svasdssvasds

ฮุน เซน ติดโควิด19 ประกาศไม่เข้าร่วมประชุม G20 และ APEC 2022

ฮุน เซน ติดโควิด19 ประกาศไม่เข้าร่วมประชุม G20 และ APEC 2022

นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน ของกัมพูชา ตรวจพบติดโควิด19 หลังเดินทางถึงอินโดนีเซีย พร้อมประกาศไม่เข้าร่วมประชุม G20 และ APEC 2022

วันที่ 15 พ.ย. 2565 นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ของกัมพูชา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ขอแจ้งต่อเพื่อนร่วมชาติชาวกัมพูชาว่า ผมมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก แต่ไม่มีอาการใด ๆ ก่อนหน้านี้ผมตรวจหาเชื้อทุกวัน รวมถึงวันก่อนออกเดินทางมายังบาหลี ผลตรวจเป็นลบทุกครั้ง ไม่รู้ว่าติดเชื้อจากไหน"  แต่เมื่อมาถึงบาหลีเมื่อเย็นวานนี้และให้เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียตรวจหาเชื้อ เขาได้รับแจ้งผลยืนยันในเช้าวันนี้ว่า ติดเชื้อไวรัส โชคดีมากที่เดินทางมาถึงบาหลีช้ากว่ากำหนด จึงไม่ได้ร่วมงานเลี้ยงมื้อค่ำกับผู้นำประเทศอื่น ๆ ซึ่งจะทำให้บรรดาผู้นำเหล่านั้นต้องเสี่ยงไปด้วย  ซึ่งฮุน เซน มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมสุดยอด G20 ในฐานะประธานอาเซียนด้วย

อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัย "นายกรัฐมนตรีฮุน เซน"และคณะเจ้าหน้าที่กัมพูชาจะเดินทางกลับประเทศในวันนี้ทันที 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากการติดเชื้อ โควิด-19 ดังกล่าว ทำให้ ฮุน เซน จะไม่ได้พบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีเอมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสในการประชุมเอเปค (APEC) ครั้งที่ 29 ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ โดยฮุน เซน กล่าวว่าตอนนี้ เขาจะยังทำงานในกัมพูชาต่อไป โดยที่การประชุมแบบตัวต่อตัวที่วางแผนไว้ทั้งหมดถูกยกเลิก

 

related