svasdssvasds

สรุปให้ 3 ดราม่าร้อน อิลสลิก (ILLSLICK) ก่อนประกาศยุติรับงานคอนเสิร์ต

สรุปให้ 3 ดราม่าร้อน อิลสลิก (ILLSLICK) ก่อนประกาศยุติรับงานคอนเสิร์ต

สรุปให้ม้วนเดียวจบกับประเด็น 3 ดราม่าร้อนของ "อิลสลิก" (ILLSLICK) แร็ปเปอร์ชื่อดัง ก่อนประกาศยุติรับงานคอนเสิร์ต พร้อมขอโทษแฟนเพลงหลายจังหวัดที่ไม่ได้ไปเจอ

ทำเอาแฟนเพลงใจหายอยู่ไม่น้อย สำหรับกรณี "อิลสลิก" (ILLSLICK) หรือ "โต้ง ทิฆัมพร เวชไทยสงค์" แร็ปเปอร์ชื่อดัง เจ้าของฉายานักบทกวี ได้ประกาศยุติรับงานคอนเสิร์ต โดยให้เหตุผลว่าต้องการกลับไปทำงานเพลงในห้องอัด พร้อมขอโทษแฟนเพลงอีกหลายจังหวัดที่ไม่ได้ไปเจอ ทั้งยังบอกอีกว่าไม่รู้จะกลับมารับคอนเสิร์ตอีกเมื่อไหร่

โดยแร็ปเปอร์ได้ระบุข้อความว่า "ตอนนี้ผมได้ยุติการรับงานแสดงคอนเสิร์ตเพิ่มแล้วนะครับ เพราะผมต้องการกลับไปทำเพลงในห้องอัด ซึ่งตอนนี้มีอยู่หลายเพลงมากๆที่ผมอยากกลับไปทำให้เสร็จ ผมต้องขอโทษเพื่อนๆหลายจังหวัดที่ผมยังไม่ได้ไป และขอโทษพี่ๆร้านต่างๆมากมาย ทั้งที่ติดต่อมาก่อนหน้าและเพิ่งจะติดต่อมาจ้างงาน ผมจำเป็นต้องปฏิเสธไป

สำหรับงานคอนเสิร์ตที่ผมรับไว้ เพื่อนๆใกล้และสะดวกงานไหน สามารถตามไปเจอกันได้ครับ 19 พ.ย.-งาน World Weed West Thailand ไทรโยค กาญจนบุรี (เข้างานและเข้าชมฟรี แสดงเวลา 22:00 น.), 22 พ.ย.-Camper Bar นครสวรรค์, 25 พ.ย.-แรด ChiangMai เชียงใหม่, 27 พ.ย.-BM Phayao ลาน TOPS พะเยา, 30 พ.ย.-FriendFace ระยอง (ครั้งที่ 2)

4 ธ.ค.-งานมิวสิคเฟสติวัล รังสิตเฟส, 10 ธ.ค.-งานมิวสิคเฟสติวัล Dragon Music ประเทศลาว (Suly Sound System), 17 ธ.ค.-งานคอนเสิร์ตกลางแจ้ง โคราช (จัดที่ลานตลาดนัดหลังเดอะมอลล์โคราช) MAU WAN BAR, 23 ธ.ค.-Crocodile Rock Pub พิจิตร

ผมสามารถรับไหวได้เพียงเท่านี้ เพราะมีงานคอนเสิร์ตใหญ่หลายงานในเดือนหน้า ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนมากครับที่สนับสนุนผมมาอย่างดีในทุกๆคอนเสิร์ต ทุกๆจังหวัด ทุกคนมากันเต็มทุกร้าน ร้องเพลงได้ทุกคน และเสียงดังมากๆ ผมยังบอกไม่ได้ว่าจะกลับมารับคอนเสิร์ตอีกเมื่อไหร่ แต่สัญญาว่าจะตั้งใจทำเพลงออกมาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ" 

ภาพจาก เพจ Illslick - Thikhumporn Whetthaisong

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อิลสลิก จบดราม่าด้วยดี! หลังเจ้าของร้านหนึ่งเข้าใจผิด โพสต์ด่ากวีขี้หมา

ทีมงานโต้กลับ อิลสลิก (ILLSLICK) ไม่เคยใช้คำว่า ศิลปินระดับตำนาน

อิลสลิก ILLSLICK แจงดราม่า หลังคนมองท้าชน ตูน บอดี้สแลม ยันไม่ได้แซะกร่างใคร

ภายหลังที่ข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปสู่สาธารณะนั้น แฟนเพลงก็รู้สึกเสียดายกันจำนวนมาก ทั้งนี้หากย้อนไปช่วงที่ผ่านมา อิลสลิก ปรากฏชื่อในโซเชียลบ่อยครั้ง ด้วยข่าวคราวดราม่างานคอนเสิร์ตในจังหวัดต่างๆ จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรง โดนขุดคุ้ยไปต่างๆนานา งานนี้จะมีดราม่าอะไรบ้าง "สปริงบันเทิง" ได้สรุปให้แล้ว ดังนี้  

พ่นแร็ปฟาดร้านดัง ท้าซุปตาร์นักวิ่ง

เริ่มที่ดราม่าร้อนโซเชียลอยู่หลายวัน เมื่อ อิลสลิก ได้แร็ปกลางเวทีคอนเสิร์ตหนึ่ง เล่าสาเหตุที่ตนยกเลิกงานร้านดังในจ.นนทบุรี เนื่องจากให้เหตุผลว่าร้านไม่มีการจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับการแสดงสดไว้ แถมคนที่มีอำนาจในร้านนั้น ยังใช้คำพูดเหยียดหยามตนและทีมงาน ใช้สรรพนาม "ไอ้และอี"

รวมถึงยกพวกตนไปเปรียบเทียบกับซุปเปอร์สตาร์นักวิ่งการกุศลที่ยินยอมแสดงในมาตรฐานที่ต่ำได้ เพื่อกดดันให้ตนยินยอมแสดงในมาตรฐานเดียวกันนี้ให้ได้ ซึ่งช่วงหนึ่งของการแร็ป อิลสลิกยังท้าร้านดังกล่าวว่าถ้าหากซุปเปอร์สตาร์นักวิ่งการกุศลยอดเยี่ยมจริง เชิญมาประชันกับตนได้ และทันทีที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

ทางร้านคู่กรณีก็เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี และออกรายการ "โหนกระแส" พร้อมยืนยันว่าร้านไม่ผิด ก่อนวอนขอเงินค่าตัว 4.5 แสนจากอิลสลิกคืน ด้านทีมงานของอิลสลิกชี้แจงกลับ โดยยืนยันชัดเจนว่าจะไม่คืนเงิน เพราะไม่ได้ทำผิดสัญญาที่ได้ทำหนังสือตกลงกันเอาไว้ ก่อนบอกไม่เคยโจมตีร้านให้เสียหาย แค่ออกมาชี้แจงในส่วนของตนเองเท่านั้น  

สรุปให้ 3 ดราม่าร้อน อิลสลิก (ILLSLICK) ก่อนประกาศยุติรับงานคอนเสิร์ต

โซเชียลขุดเคยเทอีกร้าน ผิดกฏ-ใช้ #ศิลปินระดับตำนาน

หลังมีประเด็นร้อนกับร้านย่านนนทบุรีได้ไม่นาน อิลสลิก ก็เจอกระแสดราม่าอีกระลอก เมื่อมีคนขุดโพสต์ของผับดังใน จ.ราชบุรี ที่โพสต์ขอโทษอิลสลิกเกี่ยวกับเรื่องการขายบัตรล่วงหน้า และร้านใช้คำว่าจะเชิญ "ศิลปินระดับตำนาน" แม้ว่าไม่ได้ระบุชื่อศิลปิน แต่คำว่า #ศิลปินระดับตำนาน ทำให้คนรู้ได้ทันทีว่าหมายถึงอิลสลิก ทำให้เป็นการละเมิดเงื่อนไขที่ตกลงไว้

และเมื่อโพสต์ขอโทษของร้านได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์สนั่น โดยเฉพาะคำว่า "ศิลปินระดับตำนาน" ต่อมาทีมงานของอิลสลิก ได้ชี้แจงในมุมของศิลปินว่า การยกเลิกงานผับดัง จ.ราชบุรี ไม่เคยมีการมัดจำ ส่วนคำว่า "ศิลปินระดับตำนาน" ร้านโปรโมตใช้คำนี้เอง ซึ่งการพิมพ์ข้อความแบบนี้ ทำให้คนเข้าใจผิดเยอะมาก

ร้านเข้าใจผิด โพสต์ด่าแรงขั้นกวีขี้หมา

ปิดท้ายที่ดราม่าล่าสุดของ อิลสลิก ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากเจ้าตัวโพสต์ข้อความฝากถึงร้านที่จะไปทำการแสดงต่อไป ในเรื่องราคาค่าตั๋ว ทำนองว่า "ราคาค่าตั๋วไม่ว่าจะมากหรือน้อย ไม่ได้วัดคุณค่าของคนฟัง ไม่ว่าแฟนเพลงคนไหนจะซื้อตั๋วกี่บาท ผมอยากให้ปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ใส่ใจไม่ต่างกัน ทุกคนคือคนฟังของผมครับ"

จากนั้นกลับเกิดดราม่าทันที เมื่อจู่ๆเจ้าของร้านแห่งหนึ่งรู้สึกไม่พอใจ ได้โพสต์ฉะอิลสลิกอย่างรุนแรง เปรียบเทียบเป็นกวีขี้หมา โดยบอกว่า "จ้างมาเล่นที่ร้าน 4.5 แสน แต่การแสดงแสนธรรมดา ทำตัวอย่างกับเป็นศูนย์กลางจักรวาล ไม่ยอมมาแจกลายเซ็นทั้งที่ดีลกัน สุดท้ายกลับชิ่งหนี ถ้ารู้ก่อนเอาค่าตัวที่จ้างคุณไปซื้ออาหารแจกหมาจรจัดดีกว่า"

งานนี้ชาวเน็ตก็แห่แชร์และนำข้อความดังกล่าวไปแสดงความเห็นหลากหลายแง่มุม ต่อมา "ลิลลี่ ตัณฑ์เอกชน" แฟนของอิลสลิก ไม่ปล่อยผ่าน ได้คอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว พร้อมบอกว่างงที่อยู่ดีๆ ออกมาด่า เพราะขณะอยู่ร้านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ก่อนจี้ให้ทางร้านออกมาชี้แจงความจริง และยืนยันอิลสลิกไม่ได้ทิ้งแฟนคลับ

โดยเรื่องราวดราม่าดังกล่าว ก็จบลงด้วยดี เนื่องจากเจ้าของร้านได้ออกมาโพสต์ยุติดราม่า บอกทุกอย่างเกิดจากความเข้าใจที่ผิดพลาด ขณะทางด้าน อิลสลิก ก็ได้แชร์โพสต์เจ้าของร้านลงเพจเฟซบุ๊ก พร้อมขอบคุณเจ้าของร้านที่เข้าใจ เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากความเข้าใจผิด โดยบอกว่า

"ผมขอบคุณพี่เจ้าของร้านมากๆ ครับที่เข้าใจ เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากความเข้าใจผิด แต่หลังจากที่คุยกัน ทำให้ผมเข้าใจว่าอารมณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากจุดประสงค์เดียวกันที่ตรงกับผม คือพี่เจ้าของร้านเองก็ต้องการให้คนฟังของผม ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเหมือนกันกับผม เพียงแต่การประสานงานผ่านบุคคลอื่นๆ อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดและข้อผิดพลาดขึ้น ซึ่งกับหลายๆร้านไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกันโดยตรง ครั้งนี้ผมดีใจที่ได้เข้าใจกันอย่างแท้จริง ในมุมมองของทั้งสองฝ่าย และต่างจะนำเอาข้อผิดพลาดของทุกๆ ส่วนไปแก้ไขปรับปรุงในครั้งต่อไปครับ"

สรุปให้ 3 ดราม่าร้อน อิลสลิก (ILLSLICK) ก่อนประกาศยุติรับงานคอนเสิร์ต   สรุปให้ 3 ดราม่าร้อน อิลสลิก (ILLSLICK) ก่อนประกาศยุติรับงานคอนเสิร์ต

related