svasdssvasds

อนุทิน ลั่น มีจัดฉาก! เด็กเสพบ้องกัญชาริมถนน บอก ปชป. ช่วยผ่านร่าง พ.ร.บ.

อนุทิน ลั่น มีจัดฉาก! เด็กเสพบ้องกัญชาริมถนน บอก ปชป. ช่วยผ่านร่าง พ.ร.บ.

อนุทิน ลั่น มีจัดฉาก! เด็ก 9 ขวบ เสพบ้องกัญชาริมถนน บอก ปชป.ช่วยผ่านร่าง พ.ร.บ. ถ้าอยากจบปัญหา ไม่ใช่จ้องคว่ำ ย้อนใครไม่อยู่กับร่องกับรอยดูเอาแล้วกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณี นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงพบภาพเด็ก 9 ขวบมั่วสุมสูบกัญชา ในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี เป็นเพราะมีการออกประกาศกระทรวงเพื่อปลดล็อคกัญชาจนทำให้เยาวชนเข้าถึงอย่างแพร่หลายโดยง่าย ว่า “นี่เป็นปัญหาเด็กเร่ร่อน พวกเขาใช้อย่างอื่นที่อันตรายมากมาตลอดอยู่แล้ว ซึ่งควรเดือดร้อนมานานแล้ว ขอแนะนำ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ตั้งคำถามมาควรไปหารือรัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ของพรรคเลยครับ”

ส่วนจะมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำหน้าที่หรือไม่ เพราะเป็นรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงรับผิดชอบดูแลงานนี้โดยตรงนั้นนายอนุทินระบุว่า ไม่เกี่ยวกัน ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดระยอง คุณหมออะไรนั่น เขาก็คงมีประเด็น เหมือนกับว่าไม่รู้จะทำอะไรก็เลยสร้างเรื่องขึ้นมามั้ง “เด็ก 9 ขวบที่ไหนจะมีปัญญาไปซื้อบ้องกัญชา ซื้อใบยาสูบกัญชาแล้วก็มาแอ็กท่า ให้คนถ่ายรูป ก็จัดฉากกันมาทั้งนั้นแหละ รู้กันอยู่ 

สำหรับกระทรวงจะมีการดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ นั้น ตนจะสั่งการแจ้งให้รัฐมนตรีช่วย นายสาธิต ปิตุเตชะ ซึ่งกำกับดูแลกรมแพทย์แผนไทย ให้กำชับให้กรมดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ถือว่าเรื่องนี้ผ่านขั้นตอนที่เป็นนโยบายมาแล้วคือการปลดล็อคกัญชา ดังนั้นการควบคุมการใช้กัญชาภายใต้กรมแพทย์แผนไทยถือเป็นเรื่องการปฏิบัติ ซึ่งกรมนี้ตนได้มอบหมายให้นายสาธิต เป็นผู้กำกับดูแลนานแล้ว

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนที่ดูเหมือนว่าประเด็นของกัญชาจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยมีประเด็นต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆนั้น เพราะเราก็มีมาตรการควบคุมเท่าที่จะทำได้ ถ้า ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้ปัญหาหมดไป ก็ช่วยกันผ่านร่าง พ.ร.บ.กัญชง-กัญชา พร้อมย้ำว่าคนที่ทำให้เกิดปัญหา คือคนที่มาบอกว่า วันนี้กัญชาไม่มีการควบคุม แต่ในเมื่อสิ่งที่ควบคุมได้คือกฎหมายคนๆเดียวกันกลับบอกว่าจะคว่ำกฎหมาย ก็ต้องดูว่าใครเหลาะแหละไม่อยู่กับร่องกับรอย ซึ่งไม่ใช่พรรค ภูมิใจไทยเพราะเราได้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด และฟังประชาชน ส่วนพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์จะสู้กันแรงขึ้นเรื่อยๆไปจนถึงการเลือกตั้งหรือไม่นายอนุทินบอกว่าไม่เป็นไร

related