ถอดความสำเร็จธุรกิจค่ายเพลงในมือ "จี๊บ เทพอาจ" หัวเรือใหญ่ LOVEiS Entertainment ผ่านค่ายเพลงย่อยในสังกัดถึง 7 ค่าย ผลักดันศิลปินไทยสู่วงการเพลงอย่างเต็มที่
อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้ว จากการแชร์บิสิเนสไทม์ไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวในชื่อว่า Jeep TK ว่า จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ นั้นได้เข้าถือครองธุรกิจค่ายเพลงในชื่อ LOVEiS ENTERTAINMENT 100% นับตั้งแต่ปี 2019 หรือ พ.ศ. 2562 หลังจากเข้าบริหารเต็มตัวในฐานะ CEO คนสำคัญได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาครั้งใหญ่
ทั้งระบบการทำงานที่รวดเร็ว รวมถึงความหลากหลายของแนวเพลงที่เพิ่มขึ้น จากผลงานเพลงที่ออกมาอย่างต่อเนื่องสะท้อนให้เห็นว่า จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ซีอีโอ ของ LOVEiS ENTERTAINMENT เดินหน้าเต็มกำลัง เพื่อที่จะพัฒนาธุรกิจของค่ายเพลงหรือมิวสิก บิสิเนส ภายใต้การกุมบังเหียนให้ออกมาอย่างดีที่สุด
ลุยและทยอยเปิดตัวค่ายเพลงย่อยในสังกัดเพิ่มเติมอีกถึง 7 ค่ายเพลงได้แก่ HOLYFOX, PROM+, kiddorecords, marr, LIT Entertainment, LABo, Juicy รวมค่ายเพลงทั้งหมดในมือจี๊บ เทพอาจคือ 8 ค่ายด้วยกัน ตามแพลนในปีหน้าก็จะมีค่ายเพลงที่ 9 เกิดขึ้น โดยค่ายเพลงนี้เห็นว่าจับมือร่วมกันกับ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ในการทำค่ายเพลง ส่วนรูปแบบจะออกมาแบบไหนต้องมาคอยติดตามกันต่อไป
พามาทำความรู้จักแต่ละค่ายเพลงในมือของ จี๊บ เทพอาจ และใครที่เข้ามาเป็นผู้มีบทบาท ถือว่าเป็นมือขวากำลังสำคัญในการขับเคลื่อนแต่ละค่ายให้ไปในทิศทางที่เห็นจากผลงานของศิลปินแต่ละเบอร์ที่ส่งออกมาแล้ว เรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง
จี๊บ เทพอาจ เผยว่า "การทำค่ายเพลงและการนำเสนอศิลปินในยุคดิจิทัล สิ่งที่พบเจอเห็นได้ชัดคือ ดิจิทัลทำให้การเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ช้อยส์ก็มากขึ้น ศิลปินต้องพรูฟตัวเองมากขึ้นว่าเราเป็นตัวจริง การทำเพลงก็เปลี่ยนแปลงไป 5-7 วินาทีแรกวัดใจคนฟังบนหัวใจและรากเหง้าของการทำเพลงที่น่าสนใจ"
สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการมองขาดของ จี๊บ เทพอาจ ในการวางตัวผู้บริหาร และการวางคาแรกเตอร์ของแต่ละค่ายให้แตกต่าง โดดเด่น จุดนี้เรียกได้ชัดว่าคือ 'กำไร' ของคนฟังเพลง และแฟนเพลงที่ค่ายใหญ่อย่าง LOVEiS ENTERTAINMENT และค่ายย่อยในสังกัดทั้งหมดได้เสิร์ฟงานเพลงไว้ให้ฟังกัน นอกจากนี้ในหลากหลายเพลงยังสร้างปรากฏการณ์ยอดวิวหลักร้อยล้านวิว เช่น เพลงเจ็บจนพอ เพลงหมายความว่าอะไร เป็นต้น