svasdssvasds

บีทีเอส เผยคลิปทวงหนี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 หมื่นล้าน พร้อมฉะอย่าหนีปัญหา

บีทีเอส เผยคลิปทวงหนี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 หมื่นล้าน พร้อมฉะอย่าหนีปัญหา

บีทีเอส ปล่อยคลิปทวงหนี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 หมื่นล้าน ลั่นต้นทุนเพิ่มขึ้นทุกวัน ผู้มีอำนาจโยนไปโยนมา ไร้การตัดสินใจ ถึงเวลาเข้ามาจัดการปัญหา อย่าหนีปัญหา อย่าปล่อยให้เอกชนสู้เพียงลำพัง

ยังเป็นปัญหาที่ค้างคามาจนถึงทุกวันนี้ ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหนี้ที่ กทม. ค้างชำระกับบีทีเอส การต่อสัญญาสัมปทานที่ยังค้างคา และอัตราค่าโดยสารต่อขยายที่ยังไม่ได้ข้อสรุป

 ล่าสุด ทวิตเตอร์ ของรถไฟฟ้าบีทีเอส @BTS_SkyTrain ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ทวงหนี้ 40,000 ล้านบาท รถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยระบุข้อความว่า

“คนเราจะอดทนกับการแบกหนี้ได้นานแค่ไหน…ทำงานแต่ไม่ได้เงิน ต้นทุนเพิ่มขึ้นทุกวัน… ผู้มีอำนาจโยนไปโยนมา ไร้การตัดสินใจ ถึงเวลาเข้ามาจัดการปัญหา อย่าหนีปัญหา…อย่าปล่อยให้เอกชนสู้เพียงลำพัง ถึงเวลาจ่ายหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว 40,000 ล้าน พร้อมติด #ติดหนี้ต้องจ่าย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สามารถชี้ สายสีน้ำเงิน-สายสีเขียว ปัญหาเหมือนกัน ! รฟม.“แก้” แต่ กทม.“โยน”

• สามารถ วิเคราะห์ปมปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว กทม.ถึงทางตันแล้วหรือยัง ?

• สภากทม. ถอนวาระรถไฟฟ้าสายสีเขียว โยน กทม. ตัดสินเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยาย

 ทั้งนี้ในคลิปวิดีโอที่ได้รวบรวมจากเพจต่างๆ พร้อมย้อนบทสัมภาษณ์ของ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ที่มีตอนหนึ่งระบุคำพูดว่า

“จ่ายเงินที่ควรจ่าย 3 ปีกว่า จำนวนเงิน 40,000 กว่าล้าน เพราะเอกชนผู้ลงทุน จ่ายทุกวัน พนักงานก็ต้องจ่าย ค่าไฟต้องจ่าย ผู้ที่มีอำนาจ บริหารประเทศอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกทม. หรือ การเมืองของประเทศ ต้องเข้ามาดูได้แล้ว

 

 ดอกเบี้ยขึ้นทุกวัน ท่านใดที่อยู่ในอำนาจควรคิดได้แล้วว่า ดอกเบี้ยที่ต้องเสียไป ยังไงก็ต้องจ่ายผม มันเป็นสิ่งที่ใครเสียหาย ผมเชื่อว่าประชาชน ภาษีเราเสียหาย อย่าปล่อยให้มันลอยไปลอยมาอย่างนี้ จะเอาอย่างไร เพราะสิ่งหนึ่งที่เราไม่ทำอยู่อย่างเดียวก็คือว่า เราไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ผมรับปากกับประชาชน ว่าผมจะไม่ยอมหยุดรถ เพราะหยุดรถนี่ ความเสียหายเกิดกับประชาชน ไม่ได้เกิดกับผมอย่างเดียว ไม่ได้เกิดกับนักการเมืองคนไหน

 

 

ที่มา : BTS SkyTrain

 

related