svasdssvasds

สถานทูตไทย ณ กรุงโซล ยันไม่มีคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต จากโศกนาฏกรรมอิแทวอน

สถานทูตไทย ณ กรุงโซล ยันไม่มีคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต จากโศกนาฏกรรมอิแทวอน

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เผย ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยบาดเจ็บเหตุจากโศกนาฏกรรมย่านถนนอิแทวอน หากคนไทยต้องการความช่วยเหลือสถานทูต สามารถติดต่อมายังเบอร์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 ได้ตลอดเวลา

 จากกรณีเกิดเหตุสลดในงานปาร์ตี้ฮาโลวีนย่านอิแทวอน​ กรุงโซล​ เกาหลีใต้​ หลังฝูงชนเบียดเสียดจนขาดอากาศ มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน และบาดเจ็บกว่าร้อยคน โดยเหตุการณ์ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 22.15 น. หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำการช่วยเหลือกู้ชีพ CPR ผู้ที่มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันอย่างน้อย 50 คน แต่เจ้าหน้าที่หวั่นว่าตัวเลขผู้มีอาการเดียวกันอาจพุ่งเป็น 100 คน 

 ล่าสุดสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล รายงานเหตุกโศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวันฮาโลวีน ที่จัดขึ้นในย่านถนนอิแทวอน กรุงโซล เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 29 ต.ค.65 มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่นและเหยียบกัน (stampede) เมื่อมีคนเริ่มล้มจนขาดอากาศหายใจ โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton ล่าสุดเช้าวันที่ 30 ต.ค.65 มีรายงานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 149 คน และได้รับบาดเจ็บ 76 คน 

 

 

 ในชั้นนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ปาร์ตี้ฮาโลวีนย่านอิแทวอน โดยได้แจ้งให้คนไทยที่ต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 ได้ตลอดเวลา

related