svasdssvasds

มาดามเดียร์ ย้ำต้องประกาศสงครามกับยาเสพติด ครอบครองอาวุธ เป็นวาระแห่งชาติ

มาดามเดียร์ ย้ำต้องประกาศสงครามกับยาเสพติด ครอบครองอาวุธ เป็นวาระแห่งชาติ

“มาดามเดียร์" ย้ำต้อง "ประกาศสงครามกับยาเสพติดและการครอบครองอาวุธ" เป็นวาระแห่งชาติ แนะออกกฎยึดคืนอาวุธหลังพ้นตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 65 นางสาววทันยา บุนนาค อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภู (กราดยิงหนองบัวลำภู) ว่า เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจคนทั้งโลก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาเนื้อร้ายของยาเสพติดและอาวุธที่กัดกินสังคมไทยจนเกิดความรุนแรงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

“นี่คือสิ่งที่เราต้องร่วมกันผลักดัน “การปราบปรามยาเสพติดและการครอบครองอาวุธให้เป็นวาระแห่งชาติ” ปัญหาการครอบครองอาวุธ ที่ต้องเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐออกกฎยึดอาวุธคืนจากข้าราชการ เช่น ตำรวจ ทหาร หรือหน่วยงานที่อนุญาตให้พกอาวุธคืนเมื่อพ้นจากตำแหน่งโดยเด็ดขาด การเพิ่มโทษการค้าอาวุธแบบผิดกฎหมาย หรือกระทั่งการประกอบอาวุธเอง” นางสาววทันยา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางสาววทันยา กล่าวต่อว่า ปัญหายาเสพติดที่อยู่กับสังคมไทย และดูเหมือนจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงอยากวิงวอนขอให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มแข็งในการควบคุมจำกัดยาเสพติด ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องต้องปฎิบัติงานควบคุมกำกับอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้มีการใช้ยาเสพติดเป็นเครื่องมือในการแสวงหาประโยชน์มิชอบ ที่นับวันจะยิ่งทำร้ายสังคมไทยหนักขึ้น

related