svasdssvasds

“มาดามเดียร์-ดนัยเทพ” ตะลุย ราชวัตร-ศรีย่าน โปรโมทร้านดัง สร้างรายได้ชุมชน

“มาดามเดียร์-ดนัยเทพ” ตะลุย ราชวัตร-ศรีย่าน โปรโมทร้านดัง สร้างรายได้ชุมชน

“มาดามเดียร์-ดนัยเทพ” ทีม กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ตะลุย ราชวัตร-ศรีย่าน โปรโมทร้านอาหารดัง หวังดันเป็น CREATIVE ECONOMY สร้างรายได้ให้ชุมชน พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนจากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ในพื้นที่

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายดนัยเทพ ศรีธัญรัตน์ อดีต ผู้สมัคร ส.ก. เขตดุสิต ลงพื้นที่ตลาดราชวัตร และตลาดศรีย่าน เพื่อโปรโมทแหล่งสำคัญย่านการค้าธุรกิจ เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งสตรีทฟู้ด (Street Food) อีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนจากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขและพัฒนาเป็นนโยบายต่อไป

“มาดามเดียร์-ดนัยเทพ” ตะลุย ราชวัตร-ศรีย่าน โปรโมทร้านดัง สร้างรายได้ชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น.ส.วทันยา กล่าวในขณะเดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าตลาดราชวัตร และตลาดศรีย่าน ว่า ตนได้มองเห็นว่าพื้นที่ย่านราชวัตรและศรีย่าน มีโอกาสที่จะพัฒนาให้เป็นย่านดังที่ให้ความสำคัญกับอาหารการกินได้ จนสามารถนำไปสู่สตรีทฟู้ดที่สามารถดึงนักท่องเที่ยวให้มาลิ้มรสอาหารอร่อยจากทั้งสองตลาดได้แน่นอน ซึ่งส่วนตัวคิดว่าร้านอาหารหลายร้านสามารถส่งเสริมให้มีการเข้าแข่งขันหรือส่งรายชื่อให้มิชลินสตาร์ประเมินจัดอันดับได้ด้วย ดังนั้นหากได้มีการโปรโมทอย่างถูกที่ถูกทางก็สามารถทำให้ร้านอาหารที่มีซบเซาสามารถกลับมาคึกคักได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

“มาดามเดียร์-ดนัยเทพ” ตะลุย ราชวัตร-ศรีย่าน โปรโมทร้านดัง สร้างรายได้ชุมชน

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า สตรีทฟู้ดที่เราจะผลักดันถือเป็น CREATIVE ECONOMY ที่จะเป็นตัวสร้างเศรษฐกิจในชุมชนได้ โดยเฉพาะพื้นที่ใน กทม. ซึ่งมีตลาด มีอาหาร และวัฒนธรรมที่สามารถนำมาต่อยอดให้เกิดการสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจมากกว่านี้ อย่างเช่น ร้านขนมปังนิวมล นมสด ศรีย่าน หากมีการต่อยอดให้กลายเป็นร้านดังจุดสำคัญของของตลาดศรีย่านที่ใครมาก็ต้องมาชิม โดยใช้การตลาดและนวัตกรรมมาเข้ามาช่วยก็จะสามารถดึงทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบขนมปังเข้ามาได้ อีกทั้งยังทำให้มีเม็ดเงินกระจายไปยังร้านค้าในชุมชนอื่นได้อีกด้วย

“มาดามเดียร์-ดนัยเทพ” ตะลุย ราชวัตร-ศรีย่าน โปรโมทร้านดัง สร้างรายได้ชุมชน “ดังนั้นวันนี้สิ่งที่เราพยายามเดินไปข้างหน้านั้น คือ การนำนวัตกรรมทุกรูปแบบมาช่วยชุมชนในการเพิ่มโอกาส ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ มีรายได้เข้ากระเป๋าอย่างมั่นคง ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะสนับสนุนและส่งเสริมชุมชน”

related