตอนนั้นทุกคนตะเกียกตะกายกันพยายามปีนขึ้นมาในร้านที่เธอนั่งอยู่ การ์ดในร้านก็เข้ามาเหวี่ยงคนที่พยายามปีนขึ้นมาออกไป เธอไม่สามารถทำอะไรได้ ออกจากร้านก็ไม่ได้เช่นกัน มันช็อกมาก ที่เห็นคนกระอักเลือดต่อหน้า เที่ยวมา 4-5 ปี ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดเหตุการณ์​เธอได้​เดินกลับไปยังที่พักได้อย่างปลอดภัย

 ด้านประธานาธิบดียุน ซอก-ยอลของเกาหลีใต้ แถลงเรียกร้องเจ้าหน้าที่เร่งดูแลผู้บาดเจ็บในงานปาร์ตี้ฮาโลวีนย่านอิแทวอน​ และทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยในเทศกาลนี้โดยเร่งด่วน​ พร้อมเรียกประชุมฉุกเฉินกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

สำหรับถนนอิแทวอน เป็นแหล่งสถานบันเทิงที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวเกาหลีและต่างชาติ และมีชื่อเสียงการจัดงาน ฮาโลวีน อย่างมาก ทุกๆปีจะมีผู้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งเสมอ​ แต่มีเว้นช่วงการจัดงานไป​ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19

 ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล รายงานเหตุกโศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนนอิแทวอน กรุงโซล เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 29 ต.ค.65 มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่นและเหยียบกัน(stampede) เมื่อมีคนเริ่มล้มจนขาดอากาศหายใจ โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton ล่าสุดเช้าวันที่ 30 ต.ค.65 มีรายงานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 149 คน และได้รับบาดเจ็บ 76 คน 

 สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้แจ้งให้คนไทยที่ต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 ได้ตลอดเวลา

ที่มา : Jessi Jassicah (มาร์กี้)

related