svasdssvasds

เทพชัย หย่อง ลาออก ผู้อำนวยการอาวุโส ไทยพีบีเอส เซ่นปมข่าวปลากุเลาเค็มตากใบ

เทพชัย หย่อง ลาออก ผู้อำนวยการอาวุโส ไทยพีบีเอส เซ่นปมข่าวปลากุเลาเค็มตากใบ

เทพชัย หย่อง ลาออก ผู้อำนวยการอาวุโส ไทยพีบีเอส เซ่นปมตีข่าวจับโป๊ะ ปลากุเลาเค็มตากใบ ขึ้นโต๊ะเสิร์ฟผู้นำ เอเปก 2022 อีก 2 ผู้บริหารตัดเงินเดือน

จากกรณีดราม่าปลากุเลาเค็มตากใบ ที่มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งรายงานเรื่องที่ผู้ประกอบการปลากุเลาเค็มตากใบหลายรายยืนยันว่า ไม่มีเจ้าไหนที่ถูกติดต่อว่าจะสั่งซื้อไปขึ้นโต๊ะเสิร์ฟผู้นำในงานประชุม เอเปก 2022 เกรงว่าจะทำให้เข้าใจผิดเพราะเนื่องจากรสชาติของปลาที่ตากใบ จะเป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนกับที่อื่น 

ปลากุเลาเค็มตากใบ

กระทั่งร้านปลากุเลาเค็มป้าอ้วน ที่เป็นร้านหนึ่งเดียว ที่ได้รับการคัดสรรให้ผู้นำประเทศเอเปค ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า เมนูที่ได้คัดสรรเป็นอาหารสำหรับเสิร์ฟในงานกาล่าดินเนอร์ สำหรับผู้นำประเทศเอเปค 2022 คือ ปลากุเลาเค็มตากใบ

ปลากุเลาเค็มตากใบ

ซึ่งร้านปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ เป็นร้านจำหน่ายปลากุเลาเค็ม ดั้งเดิมมานานกว่า 35 ปี ทำให้ปลากุเลาเค็มของป้าอ้วน เนื้อปลาจะแห้งมีกลิ่นหอม มีรสชาติความเค็มที่กลมกล่อม เมื่อนำมาทอดเนื้อจะฟูและร่วนซุยแทบละลายในปาก เมนูที่ทำง่ายและการันตีถึงความอร่อย คือ ปลากุเลาเค็มทอด โรยด้วยพริกซอย หอมแดงซอย โรยน้ำตาลเล็กน้อย ปิดท้ายด้วยน้ำมะนาวบีบสักนิด นำไปคลุกกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็อร่อยแล้ว หรือหากจะนำไปดัดแปลง เป็นข้าวผัดปลากุเลาเค็มใส่คะน้า หรือหลนปลากุเลาเค็ม ก็จะได้รสชาติความอร่อยที่แตกต่างกันออกไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด สํานักข่าว thai pbs แถลงแสดงความรับผิดชอบกรณีการนำเสนอข่าว "ปลากุเลาเค็มตากใบ" โดยระบุว่า..

ตามที่ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ได้แถลงขออภัยและยอมรับข้อบกพร่องในการนำเสนอข่าว เรื่องเมนูที่จะใช้ในงานเลี้ยงผู้นำเขตเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ที่ขาดความรอบด้านไปในเบื้องต้นแล้ว เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565นั้น

บัดนี้ ส.ส.ท. ขอแสดงความรับผิดชอบเพิ่มเติม ดังนี้

1. นายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานข่าว ขอลาออกจากตำแหน่ง โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566

2. ผู้อำนวยการสำนักข่าว และ บรรณาธิการบริหารด้านข่าวรายวันและข่าววิเคราะห์ ขอรับผิดชอบด้วยการให้ตัดเงินเดือนตนเองร้อยละ 10 เป็นเวลา 1 เดือน

3. ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดแนวทางและมาตรการการดำเนินงานที่จะป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอีกในอนาคต

ด้วยเจตนาและความยึดมั่นในเป้าหมายการเป็นสื่อสาธารณะ ส.ส.ท. จึงตระหนักและแสดงความรับผิดชอบทุกครั้ง เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้น และไม่เคยนิ่งเฉยต่อเสียงสะท้อนของสังคม โดยพร้อมนำไปทบทวน ปรับปรุงการดำเนินงานเสมอมา เพื่อยังคงรักษามาตรฐานของการเป็นสื่อสาธารณะของสังคมไทยต่อไป