svasdssvasds

ญี่ปุ่นเตือน 3 จังหวัดเฝ้าระวังหาที่หลบภัย หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

ญี่ปุ่นเตือน 3 จังหวัดเฝ้าระวังหาที่หลบภัย หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 3 ลูกเช้านี้ ทางการญี่ปุ่นประกาศเตือนภัย 3 จังหวัดให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดมิยากิ จังหวัดยามากาตะ และจังหวัดนีกาตะ เฝ้าระวังและหาที่หลบภัย

วันที่ 3 พ.ย. 2565 เพจ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ตามที่วันนี้ (3 พ.ย.) เวลาประมาณ 07.40 น. ทางการญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยเหตุขีปนาวุธที่คาดว่า ถูกยิงออกมาจากเกาหลีเหนือ และได้ตกลงในทะเลญี่ปุ่นซึ่งคาดว่าห่างออกจากฝั่งประมาณ 1,000 กิโลเมตร 

ทางการญี่ปุ่นขอให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดมิยากิ จังหวัดยามากาตะ และจังหวัดนีกาตะ รวมทั้งผู้ที่เดินเรือในพื้นที่ใกล้เคียง ให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดและเฝ้าระวังผลกระทบที่อาจเกิดจากเหตุการณ์นี้ เช่น ชิ้นส่วนหรือฝุ่นที่ตกลงจากที่สูง การเดินทางโดยเรือในพื้นที่

ในการนี้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียง โปรดดูแลรักษาตัวและเฝ้าระวังสถานการณ์โดยติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด

กรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ HOTLINE +81 90-4435-7812

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อย่างไรก็ตาม ทางการญี่ปุ่น ระบุว่า ไม่มีรายงานความเสียหายจากการยิงขีปนาวุธในครั้งนี้ และก่อนหน้านี้ได้มีการได้เรียกร้องให้ประชาชนในบางจังหวัดทางตะวันออกเฉียงเหนือและตอนกลางของญี่ปุ่นอยู่แต่ภายในที่อยู่อาศัย

ทั้งนี้ การยิงขีปนาวุธในครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธระยะทางไกลประมาณ 4,600 กิโลเมตรเหนือญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

related