svasdssvasds

ม็อบราษฎรหยุดเอเปค ประกาศปักหลักปราศรัยถนนดินสอ หวิดปะทะตำรวจรอบ 2

ม็อบราษฎรหยุดเอเปค ประกาศปักหลักปราศรัยถนนดินสอ หวิดปะทะตำรวจรอบ 2

สถานการณ์ตึงเครียด ม็อบราษฎรหยุดเอเปค ประกาศปักหลักปราศรัยถนนดินสอ ใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หวิดเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่อีกรอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้เมื่อเวลา 12.06 น. แกนนำกลุ่มราษฎรหยุดเอเปคได้ประกาศปักหลักชุมนุมและปราศรัย ที่ บริเวณถนนดินสอใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาสลายการชุม หรือจะจนกว่าจะเวลาสิ้นสุดที่ได้ขออนุญาตชุมนุมกับทาง กทม. เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้เสริมกำลังกตั้งแนวกั้นแน่นหนา ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านเข้าไปยังถนนราชดำเนินได้ โดยผู้ชุมนุมได้ทยอยพักรับประทานหาร  และสลับกันปราศรัย

ม็อบราษฎรหยุดเอเปค ประกาศปักหลักปราศรัยถนนดินสอ หวิดปะทะรอบ 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทั่งเวลาประมาณ 12:30 น. เกิดสถานการณ์ตึงเครียด เจ้าหน้าที่ได้มีการขยับแนวขึ้นมา คล้ายกับเตรียมสลายการชุมชุม โดยมีกลุ่มควันสีเหลืองพุ่งขึ้นมาด้านหน้าแถวผู้ชุมนุม ทำให้เกิดความวุ่นวาย  ผู้ชุมนุมบางส่วนเดินหนีออกด้านหลังถนนดินสอ และมีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

ม็อบราษฎรหยุดเอเปค ประกาศปักหลักปราศรัยถนนดินสอ หวิดปะทะรอบ 2

ตำรวจผลักดันเข้ามาประมาณ 100 เมตรก่อนหยุดประจันหน้ากัน  ผู้ชุมนุมได้นำแผงเหล็กมากั้นระหว่างแนวของเจ้าหน้าที่ และขอให้ต่างฝ่ายต่างรักษารักษาระยะห่างกัน 5 เมตร ระหว่างนั้นได้มีการเปิดทางให้รถพยาบาลของศูนย์แพทย์เอราวัณเข้ามารับผู้บาดเจ็บไปรักษาพยาบาล

related